แพลตฟอร์ม "TAGTHAI" หนุนท่องเที่ยวไทยครบวงจร

SME Startup
15/07/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 4805 คน
แพลตฟอร์ม "TAGTHAI" หนุนท่องเที่ยวไทยครบวงจร
banner

แพลตฟอร์ม "TAGTHAI" หรือ “ทักทาย” แพลตฟอร์มศูนย์รวมข้อมูลด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งสินค้าและบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวครบวงจร 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ซึ่งเกิดขึ้นจากการผลักดันของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนไทย ในโครงการ Digital Tourism Platform ภายใต้คณะทำงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและไมซ์ ตามแนวทางประชารัฐเปิดตัวให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว

โดย บริษัท ไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้บริหารจัดการ เปิดมิติใหม่การท่องเที่ยวไทย ที่สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี สอดรับกับกระแสการท่องเที่ยวที่ทั่วโลกที่เติบโตก้าวกระโดด

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลค์ Facebook bangkokbanksme 


ข้อมูลจากองค์การท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ ( UNWTO) ระบุว่า ปี 2561 ที่ผ่านมามียอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก 1.4 พันล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ประมาณ 6% ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่าปี 2561 ยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยอยู่ที่ 38 ล้านคน

สำหรับปี 2562 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ตั้งเป้าหมายยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติไว้ที่ 40-41 ล้านคน สร้างรายได้ 1.12 ล้านล้านบาท ส่วนเป้าหมายนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยอยู่ที่ 166 ล้านคน-ครั้ง รายได้รวมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยรวมกันไม่ต่ำกว่า 3.3 ล้านล้านบาท

ไม่แปลกที่ทุกประเทศทั่วโลกพยายามขับเคลื่อนผลักดันนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้และมูลค่าเพิ่มจากการท่องเที่ยวโดยอาศัยทรัพยากรแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรมตลอดจนขนบธรรมเนียมประเพณีเป็นจุดขาย เช่นเดียวกับประเทศไทยที่หลายปีที่ผ่านมาหน่วยงานภาครัฐและเอกชนตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของภาคท่องเที่ยวท่องเที่ยวและบริการเพิ่มมากขึ้น

ทำให้เอเจนต์ออนไลน์ หรือ Online Travel Agents-OTAs ช่องทางการขายห้องพักของโรงแรม รีสอร์ต โฮมสเตย์ ในลักษณะลูกค้าสามารถจองห้องพักได้เองโดยตรง เป็นช่องทางการขายช่องทางใหม่ตรงถึงผู้บริโภคโดยผ่านเทคโนโลยียีดิจิทัล อย่าง Travelloka  ,Agoda, Booking.com, Expedia,Tripadvisor ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแพลตฟอร์มข้ามชาติสบโอกาสเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตลาดท่องเที่ยวแหล่งใหญ่ของโลกช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ต ในประเทศไทย ตกอยู่ในสภาพจำยอมต้องอาศัยแพลตฟอร์มเอเจนต์ออนไลน์ ข้ามชาติเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และกับการยอมจ่ายค่าคอมมิสชั่นในอัตราที่ได้ตกลงกันไว้ตั้งแต่ 20-30% หรือมากกว่านั้น

เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์ตลาดในปัจจุบันที่นักท่องเที่ยวทั้งไทย ต่างชาติ นิยมจองห้องพักสำหรับการเดินทางและการท่องเที่ยวล่วงหน้าโดยผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ทั้งความสะดวกสบาย ความมั่นใจว่าจะมีที่พักหรือแหล่งพำนัก ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์เรื่องค่าใช้จ่าย จากระดับราคาห้องพักที่มีให้เลือกหลากหลายระดับ สามารถเปรียบเทียบอัตราค่าที่พัก และเลือกตัดสินใจจองได้ตามความต้องการ


ดัน “TAGTHAI” ประชัน OTAs ต่างชาติ

“TAGTHAI” หรือ www.tagthai.com คือ เอเจนต์ออนไลน์ หรือ Online Travel Agents-OTAs ช่องทางการขายห้องพักของโรงแรม รีสอร์ต โฮมสเตย์ โดยลูกค้าสามารถจองห้องพักได้เองโดยตรง ช่องทางการขายช่องทางใหม่ตรงถึงผู้บริโภคโดยผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล เช่นเดียวกับ Travelloka  ,Agoda, Booking.com, Expedia,Tripadvisor ฯลฯ ซึ่งส่วนเป็นแพลตฟอร์มข้ามชาติ “TAGTHAI” จึงถูกผลักดันให้เกิดขึ้นโดยหน่วยงานรัฐและเอกชน 50 องค์กรร่วมกันขับเคลื่อน ภายใต้การบริหารจัดการของ บริษัท ไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม

