ร้อนนี้ที่ญี่ปุ่น ไปชมทุ่งลาเวนเดอร์ กันดีกว่า

Edutainment
30/06/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 4678 คน
ร้อนนี้ที่ญี่ปุ่น ไปชมทุ่งลาเวนเดอร์ กันดีกว่า
banner

คนไทยส่วนมากนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่นเพียง 3 ช่วงเท่านั้นคือ ช่วงฤดูใบไม้ผลิเพื่อไปดูดอกซากุระบาน  ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี(ฤดูใบไม้ร่วง) และช่วงหิมะตกในฤดูหนาว  แต่หารู้ไม่ว่าฤดูร้อนของญี่ปุ่นนั้นเป็นช่วงที่ทั้งประเทศจะถูกแต่งแต้มด้วยสีสันสดใสของดอกไม้นานาพันธุ์ (กรกฎาคม – สิงหาคม )

ลองจินตนาการว่าถ้าคุณได้ยืนอยู่ในทุ่งท่ามกลางดอกลาเวนเดอร์สีม่วงสดที่ชูช่อบานสะพรั่งส่งกลิ่นหอมไปทั่วตัดกับสีน้ำเงินของท้องฟ้าโดยมีด้านหลังเป็นภูเขา  สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด จะมีความสุขเพียงใด

ดอกลาเวนเดอร์ ญี่ปุ่น จะเริ่มผลิดอกบานในฤดูร้อน  ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคมของทุกปี  ซึ่งเป็นช่วงที่ฟาร์มดอกไม้หลายๆ แห่งในญี่ปุ่นเริ่มจัด เทศกาลชมดอกลาเวนเดอร์ สถานที่ยอดฮิตคงเป็นเมือง ฟูราโน่ จ.ฮอกไกโด โดยดอกลาเวนเดอร์มาชูช่ออวดโฉมอยู่ที่ภูมิภาคนี้นานกว่าครึ่งศตวรรษมาแล้ว จนกลายเป็นแหล่งยอดฮิตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เดินทางมาชมความงามเป็นจำนวนมาก  โดยมี 2 ฟาร์มที่นักท่องเที่ยวนิยมไป คือ 

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลค์ Facebook bangkokbanksme 



ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm) เป็นฟาร์มที่โด่งดังมาก สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อปี เพราะถือว่าเป็นจุดชมทุ่งลาเวนเดอร์สีรุ้งที่งดงามที่สุดของเมืองเลยทีเดียว  เนื่องจากได้ฉากหลังเป็นภูเขาโทกะชิ(Tokachi mountain) มาเพิ่มความงดงามให้เป็นภาพที่สมบูรณ์แบบที่สุด

ภายในฟาร์มมีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมถึงไอศกรีมกลิ่นลาเวนเดอร์อันเลื่องชื่อซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่เป็นสิ่งที่ห้ามพลาดเช่นกัน ส่วนของที่ระลึกที่ควรซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำจากน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากดอกลาเวนเดอร์ ที่มีคุณสมบัติช่วยผ่อนคลายความเครียด นอนหลับสบาย รวมถึงครีมบำรุงที่ช่วยลดอาการคันหรือบวมแดง ผื่นผิวหนังอักเสบ ผิวไหม้แดด


อีกสถานที่หนึ่งที่แนะนำคือ Highland Furano  เป็นทุ่งลาเวนเดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองฟูราโน ภายในมีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก จุดขายอีกอย่างของที่นี่คือการได้นอนแช่ออนแซ็นแล้วชมวิวสวย ๆ ของทุ่งดอกไม้ไปด้วย

แต่ใช่ว่าที่ฮอกไกโดจะมีสถานที่เพียง 2 แห่งที่สามารถชื่นชมกับดอกไม้เท่านั้น  เพราะความจริงในช่วงฤดูร้อนนั้น  เป็นช่วงของดอกไม้นานาพันธุ์จะเบ่งบานไปทั่วทั้งเกาะ อาทิ ดอกพิงค์มอส หรือคนญี่ปุ่นเรียกชิบะซากุระ” ดอกป๊อปปี้  ดอกทิวลิป  ดอกไฮเดรนเยีย (Hydrangea) หรือที่ญี่ปุ่นเรียกว่า ดอกอาจิไซ (Ajisai) ซึ่งถ้าได้ไปเห็นจะอะเมซซิ่งมากเพราะขนาดดอกใหญ่เกือบเท่าใบหน้าเลยทีเดียว ดอกผีเสื้อ ดอกเรปซีด (Rapeseed) ดอกลิลลี่ เป็นต้น

เพียงแค่เดินเล่นอยู่ในเมืองซับโปโรก็สามารถพบเห็นและชื่นชมดอกไม้เหล่านี้ได้ตามสวนสาธารณะทุกแห่ง  หรือตามริมทางเดินที่มีการนำไม้ดอกใส่กระถางมาประดับให้บรรยากาศของเมืองสดใสต้อนรับฤดูร้อนอันสดใส หรือนั่งรถไฟไปชานเมืองซับโปโรก็มีทุ่งดอกไม้หลายแห่งที่ขึ้นชื่อให้เดินเล่นชมความงามเช่นกัน


อีกที่หนึ่งที่อยากแนะนำให้ไปชื่นชมกับทุ่งดอกไม้ไปพร้อม ๆ กับชมภูเขาไฟฟูจิไปด้วย นั้นคือทะเลสาบคาวากูจิโกะ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว

คาวากูจิโกะ เป็นหนึ่งในทะเลสาบทั้งห้าที่อยู่รอบ ๆ ภูเขาไฟฟูจิ แต่ถือว่าทะเลสาบแห่งนี้อยู่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิที่สุด เป็นทะเลสาบกว้างใหญ่ที่มีภูเขาไฟฟูจิอลังการตั้งตระหง่านอยู่ตรงข้ามทะเลสาบเลย โดยมีสวนโออิชิ (Oishi Park) เป็นไฮไลต์ของที่นี่

ฤดูร้อนของสวนโออิชิจะสะพรั่งไปด้วยดอกไม้ทั้งทุ่งลาเวนเดอร์ที่สวยไม่แพ้ฟูราโน รวมถึงดอกไม้หลากสีสันของฤดูร้อนที่พร้อมใจกันมาเบ่งบานชูช่ออวดกันใกล้ ๆ ภูเขาไฟฟูจิที่ยอดเขายังพอมีน้ำแข็งเกาะอยู่เล็กน้อย แต่วิวที่แปลกกว่าหน้าหนาวคือภูเขาไฟฟูจิมีเมฆลอยคลอเคลียอยู่ไม่ห่าง ในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใส


ที่สวนแห่งนี้นอกจากทุ่งดอกไม้แล้วยังขึ้นชื่อเรื่องปลูกสมุนไพรต่าง ๆ และแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์มากมาย  จนกลายเป็นการจัดงานประจำปี Kawaguchiko Herb Festival สำหรับปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 7 กรกฏาคม  ภายในงานนอกจากจะเป็นช่วงพีคของทุ่งลาเวนเดอร์และดอกไม้อื่น ๆ แล้ว  ยังมีงานออกร้านโดยคนในชุมชนนำผลิตภัณฑ์ที่ทำเองในแพคเกจจิ้งสวย ๆ มาจำหน่ายอีกด้วย

หนีฝนบ้านเราไปชมสีสันของดอกไม้เบ่งบานที่ญี่ปุ่นกันเถอะ 


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
681 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
9342 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
12043 | 03/10/2023
ร้อนนี้ที่ญี่ปุ่น ไปชมทุ่งลาเวนเดอร์ กันดีกว่า