เปิดโลกใหม่ใน ‘เซบีย่า’ เมืองแห่งอารยะ

Edutainment
30/05/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 2372 คน
เปิดโลกใหม่ใน ‘เซบีย่า’ เมืองแห่งอารยะ
banner

หนึ่งในสถานที่ที่ได้รับการขนานนามว่าสวยที่สุดบนโลกใบนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศสเปนนี่แหละ ถึงแม้มันจะไม่ใช่จุดหมายปลายทางหลักที่หลายๆ คนต้องการจะไปท่องเที่ยวกันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเพื่อนๆ ได้ลองเปิดใจดูสักครั้ง จะรู้เลยว่าสเปนนั้นมีอะไรยิ่งกว่าที่คุณคิด โดยเฉพาะสถานที่สุดสำคัญที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกันในวันนี้เนี่ยแหละ นั่นก็คือ เซบีย่า เมืองแห่งศิลปะที่และต้นกำเนิดงานศิลป์โด่งดัง

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลค์ Facebook bangkokbanksme


เมืองเซบีย่าแห่งนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดอันตาลูเซีย ของประเทศสเปน ซึ่งเมืองนี้เนี่ยถ้าใครมาสเปนแล้วไม่ได้มาเยือนก็เหมือนมาไม่ถึงเลยนะ เพราะเป็นแหล่งรวบรวมของดีขึ้นชื่อของสเปนทั้งประเทศมาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น เหล้าเชอรี่ วัวกระทิง หรือแม้แต่ระบำฟลามิงโก้เองเราก็สามารถหาดูได้ที่นี่เช่นกัน


ที่เมืองเซบีย่าแห่งนี้มีภูมิประเทศและภูมิอากาศที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะมาช่วงหน้าไหนก็จะสามารถท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวแดดร้อน ฝนตก หรือหนาวจัด ซึ่งเรื่องของสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์นี้มีมาตั้งแต่อดีตแล้วนะ ทำให้ที่นี่เป็นที่หมายปองของใครหลายคน และผลัดเปลี่ยนการควบคุมมาหลายยุค หลายสมัย ไม่ว่าจะเป็นจากแอฟริกา จากโรมัน จากอาหรับ จนมาถึงสมัยพระนางอิซซาเบลล่าที่ 1


ด้วยเหตุที่มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ และเผ่าพันธุ์เข้ามาตั้งรกรากอยู่ที่เมืองนี้และสถานที่นี้ตลอดเวลา และผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ทำให้เมืองเซบีย่า กลายเป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรม ศิลปะ และความงดงามในรูปแบบสถาปัตยกรรม มีทั้งโบราณวัตถุ และศิลปวิทยาสาขาต่างๆ อยู่เพียบเลย รับรองว่ามาที่เมืองนี้ต้องรัวชัตเตอร์กันไม่หยุดแน่ๆ เพราะสวยทุกมุมเลย



สถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องดัง Game of Thrones


ด้วยความที่เซบีย่านี้มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เด่นสะดุดตาในเรื่องสถาปัตยกรรมและความงดงามของสิ่งปลูกสร้าง ทำให้ซีรีส์ Game of Thrones ซีซั่นที่ 5 ถึงกับต้องยกกองมาถ่ายทำกันถึงที่นี่เลย ไม่ว่าจะเป็น Real Alcazar de Sevilla และบริเวณใกล้เคียงอย่าง University of Osuna, Church of Osuna รวมถึง Plaza de Toros ซึ่งเป็นสถานที่สู้วัวกระทิงของคนพื้นเมืองด้วย


ด้วยความใหญ่ที่เกินเบอร์ไปเยอะมาก และความอลังการงานสร้างของสถาปัตยกรรมต่างๆ ในที่แห่งนี้ ทำให้ทุกคนที่มาเยือนต้องเสียเวลาเป็นชั่วโมงๆ แม้จะไม่ได้ชื่นชอบการเสพศิลปะเป็นการส่วนตัวก็ตาม เพราะทุกสถานที่มีเรื่องเล่า มีตำนาน และมีความน่าสนใจในตัวมันเองทั้งสิ้นเลย



ความหลากหลายทางศิลปวัฒนธรรมของเมืองนี้ทำให้เกิดสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์คนได้มากมายแทบจะทุกวัยเลยล่ะค่ะ สำหรับใครที่มีครอบครัวก็สามารถพาเจ้าตัวเล็กมาเปิดโลกศูนย์ศึกษาวัฒนธรรมที่นี่ หรือไปยังสวนสนุก Isla Magica ไม่ก็ไปที่โรงละคร Alameda ก็ได้ เพราะเป็นสถานที่ที่มอบทั้งความรู้และความสนุกสนานให้ผู้คนได้ตลอดเวลา


อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญที่พลาดไม่ได้ของเมืองนี้ก็คือ สวนสาธารณะอันงดงาม และเงียบสงบ ซึ่งก็มีให้เลือกอีกเยอะมากเช่นกันนั่นแหละค่ะ ทั้งสวน Maria Luisa สวน Murillo และ จัตุรัส Plaza de America


ที่เมืองนี้เราจะได้พบกับงานแสดงศิลปะทุกรูปแบบ ทุกแขนงเลยล่ะค่ะ เพราะมีพิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์อยู่เยอะมาก ไม่ว่าจะศิลปะยุคเก่า หรือศิลปะแบบร่วมสมัย ซึ่งคงเอาไว้ถึงมนต์ขลังของคนในอดีตได้เป็นอย่างดี


นอกจากความงดงามทางด้านสิ่งก่อสร้างแล้ว วิถีชีวิตของชนชาวเมืองซาบีย่าเองก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ เพราะที่นี่เขามีการใช้ชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครอยู่ มีกิจกรรมที่สนใจไม่น้อย ทั้งชมการแสดงฟลาเมงโก ดื่มด่ำไวน์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก พร้อมรับโอกาสชิมไวน์เลิศรส หรือแม้แต่ ชมการแสดงขี่ม้า How the Andalusian Horses Dance ซึ่งหาดูที่ไหนไม่ได้บนโลกใบนี้


น่าสนใจมากขนาดนี้สาวกที่ชื่นชอบงานอาร์ตทุกคนต้องห้ามพลาดกันแล้ว แพ็กกระเป๋าจองตั๋วเครื่องบินไปฟินกันที่ซาบีย่า ณ ประเทศสเปนกันได้เลย

จับตาเมียนมา ปูทางลงทุนท่องเที่ยว ‘รัฐยะไข่’

‘สิงคโปร์’ จับมือ ‘อาลีบาบา’ ดึงนักท่องเที่ยวจีน

Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
681 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
9346 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
12057 | 03/10/2023
เปิดโลกใหม่ใน ‘เซบีย่า’ เมืองแห่งอารยะ