ธุรกิจง่ายๆ ในแบบที่แม่บ้านก็ลงทุนได้

SME in Focus
06/09/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1153 คน
ธุรกิจง่ายๆ ในแบบที่แม่บ้านก็ลงทุนได้
banner
แม่บ้านหลายคนคงเบื่อที่ต้องอยู่บ้านทำแต่งานบ้านอย่างเดียว ในวันนี้เรามีไอเดียที่จะช่วยให้คุณแม่บ้าน ทำธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถลงทุนได้ ได้เงินด้วย และแถมไม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้านไกลเลยด้วย

1. ปล่อยเช่าคอนโดในเมือง คอนโดที่ห้องไม่ใหญ่มาก โดยการนำเงินฝากประจำออมทรัพย์ ที่ปกติดอกเบี้ยเงินฝากประจำอยู่ที่ 1.3-1.4% ต่อปี แต่หากนำไปซื้อคอนโดที่ราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท ซึ่งอาจมีขนาดพื้นที่ประมาณ 21 ตารางเมตร จะได้รายได้เฉลี่ย 4-5% ต่อปี แต่ต้องดูทำเลที่ดี เช่น ถ้าอยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้า จะทำให้ได้ลูกค้าได้ไวกว่า เป็นต้น

2. ขายของเด็ก มือสอง ของสะสมของลูกๆ เก็บห่อไว้แล้วนำไปขายต่อ ย่อมดีกว่าเก็บหรือทิ้งไว้ในบ้าน โดยนำไปทำความสะอาดให้เรียบร้อยแล้วนำมาขายต่อ ตัวอย่างของขายเด็ก เช่น คอกกั้นเด็ก เสื่อรองคลาน เก้าอี้โยก คาร์ซีท เป็นต้น แน่นอนว่าราคาขายบางอย่างอาจไม่ได้ขายได้ราคาดีเท่าไหร่นัก แต่ยังดีกว่าเก็บเอาไว้เฉยๆ ได้เงินกลับมาและยังเป็นประโยชน์ให้กับผู้อื่นอีกด้วย

3. ลงทุนในกองทุนรวม ลองหากองทุนที่มีเงินปันผล หรือกองทุนสุขภาพเพื่อให้ได้รายได้เสริม โดยที่ไม่จำเป็นต้องลงทุนมาก แต่กระจายความเสี่ยงหลายๆ ตัว ลองศึกษาจากเว็บของหลายๆ ที่ ปรึกษาผู้รู้ หรือเพื่อนที่ลงทุนเป็นประจำ

4. ลงทุนกับกระเป๋าแบรนด์เนม โดยกระเป๋าแบรนด์เนมเช่น Chanel Hermes Bao Bao Louis Vuitton อาจะสร้างรายได้ให้กับเราในอนาคตหลังจากซื้อและนำมาขายต่อ ซึ่งสามารถทำรายได้ให้ได้มากกว่าทองคำอีกด้วย ในการลงทุนจะมีความคล้ายคลึงกับการหาความรู้ก่อนซื้ออสังหาริมทรัพย์ ทองคำ กองทุนต่างๆ และการลงทุนอย่างไรก็ตามย่อมเป็นการที่เราต้องควักเงินออกจากกระเป๋ามาจ่ายก่อนอยู่ดี ซึ่งสำหรับมือใหม่ที่เริ่มลงทุนในวิธีลงทุนกับกระเป๋าแบรนด์เนมควรศึกษาข้อมูลให้มาก นอกจากดูว่าของแท้ไม่แท้แล้ว สิ่งที่บอกว่ากระเป๋าใบนั้นสามารถสร้างมูลค่าได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น วัสดุที่นำมาผลิต ถ้าเป็นหนังสัตว์จากธรรมชาติ ก็จะยิ่งมีราคาสูง การเลือกกระเป๋าต้องเลือกที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ และควรเป็นร้านของแบรนด์นั้นเองโดยตรง การซื้อจากทางออนไลน์ หรือสั่งหิ้วมาจากต่างประเทศอาจมีความเสี่ยงที่จะได้ของปลอม หรืองานย้อมแมวซึ่งก็จะทำให้เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ไปด้วย และหากคุณต้องการซื้อกระเป๋าแพงๆ โดยมองถึงการลงทุนด้วย ควรเลือกกระเป๋ารุ่นที่เป็นลิมิเต็ด อิดิชั่น หรือรุ่นคลาสสิค เพราะจะทำให้คนรู้สึกอยากได้ ที่สำคัญแบรนด์ของกระเป๋าต้องมีความน่าเชื่อถือ หรือเป็นแบรนด์ที่คนนิยมนำมาเก็งกำไรเล่นกันจริงๆ

