เดินชิลในป่าไผ่สไตล์เกียวโต กับทริปเบา ๆ วันเดียวใกล้กรุงเทพ

เมืองไทยเราถือเป็นเมืองที่หาสถานที่บรรยากาศดี ๆ ได้อารมณ์เหมือนอยู่ต่างประเทศหลายที่เลย ไม่ว่าจะแนวชานเมืองบรรยากาศชนบทแถบฝรั่งเศส หรือ อิตาลี แถบเขาใหญ่ หรือเมืองชายทะเลแบบซานโตรินี วันนี้ก็มีสถานที่อีกแห่งมาแนะนำให้ไปเดินรับลมเย็น ๆ สร้างฟีลแบบเดินเล่นแถบป่าไผ่แถบอาราชิยาม่าที่เกียวโต แต่ไม่ต้องนั่งเครื่องไปไกลถึงญี่ปุ่น เพียงแค่ขับรถไปไม่ถึงชั่วโมงที่นครนายกนี่เอง

ทริปนี้เป็นทริปง่าย ๆ เดินทางไปกลับได้ภายในวันเดียวเลย เหมาะสำหรับคนที่ไม่สบโอกาสโดดงานไปเที่ยวมากนัก โดยเราจะเริ่มออกจากกรุงเทพในช่วงเช้า หาเวลาแวะเพิ่มพลังด้วยมื้อเช้ากันด้วยก๋วยเตี๋ยวเรือย่านรังสิต ที่มีให้เลือกกันมากมายหลายร้าน เลือกแวะชิมกันได้ตามใจชอบเลย แต่จริง ๆ แล้วเราอยาก แนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวหมูที่อยู่แถวหน้าสหการประมูล ชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตู้ไม้ รสชาติเข้มข้นถึงใจ อร่อยแบบสายแข็งอาจจะต้องเบิ้ลชามสองเลยทีเดียว

เมื่ออิ่มหนำสำราญกันดีแล้ว ก็ออกเดินทางต่อไปตามเส้นทางถนนรังสิต – นครนายก ใช้เวลาไม่นานนัก เราก็จะถึงแยกบ้านนา เราเลี้ยวซ้ายตามป้ายบ้านนาขับไปจนถึงสี่แยกอำเภอบ้านนา แล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีนึง ขับไปอีกไม่เกินสิบกิโล สังเกตป้ายทางซ้ายมือจะเห็นชื่อวัดจุฬาภรณ์วนาราม เลี้ยวเข้าซอยไปขับไปไม่นานเราก็จะถึงจุดหมายป่าไผ่อารมณ์อาราชิยาม่า ที่นี่ก็คือ วัดจุฬาภรณ์วนาราม ใช่จ้า ที่หมายจุดถ่ายรูปของเราวันนี้ คือวัด ซึ่งป่าไผ่ที่ว่านี้จะปลูกเป็นทางเดินยาวประมาณ 100 เมตร ก่อนถึงตัวโบสถ์ ซึ่งตอนนี้ถือเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในนครนายกเองและจากจังหวัดอื่นๆ แวะเวียนมาเดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศภาพถ่ายแบบป่าไผ่อาราชิยาม่า เมืองเกียวโต ซึ่งทางวัดได้ปลูกไว้เมื่อ 20 ปีก่อน จนปัจจุบันกลายเป็นป่าไผ่ยาวตลอดริมทางเดินสองข้างทางเข้าวัด

เมื่อใช้เวลาเดินเล่นถ่ายรูปจนพอใจแล้ว จะกลับกรุงเทพเลยก็ใช่ที่ ไหนๆ เรามากันถึงนครนายกแล้ว อยากพาไปแวะชิมร้านอร่อยของจังหวัดนครนายกเพื่อเติมพลังมื้อกลางวัน (กันอีกรอบ) ร้านนี้คือร้านขาหมูไร้มัน แม่ประนอม  ซึ่งจานเด็ดของร้านนี้ก็เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่ ขาหมู ซึ่งมีเสิร์ฟเป็นจานเดียว เป็นขาหมูตุ๋นเครื่องเทศหอม ๆ จัดมาเต็มที่จานละหนึ่งขา โดยจะสั่งข้าวสวยร้อนมาทานคู่กัน หรือจะเป็นหมั่นโถเนื้อนุ่มก้อนโต ก็อร่อยทั้งสองแบบแน่นอน เมื่ออิ่มหนำดีแล้ว เราจะขอแวะไปออกแรงกันสักหน่อยโดยการล่องแพยาง เริ่มตั้งต้นทางที่คลองนางรองหน้าเขื่อนขุนด่านปราการชล และล่องมาเรื่อย ๆ ตามแม่น้ำนครนายก โดยเราสามารถเลือกใช้บริการล่องแพได้จากหลายรีสอร์ตริมแม่น้ำนครนายก เลือกได้ตามความพอใจ ปิดทริปด้วยความสนุกก่อนกลับบ้าน ถือเป็นการชาร์จแบตเบา ๆ ในวันหยุดเพียงแค่หนึ่งวันง่าย ๆ ใกล้กรุงเทพ

1464 Total Views 2 Views Today