Dare to Do กล้าลุย ไม่กลัวล้ม

หนังสือที่ชื่นชอบ
06/06/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1524 คน
Dare to Do กล้าลุย ไม่กลัวล้ม
banner
"กรณ์ จาติกวณิช" อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผู้ที่นิตยสาร The Banker นิตยสารชั้นนำของอังกฤษคัดเลือกให้เป็นรัฐมนตรีคลังเอเชีย และรัฐมนตรีคลังโลก ในปี 2010 ได้ใช้เวลาเกือบหนึ่งปีเต็ม ศึกษาถึงเส้นทางสู่ความสำเร็จของนักธุรกิจรุ่นใหม่ และถ่ายทอดออกมาเป็น Pocket Book ที่มีชื่อว่า “Dare to Do กล้าลุย  ไม่กลัวล้ม” โดยรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์นักธุรกิจที่เป็นที่รู้จัก  และประสบความสำเร็จแห่งยุคถึง 12 คน จากธุรกิจหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ เช่น ภาวุธ พงษ์วิทยาภาณุ จาก Talad.com เว็บอี-คอมเมิร์ซแรก ๆ ของไทย หรือ ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ แห่ง Ookbee ร้านหนังสือ Digital ที่ใหญ่ที่สุดใน Southeast  Asia พอล ศรีวรกุล แห่ง Ensogo เว็บไซต์  และ Application Shopping Online อันดับ 1 ใน Southeast  Asia และ Hong Kong ส่วนธุรกิจอาหาร เช่น หมูทอดเจ๊จง จงใจ กิจแสวง และ ปัญญพล จินดาวรานนท์ เจ้าของน้ำพริกเจ๊เล็ก คลองรังสิต กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ เจ้าของร้าน After You ร้านขายของหวานที่ต่อคิวกันยาวเหยียด และนักธุรกิจอื่น ๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น อมฤต เจริญพันธ์ แห่ง Hubba Thailand ที่เป็น Coworking Space พื้นที่ทำงานให้กับคนรักอิสระ เบื่อหน่ายกับการนั่งทำงานในออฟฟิศ อริสรา ธนาปกิจ หรือครูพี่แนน แห่ง Enconcept E-Academy โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษที่นักเรียนทุกคนรู้จัก อรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือ บอย ท่าพระจันทร์ เจ้าของร้านรับเช่าวัตถุมงคล พระเครื่อง ดร.สมไทย วงษ์เจริญ ผู้ทำขยะให้เป็นทองคำ เจ้าของวงษ์พาณิชย์ แฟรนไชส์รับซื้อขยะและของเก่าที่มีสาขาทั่วประเทศ จุฑาศรี คูวินิจกุล แห่ง Grab Taxi แอปพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่แบบออนไลน์ และรวมไปถึงเซียนหุ้นอายุน้อยอย่าง ภาววิทย์ กลิ่นประทุม หนังสือเล่มนี้จะแสดงให้คุณได้เห็นว่านักธุรกิจเหล่านี้ไม่ใช่ไม่เคยล้มเหลว หากแต่ไม่เคยกลัวที่จะลุกขึ้นมาสู้ต่อ รวมไปถึงแนวทางในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในแบบฉบับของพวกเขา สิ่งที่ทำให้พวกเขาลุกขึ้นยืนได้อีกครั้งแม้ต้องเผชิญกับอุปสรรค ความเสี่ยงหรือความผิดหวัง ซึ่งผู้เขียนยังได้ Comment ถึงธุรกิจเหล่านี้ พร้อมสรุปภาพรวมของตลาดให้ดูด้วย นอกจากนี้ผู้เขียนยังถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์ของตัวเอง รวมทั้งแนวคิดในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งสอดคล้องกับหนังสือหลาย ๆ เล่ม โดยเฉพาะในเรื่องของการสร้างธุรกิจที่ผูกขาด โดยผู้เขียนอธิบายว่า คือ การพยายามทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าขาดเราไม่ได้ เพราะคนอื่นไม่มีสินค้าหรือบริการเหมือนเรา ซึ่งก็หมายถึง การสร้างความแตกต่างและโดดเด่นในสายตาของลูกค้านั่นเอง ไม่เพียงเท่านั้น ในหนังสือ Dare to Do นี้ ยังได้รวบรวมข้อ Comment จาก Commentators อีก 4 ท่าน ไม่ว่าจะเป็น สฤณี อาชวานันทกุล, ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย, ดร.การดี เลียวไพโรจน์ และ วีระ ธีรภัทร เนื้อหาแน่นจนไม่สามารถเอามารีวิวได้หมด ลองหาอ่านกันดูนะคะ

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าสิ่งแวดล้อมรอบตัวจะรุมเร้าขนาดไหน เราก็สามารถที่จะจัดระเบียบและจัดการความวุ่นวายยุ่งเหยิงเหล่านี้ได้ เพียงแค่รู้วิธีค่ะ…
pin
1349 | 25/07/2016
Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Chip Heath ศาสตราจารย์ด้านพฤติกรรมองค์กร แห่งโรงเรียนธุรกิจ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และ Dan Heath นักวิจัยแห่ง Harvard ได้ศึกษาและพบว่ามีองค์ประกอบ…
pin
1552 | 22/07/2016
Hooked : How to Build Habit-Forming Products

Hooked : How to Build Habit-Forming Products

ในสมัยก่อนมี Model ง่าย ๆ ที่นักการตลาดและนักโฆษณามักใช้กัน เช่น AIDA ซึ่ง A ย่อมาจาก Attention  ส่วน I ย่อมาจาก Interest  D คือ Desire…
pin
1321 | 18/07/2016
Dare to Do กล้าลุย ไม่กลัวล้ม