อาร์เจนตินา เผย ราคาเนื้อวัวพุ่ง ปชช.หันบริโภคเนื้อไก่ทดแทน

โอกาสในต่างแดน
29/04/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 2014 คน
อาร์เจนตินา เผย ราคาเนื้อวัวพุ่ง ปชช.หันบริโภคเนื้อไก่ทดแทน
banner
เมื่อพูดถึงประเทศอาร์เจนตินาแล้ว เชื่อได้เลยว่าความคิดแรกของชาวไทยส่วนใหญ่คือ เรื่องฟุตบอล หรือนักฟุตบอลชื่อก้องโลกอย่าง ลีโอเนล เมสซี แต่รู้หรือไม่ว่า อาร์เจนตินานั้นเป็นประเทศในเขตลาตินอเมริกาที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโซนอเมริกาใต้ และมีภาคการเกษตรเป็นภาคการส่งออกสำคัญ อีกทั้งยังเป็นประเทศคู่ค้าที่สำคัญของไทยลำดับที่ 3 ในโซนลาตินอเมริกา รองจากบราซิลและเม็กซิโกอีกด้วย  โดยที่ผ่านมาไทยได้นำเข้ากากพืชน้ำมันและพืชน้ำมันจากอาร์เจนตินามากเป็นอันดับที่ 2 ของโลกรองจากประเทศบราซิล สำหรับประเทศอาร์เจนตินามีความน่าสนใจทางด้านเทคโนโลยีการทำการเกษตร พลังงานและอวกาศ อีกทั้งยังเป็นสมาชิก MERCOSUR (บราซิล อาร์เจนตินา ปารากวัย อุรุกวัย) ซึ่งเป็นตลาดส่งออกที่สำคัญของไทยในลาตินอเมริกา นอกจากนี้ อาร์เจนตินายังได้รับการกล่าวขานว่า เป็นประเทศที่มีนโยบายที่ยกระดับมาตรฐานให้เท่ากับสหภาพยุโรป(EU) ด้านทรัพยากรในประเทศนั้นอุดมสมบูรณ์ไปด้วย แร่ธาตุปิโตรเลียม ประมง ป่าไม้ และภูมิอากาศเหมาะสมแก่การทำเกษตรกรรม เนื้อวัว เมล็ดพืชน้ำมัน ธัญพืชโดยเฉพาะถั่วเหลือง  ซึ่งเป็นสินค้าด้านเกษตรจากอาร์เจนตินาที่ไทยนำเข้าเป็นวัตถุดิบที่สำคัญ เพื่อผลิตอาหารสัตว์ สินค้าอาหารแปรรูปประเภทประมงที่ต้องได้รับอนุญาตจาก SENASA โดยจะมีการส่งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบโรงงานในไทย ที่ผ่านมาความร่วมมือระหว่างกระทรวงการต่างประเทศอาร์เจนตินา แถลงรับโครงการแผนความร่วมมือกับประเทศไทยระหว่างปี 2556–2558 จำนวน 15 โครงการ ภายใต้นโยบาย South–South Cooperation ที่ให้ความสำคัญกับประเทศในเอเชียและอาเซียนมากขึ้น ความร่วมมือขอบเขตควบคุมด้านการพัฒนาการเกษตร การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ อวกาศ GMOs รวมถึงการให้ความช่วยเหลือประเทศที่ 3 ในอาเซียน (สปป. ลาว) ในการพัฒนาด้านต่าง ๆ รายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เปิดเผยว่า เมื่อช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ตลาดเนื้อวัวในท้องถิ่นมีราคาสูงขึ้น ทำให้ชาวอาร์เจนตินาหันมาบริโภคเนื้อไก่ทดแทน เพราะมีราคาที่ถูกกว่า ในรายงานยังเผยอีกว่า เมื่อ 25 ปีที่ผ่านมา ชาวอาร์เจนตินาไม่นิยมบริโภคเนื้อไก่ ค่าเฉลี่ยประมาณคนละ 10 กิโลกรัมต่อปี ซึ่งสวนทางกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ชาวอาร์เจนตินาหันกลับมาบริโภคเนื้อไก่สูงขึ้น เป็นค่าเฉลี่ยคนละ 50 กิโลกรัมต่อปี ขณะที่การบริโภคเนื้อวัวลดลงจากค่าเฉลี่ยคนละ 80 กิโลกรัมต่อปี เหลือเพียงค่าเฉลี่ยคนละ 59.4 กิโลกรัมต่อปี ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา คิดเป็นการบริโภคเนื้อวัวลดลงในอัตราร้อยละ 26 สคร. กรุงบัวโนสไอเรส ยังฝากถึงผู้ประกอบการชาวไทยอีกว่า การบริโภคเนื้อไก่ที่มากขึ้นนั้น เป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการชาวไทย ที่กำลังมองหาตลาดส่งออกเนื้อไก่แช่แข็งและอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง โดยชาวอาร์เจนตินานิยมรับประทานเนื้อไก่ส่วนอกชุบแป้งและขนมปังเป็นจำนวนมาก Bangkok Bank SME มีบริการสินเชื่อเพื่อการส่งออกในหลายผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองทั้งวงจร ท่านสามารถส่งสินค้าขายถึงปลายทางด้วยบริการแบบเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้านทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สายด่วน 1333 อาร์เจนตินากินไก่ sme

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ทางสะดวก สินค้าไทยฉลุยแน่ในลาว

ทางสะดวก สินค้าไทยฉลุยแน่ในลาว

โอกาสครั้งใหญ่ของผู้ส่งออกไทย เมื่อโรงงานผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าอุตสาหกรรมและเครื่องใช้สอยในชีวิตประจำวันใน สปป.ลาว มีน้อยมาก ส่วนใหญ่อาศัยการนำเข้าจากต่างประเทศเป็นหลัก…
pin
1217 | 28/07/2016
เจาะขั้นตอนนำเข้าและทำการตลาดสินค้าออนไลน์อินเตอร์

เจาะขั้นตอนนำเข้าและทำการตลาดสินค้าออนไลน์อินเตอร์

เริ่มต้นสำหรับผู้ประกอบที่สนใจทำ E-Commerce ต้องรู้แหล่งที่จะคัดเลือกสินค้าเข้ามาขาย โดยแหล่งหาสินค้านำเข้ายอดนิยมนั้นสามารถแบ่งออกได้ตามนี้…
pin
950 | 10/07/2016
ผจก.แบงก์กรุงเทพ มะนิลา ฟันธง! ฟิลิปปินส์เลือกตั้งใหญ่ไม่กระทบนักลงทุน

ผจก.แบงก์กรุงเทพ มะนิลา ฟันธง! ฟิลิปปินส์เลือกตั้งใหญ่ไม่กระทบนักลงทุน

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จัดห้องให้ความรู้แบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดพิเศษกับเหล่าผู้ประกอบการที่ต้องการไปลงทุนในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นเรื่องเล่าจากประสบการณ์ตรง…
pin
1231 | 09/07/2016
อาร์เจนตินา เผย ราคาเนื้อวัวพุ่ง ปชช.หันบริโภคเนื้อไก่ทดแทน