คอนเทนต์ แบบไหน ทำให้ตายก็ไม่มีใครแชร์

Business Tips
19/05/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 3987 คน
คอนเทนต์ แบบไหน ทำให้ตายก็ไม่มีใครแชร์
banner
แล้วถ้า คอนเทนต์ ของคุณไม่ถูกแชร์ล่ะก็ คุณก็จะเสียประโยชน์ตรงส่วนนั้นไปนั่นเอง ซึ่งถ้าคุณไม่ทราบว่าทำผิดตรงไหน  ทำไมเนื้อหาถึงไม่ถูกแชร์ล่ะก็ นี่คือ 5 เหตุผลหลัก ๆ ของเรื่องนี้เลยล่ะ

1.   เนื้อหาของคุณไม่มีอะไรใหม่ ๆ เลย

ผู้คนจะแชร์สิ่งต่าง ๆ ก็ต่อเมื่อเป็นกระแสอยู่ในขณะนั้น หรือเป็นเรื่องใหม่ ๆ ที่มีประโยชน์ที่พวกเขายังไม่รู้ ซึ่งถ้าคุณเพียงแต่เขียนบทความเรื่องเก่า ๆ ทำเนื้อหาที่ไม่ทันสมัย ก็จะไม่มีใครอยากแชร์คอนเทนต์ของคุณ และก็จะทำให้บริษัทของคุณถูกลืมไปจากกระแสสังคมในที่สุด

2.   หัวข้อของคุณไม่ดึงดูดใจพอ

ถ้าหัวข้อของคุณไม่มีพลังดึงดูดพอหรือน่าสนใจล่ะก็ ผู้คนก็จะมองข้ามไป และเมื่อนั้นเองที่การพยายามทำมาทั้งหมดจะไร้ความหมายไปในทันที ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว  หัวข้อที่ดึงดูดใจจะทำให้ผู้คนกดแชร์ได้แม้จะยังไม่ทันอ่านเลยด้วยซ้ำ ซึ่งแค่การใส่อารมณ์ ใส่จุดประสงค์ หรือใส่ศัพท์ที่แปลกใหม่ลงไป ผู้คนมากมายก็พร้อมที่จะเทใจแชร์คอนเทนต์ของคุณกันยกใหญ่แล้ว

3.   เนื้อหาสั้นไป หรือไม่ก็ยาวเกิน

การที่เนื้อหาที่คุณทำมามีความยาวเกินไป  ก็จะทำให้ผู้คนที่หลงคลิกเข้ามาไม่อยากอ่าน เพราะไม่ใช่กับทุกคนที่จะมีเวลามาอ่านเรื่องราวตรงนั้นได้ทั้งหมด และถ้าสั้นเกินไปล่ะก็  จะไม่สามารถลงลึกถึงรายละเอียดเรื่องนั้น ๆ ได้ และจะทำให้ผู้อ่านไม่สามารถเข้าใจในความหมายที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อ ซึ่งความยาวที่เหมาะสมก็คือ 1,000 – 1,500 ตัวอักษรนั่นเอง

4.   ข้อมูลของคุณไม่มีประโยชน์อะไรเลย

การที่จะทำเรื่องราวสักเรื่องให้ถูกใจคนบนโลกออนไลน์ให้พวกเขาแห่กันแชร์ต่อ ๆ ไปได้นั้น สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ  เนื้อหานั่นเอง ซึ่งถ้าเนื้อหาของคุณเป็นอะไรที่ไร้สาระ ไม่ได้มีความหมายอะไรต่อชีวิตพวกเขา การแชร์คอนเทนต์นั้น ๆ ก็จะถูกลืม แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายของคุณล่ะก็ การแชร์กันต่อ ๆ ไปจนถึงจำนวนแสนคน หรือล้านคน  ก็จะไม่ใช่แค่ฝันอีกต่อไป

5.   ไม่มีภาพเลยสักภาพ

องค์ประกอบสุดท้ายที่จะทำให้ผู้คนแชร์คอนเทนต์ได้ก็คือ ภาพ ซึ่งการที่คุณแค่ใส่ภาพหน้าปกลงไปแค่ภาพเดียว ฝังวีดีโอลงไปสักหนึ่งคลิป ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ผู้คนหันมาสนใจเนื้อหานั้น ๆ และแชร์ออกไป เพราะสิ่งที่คนเราจะสะดุดตามากที่สุดบนโลกออนไลน์  ที่มีแต่ตัวหนังสือและรูปโปรไฟล์ก็คือ รูปภาพจากเนื้อหาต่าง ๆ นั่นเอง

คอนเทนต์ ที่ทำทุกชิ้นต้องใส่ใจรายละเอียด ผ่านกระบวนการคิดมาอย่างรอบคอบ และที่สำคัญต้องไม่มี 1 ใน 5 ข้อนี้รวมอยู่ด้วยเด็ดขาด

คอนเทนต์ sme
ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก 

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนความล้มเหลวตรงนั้นให้กลับกลายเป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งเตือนใจให้คุณกล้าที่จะลุกและก้าวต่อไปก็คือ ใจของคุณเอง ถ้าคุณล้มเหลว…
pin
3863 | 24/05/2018
5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

ดังนั้นทุกคนจึงเป็นเหมือนคนแปลกหน้าของกันและกัน ซึ่งการที่เราจะเข้าไปคุยกับคนแปลกหน้าให้ออกมาดูดี น่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจด้วย…
pin
2762 | 14/05/2018
5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

การเลือกพนักงานเข้ามาทำงานในองค์กร มีอะไรให้ต้องคิดมากกว่าการเลือกคนที่เก่ง มีความสามารถ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างบรรยายกาศการทำงานภายในองค์กร…
pin
2059 | 02/04/2018
คอนเทนต์ แบบไหน ทำให้ตายก็ไม่มีใครแชร์