จุดเด่นของ เอเจนต์ออนไลน์ “TAGTHAI” คือการให้บริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแบบครบวงจร 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และจีน  ที่สำคัญจะคิดค่าธรรมเนียม หรือคอมมิสชั่นในการให้บริการเพียงแค่ 10-15% เทียบกับที่ผ่านมาถูก   OTAs ต่างชาติเรียกค่าบริการสูงถึง 20-35%

นอกเหนือจากการให้บริการรับจองห้องพักโรงแรม รีสอร์ต โฮมสเตย์ ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ แล้ว ยังให้บริการด้านข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว และการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยทั้งในเมืองท่องเที่ยวหลัก และเมืองรองอย่างครบครัน

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวที่ต้องการซื้อสินค้า ผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าโอทอป เอสเอ็มอี ฯลฯ  หรือต้องการท่องเที่ยเยี่ยมชม สวนสนุก กิจกรรมบันเทิง เอนเตอร์เทน การแสดงโชว์ต่าง ๆ ก็สามารถจองซื้อบัตรผ่านแพลตฟอร์มน้องใหม่นี้ได้ด้วย โดยสถาบันการเงินไทยที่ร่วมอยู่ในโครงการคอยให้บริการรับชำระสินค้าและบริการ พร้อมรับประกันคุณภาพและมาตรฐานสินค้าและบริการ ซึ่งผ่านการตรวจสอบคัดกรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ให้เกิดการย้อมแมว หลอกลวงนักท่องเที่ยว

แพลตฟอร์มใหม่นี้ นอกจากจะเอื้อต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการภาคเอกชน อำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ช่วยลดต้นทุน หนุนให้การท่องเที่ยวไทยขยายตัวเติบโตได้ต่อเนื่องแล้ว ภาครัฐเองก็จะมีผลพลอยได้มีฐานข้อมูลนักท่องเที่ยว ที่พัก ร้านค้า ตัวสินค้า ฯลฯ สำหรับใช้วางแผนในการสนับสนุน ควบคุมดูแล และกำหนดนโยบายการท่องเที่ยวของประเทศในวันข้างหน้า


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 สตาร์ทอัพไทย ที่ใช้ Model Innovation เปลี่ยนโลกใบนี้เป็นสีเขียว

4 สตาร์ทอัพไทย ที่ใช้ Model Innovation เปลี่ยนโลกใบนี้เป็นสีเขียว

อย่างที่ทราบดีว่า ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมถือเป็นเรื่องใหญ่ระดับโลก ที่ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของคนส่วนใหญ่ และกลายมาเป็นโจทย์สำคัญที่มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ…
pin
2276 | 14/02/2023
ไม่ดูตอนนี้ รู้อีกทีปีหน้า! ส่องเทรนด์ธุรกิจมาแรง ที่ SME ห้ามพลาดใน ปี 66

ไม่ดูตอนนี้ รู้อีกทีปีหน้า! ส่องเทรนด์ธุรกิจมาแรง ที่ SME ห้ามพลาดใน ปี 66

หลังจากไทยเผชิญการระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ผู้คนปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต หลายหน่วยงานที่เกี่ยวกับธุรกิจการค้าต่างออกมาวิเคราะห์เทรนด์ธุรกิจที่มาแรงในปี…
pin
4460 | 19/01/2023
ตอบโจทย์ Aging Society! นักวิจัยไทยคิดค้น ‘MONICA’ เกมกระตุ้นสมองสำหรับผู้สูงอายุ ที่ผู้ประกอบการต่อยอดไอเดียได้

ตอบโจทย์ Aging Society! นักวิจัยไทยคิดค้น ‘MONICA’ เกมกระตุ้นสมองสำหรับผู้สูงอายุ ที่ผู้ประกอบการต่อยอดไอเดียได้

‘ไทย’ ได้ก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์แล้ว คิดเป็นประมาณ 18.3% ของประชากรทั้งหมด และไทยจะกลายเป็นสังคมสูงอายุระดับสุดยอดเช่นเดียวกับญี่ปุ่นที่มีประชากรอายุ…
pin
2247 | 22/12/2022
แพลตฟอร์ม "TAGTHAI" หนุนท่องเที่ยวไทยครบวงจร