ข้อห้ามเด็ดขาด หากอยากประสบความสำเร็จในวงการธุรกิจ

Business Tips
17/05/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 4395 คน
ข้อห้ามเด็ดขาด หากอยากประสบความสำเร็จในวงการธุรกิจ
banner
แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไม่สามารถฝ่าฟันอุปสรรคพวกนั้นได้ จนสุดท้ายก็ทำให้ต้องล้มเลิกความตั้งใจและปิดกิจการลง หากคุณไม่อยากเป็นอย่างพวกเขาล่ะก็ นี่คือ 5 ข้อห้ามเด็ดขาด ที่นักธุรกิจต้องเลี่ยงหากต้องการประสบความสำเร็จ

1. อย่าละเลยลูกค้า

ลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากคุณ ถือเป็นหนึ่งในคนที่สำคัญที่สุดในธุรกิจ ถ้าไม่มีพวกเขา คุณก็จะไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ยิ่งคุณรู้จักลูกค้ามากเท่าไหร่ ยิ่งเป็นการดีต่อธุรกิจของคุณมากเท่านั้น เช่น รู้ว่าลูกค้าชอบอะไร มีอายุเท่าไหร่ ทำอาชีพอะไร ติดต่อสื่อสารกันที่ช่องทางไหน สิ่งเล็ก ๆ พวกนี้เองที่จะช่วยให้คุณรู้ได้ว่าลูกค้าเข้ามาใช้บริการและซื้อสินค้าของคุณเพราะอะไร และจะทำอย่างไรคุณถึงจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้นไปอีก เพื่อขยายกิจการของคุณ

2. อย่ากลัวการล้มเหลว

เรียนรู้ที่จะรับมือกับความเสี่ยงเอาไว้ และก้าวข้ามความกลัวที่จะล้มเหลว ถือเป็นหนึ่งในบทเรียนที่เยี่ยมที่สุดซึ่งคุณควรจะรู้ การเปลี่ยนความคิดของคุณเองต่อความกลัวเหล่านั้น ให้เป็นการยอมรับและหาหนทางแก้ไข ถือเป็นพลังที่ดีในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เดินหน้าต่อไป เพราะความกลัวเป็นเพียงแค่โอกาสในการเรียนรู้ว่า อะไรคือสิ่งที่ผิดพลาด เพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะไม่ทำสิ่งนั้นอีก ดังนั้นจงอย่าปล่อยให้ความกลัวต่อการล้มเหลว มาเป็นตัวฉุดรั้งคุณจากอะไรก็ตามที่คุณอยากทำ

3. อย่าลืมศึกษาตลาด

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณก้าวเข้ามาในตลาดใหม่หรือการแข่งขันใหม่ สิ่งที่คุณต้องตระหนักถึงก็คือ คู่แข่งของคุณ การไม่พยายามทำความรู้จักพวกเขา ถือเป็นการกระทำที่โง่เขลานัก เพราะเมื่อมีคู่แข่งในธุรกิจของคุณ แสดงว่าคุณกำลังถูกแชร์ลูกค้าอยู่นั่นเอง ดังนั้นคุณต้องหาสิ่งที่สร้างสรรค์และวิธีการที่ดี ที่จะคอยดึงความสนใจของเหล่าลูกค้าให้มาหยุดอยู่ที่ร้านคุณให้ได้ เช่น การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขา หรือมีการสะสมคะแนนเพื่อเป็นการสร้าง Loyalty ให้เหล่าลูกค้าสนใจเข้ามาใช้บริการของคุณต่อไป

4. อย่าทอดทิ้งแผนการ

การทำธุรกิจโดยไม่มีแผนก็เหมือนกับการขับรถโดยไม่มีล้อ เพราะจะทำให้ธุรกิจของคุณไปได้ช้าหรือหยุดอยู่กับที่เลยก็ว่าได้ เพราะการวางแผนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับธุรกิจ จะช่วยให้คุณรู้ในทิศทางที่ต้องไป สิ่งที่ต้องการ สิ่งที่ต้องเลิกทำ และสิ่งที่ควรจะทำ เพื่อให้ตัวคุณเองไปถึงยังจุดหมายนั้น ๆ และที่สำคัญจะทำให้คุณมีกำลังใจ ไม่ก้าวต่อไปอย่างไร้จุดหมายปลายทาง และรู้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณจะได้พักเสียที ซึ่งแตกต่างกับการเดินไปอย่างไร้จุดหมายมากเชียวหละ

5. อย่าเอาแต่ลอกผู้อื่น

เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ผู้คนจะคอยลอกเลียนแบบผู้ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งปัญหาก็คือ จะทำให้คุณทำได้แค่เดินตามพวกเขาเหล่านั้น ไม่สามารถมีลูกค้าเป็นของตัวเองได้ เพราะเหล่าลูกค้าก็ต้องการของใหม่ ไม่ใช่แค่ธุรกิจที่ลอกเลียนแบบอยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอน ซึ่งความสำเร็จที่เป็นแบบอย่างตรงนั้น จะไม่มีวันเกิดขึ้นกับคุณเลย ถ้ามัวแต่เดินตามอยู่แบบนี้

ข้อห้ามเด็ดขาด เหล่านี้เป็นสิ่งที่ห้ามมองข้ามไม่ว่าธุรกิจของเราจะเป็นแบบไหนก็ตาม รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมบอกต่อเพื่อน ๆ ด้วยล่ะ

ข้อห้ามเด็ดขาด sme
ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก 

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนความล้มเหลวตรงนั้นให้กลับกลายเป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งเตือนใจให้คุณกล้าที่จะลุกและก้าวต่อไปก็คือ ใจของคุณเอง ถ้าคุณล้มเหลว…
pin
3924 | 24/05/2018
5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

ดังนั้นทุกคนจึงเป็นเหมือนคนแปลกหน้าของกันและกัน ซึ่งการที่เราจะเข้าไปคุยกับคนแปลกหน้าให้ออกมาดูดี น่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจด้วย…
pin
2850 | 14/05/2018
5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

การเลือกพนักงานเข้ามาทำงานในองค์กร มีอะไรให้ต้องคิดมากกว่าการเลือกคนที่เก่ง มีความสามารถ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างบรรยายกาศการทำงานภายในองค์กร…
pin
2089 | 02/04/2018
ข้อห้ามเด็ดขาด หากอยากประสบความสำเร็จในวงการธุรกิจ