5. ลงทุนเรียนเสริมความรู้ เกี่ยวกับอาชีพเสริม อาจมีการเรียนเพื่อเสริมความรู้ทางวิชาชีพ เช่น การทำอาหาร ทำขนม การทำกระเป๋าถัก เป็นการลงทุนที่ไม่เสียหาย และยังสามารถนำมาประกอบอาชีพได้จริงอีกด้วย โดยอาจเรียนในสิ่งที่ตนเองสนใจ หรือเป็นด้านออนไลน์อย่าง Google AdWords E-Commerce สามารถนำมาต่อยอดธุรกิจ และรับงานเสริมได้อีกด้วย

การลงทุนอย่างง่ายและสามารถให้กำไรกลับมาได้ไม่ยากสำหรับอาชีพแม่บ้านที่ผู้หญิงหลายๆคนอาจอยู่บ้านเฉยๆ ทำไปแค่งานบ้าน แต่การลงทุนจะช่วยงอกเงยเงินจากผลลงทุนอย่างงามได้ โดยที่สามารถลงทุนได้ด้วยตัวเอง และการลงทุนแต่ละอย่างก็ง่ายและน่าสนใจอีกด้วย

Bangkok Bank SME เราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก หรือสายด่วน 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

Transition สู่ Operation Excellence ความมุ่งมั่นพัฒนาระบบการทำงาน สู่ความเป็นเลิศในธุรกิจแป้งทำอาหาร ‘แบรนด์ปลาแฟนซีคาร์ฟ’

Transition สู่ Operation Excellence ความมุ่งมั่นพัฒนาระบบการทำงาน สู่ความเป็นเลิศในธุรกิจแป้งทำอาหาร ‘แบรนด์ปลาแฟนซีคาร์ฟ’

การทำโลกธุรกิจสำหรับ SME ยุคดิจิทัล ต้องมี ‘นวัตกรรม’ เข้ามาเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจเติบโต และอยู่รอดท่ามกลางการแข่งขัน เพิ่มขีดความสามารถด้านการพัฒนาสินค้า…
pin
72 | 22/04/2024
จากธุรกิจนำเข้า สู่เจ้าของกรรมสิทธิ์อุปกรณ์ ‘ตู้บริการสื่อสารเอนกประสงค์’ กล่องสมองกลควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร

จากธุรกิจนำเข้า สู่เจ้าของกรรมสิทธิ์อุปกรณ์ ‘ตู้บริการสื่อสารเอนกประสงค์’ กล่องสมองกลควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร

Bangkok Bank SME จะพาไปทำความรู้จักกับธุรกิจในกลุ่มบริษัทโทรคมนาคม (Telco) ที่เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะรู้ว่ารูปแบบของการดำเนินงาน มีภาพรวมของรายละเอียดอย่างไร…
pin
585 | 17/04/2024
‘วรุณา’ นำเทคโนโลยี AI ยกระดับภาคการเกษตรไทย พร้อมดันประเทศสู่สังคม Net Zero

‘วรุณา’ นำเทคโนโลยี AI ยกระดับภาคการเกษตรไทย พร้อมดันประเทศสู่สังคม Net Zero

ปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลกมีความตื่นตัวและหันมาให้ความสำคัญกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อช่วยดูแลและช่วยแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนที่ปัจจุบันทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อย…
pin
528 | 10/04/2024
ธุรกิจง่ายๆ ในแบบที่แม่บ้านก็ลงทุนได้