นวัตกรรมฆ่าเชื้อบนช้อนส้อม อัลตร้าไวโอเลต ประสิทธิภาพดี 99%

Innovation Room
19/06/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 4798 คน
นวัตกรรมฆ่าเชื้อบนช้อนส้อม อัลตร้าไวโอเลต ประสิทธิภาพดี 99%
banner
จากปัญหาเชื้อโรคที่ปนเปื้อนอยู่ตามช้อนส้อม ซึ่งเป็นหนึ่งอุปกรณ์สำคัญสำหรับการรับประทานอาหาร  โดยเฉพาะในโรงอาหาร และศูนย์อาหารภายในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ โดยเชื้อเหล่านี้มีที่มาจากการเข้าห้องน้ำแล้วล้างมือไม่สะอาด หรือแม่บ้านเช็ดโต๊ะอาหารแล้วไม่ทำความสะอาดมือ  ก่อนที่จะหยิบจับช้อน-ส้อมมาวางตรงจุดให้บริการช้อนส้อม ดังนั้น จึงเป็นที่มาของนวัตกรรมเครื่องฆ่าเชื้อบนช้อน-ส้อม Vio-s ที่นิยมใช้ในศูนย์อาหารเพื่อฆ่าเชื้อบนช้อน-ส้อม ก่อนนำไปใช้รับประทานอาหาร โดยการนำเทคโนโลยีอัลตร้าไวโอเลตมาช่วยฆ่าเชื้อ ซึ่งมีประสิทธิภาพสามารถลดปริมาณเชื้อโรคได้ถึง 99% ภายในระยะเวลาเพียง 2 วินาที และได้ผ่านการทดสอบจากสถาบันชั้นนำมาแล้ว ทั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล และสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ทั้งนี้ ด้านคุณฐานิฎฐ์ สุวรรณบุณยกิจ Registered Nurse (B.N.S.) Sales Executive เล่าว่า “นวัตกรรมเครื่องฆ่าเชื้อบนช้อน-ส้อม เป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ที่มีประโยชน์ในการลดเชื้อและยับยั้งเชื้อดังกล่าวได้ดี โดยเราใช้ต้นทุนการวิจัยหลายแสนบาท ใช้ระยะเวลาวิจัยและพัฒนา 3 ปี สามารถผลิตออกจำหน่ายได้ประมาณ 1 ปีครึ่งมาแล้ว” “เครื่องฆ่าเชื้อบนช้อน-ส้อม ทำมาจากสแตนเลส 304 โดยช่องเข้าสำหรับฆ่าเชื้อบนช้อน-ส้อมจะเคลือบสารที่ฆ่าเชื้อไว้ตลอดเวลา ซึ่งมั่นใจในคุณภาพได้แน่นอน หลังจากที่ออกจำหน่ายแล้วมีผลการตอบรับค่อนข้างดี ขณะเดียวกันมีลูกค้าหลัก คือ ห้างสรรพสินค้าที่ซื้อเครื่องฆ่าเชื้อบนช้อน-ส้อมไปติดตั้งในศูนย์อาหาร โรงงานเครือ CP และโรงงานอื่น ๆ อีกมากมาย” “ราคาเครื่องฆ่าเชื้อบนช้อน-ส้อม เริ่มต้นที่ 18,000-20,000 บาท มี 2 ขนาด แตกต่างกันตรงหน้ากว้าง แต่ภายในมีขนาดเท่ากัน ส่วนรางวัลที่ได้รับคือ ปี  2014 ได้รับรางวัลจากกระทรวงวิทยาศาสตร์ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ด้านการประกวดหุ่นยนต์ทางการแพทย์” สิ่งที่จะพัฒนาและต่อยอดในอนาคต คุณฐานิฎฐ์ เล่าว่า “ตอนนี้กำลังทำมาตรฐานของเครื่องฆ่าเชื้อบนช้อน-ส้อมเพิ่ม รวมทั้งพยายามผลักดันนวัตกรรมตัวนี้  ให้เหมาะสำหรับเข้าสู่โรงเรียนในด้านการใช้งานมากขึ้น ดังนั้น ช่องทางการติดต่อสั่งซื้อนวัตกรรมเครื่องฆ่าเชื้อบนช้อน-ส้อม ได้แก่www.dkhthailand.com หรือเบอร์โทร. 080-612-4448

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

SME CLINIC: Upcycling รูปแบบการสร้างนวัตกรรมอย่างสร้างสรรค์

SME CLINIC: Upcycling รูปแบบการสร้างนวัตกรรมอย่างสร้างสรรค์

Upcycle คืออะไร คุณชนากานต์ – “คนจะคุ้นเคยคำว่ารีไซเคิล การนำกลับมาใช้ใหม่ แต่ Upcycle คือการนำกลับมาใช้ใหม่แต่ใส่ความคิดสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มคุณค่าให้มากขึ้น…
pin
1249 | 27/07/2016
“เส้นทางไหม” เครื่องประดับนาโน สร้างอัตลักษณ์กันน้ำและเชื้อรา

“เส้นทางไหม” เครื่องประดับนาโน สร้างอัตลักษณ์กันน้ำและเชื้อรา

เส้นทางไหมเป็นนวัตกรรมหนึ่งในเครื่องประดับที่มีคุณสมบัติป้องกันน้ำได้ดี โดยไอเดียนี้เกิดจากคุณกิตติมา เอกมหาชัย ซึ่งเล่าว่า “เดิมเราทำเครื่องประดับทั่วไปที่ทำจากวัสดุธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น…
pin
1427 | 25/07/2016
นศ.ไทย ม.เทคโนโลยีลาดกระบัง ต่อยอดเศษผ้ายีนส์ mc สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่

นศ.ไทย ม.เทคโนโลยีลาดกระบัง ต่อยอดเศษผ้ายีนส์ mc สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่

คุณศาศวัต แสงชัยอรุณ (จูเนียร์) นักศึกษาสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ ด้านออกแบบสิ่งทอ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เล่าว่า…
pin
2619 | 11/07/2016
นวัตกรรมฆ่าเชื้อบนช้อนส้อม อัลตร้าไวโอเลต ประสิทธิภาพดี 99%