ดีไซน์ออฟฟิศให้ปังดึงพลังแฝงในตัวพนักงานออกมา

SME in Focus
25/06/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1134 คน
ดีไซน์ออฟฟิศให้ปังดึงพลังแฝงในตัวพนักงานออกมา
banner
ต้องยอมรับเลยว่าออฟฟิศเนี่ยมีผลต่อการทำงานมากสุดๆ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข ได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ มีการออกแบบที่ลงตัว มันส่งผลให้งานออกมาดีขึ้นอยู่แล้ว ออฟฟิศแบบไหนที่จะเรียกเอาพลังจากพนักงานเราออกมาได้มากที่สุด ตามไปชมกันเลย
     
  1. โต๊ะทำงานต้องใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ
  2. แน่อยู่แล้วว่ายิ่งทำงานไป กองเอกสารก็ต้องยิ่งเพิ่มขึ้น ทั้งนามบัตร เอกสารสำคัญ ข้อมูลติดต่อ หนังสือเสริมความรู้ต่างๆ คอมพิวเตอร์ คีย์บอร์ด หน้าจอ มันเยอะมากจริงๆ ครับ ถ้ามีพื้นที่เล็กๆ ก็จะทำให้พนักงานอึดอัด ขยับตัวทำอะไรก็ลำบาก แต่ถ้าคุณลงทุนซื้อโต๊ะตัวใหญ่ๆ ให้มีพื้นที่ใช้สอย ความสบายที่พนักงานได้รับไป จะถูกตอบแทนกลับมาเป็นผลงานคุณภาพชิ้นเยี่ยมเองครับ รอชมได้เลย
       
    1. มีพื้นที่ส่วนกลาง เอาไว้นั่งเล่น พูดคุย
    2. งานสักชิ้นกว่าจะออกมาได้อย่างดีมีประสิทธิภาพต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ และสภาพแวดล้อมในการก่อร่างสร้างมันขึ้นมา ซึ่งการคลายเครียดตรงพื้นที่ส่วนกลางนี่ช่วยได้มากเลยล่ะครับ ถ้ามีพื้นที่ตรงนี้พนักงานจะออกมาคุยกัน นั่งผ่อนคลาย มันอาจจะทำให้เค้าเสียเวลาในการทำงานไป 10-20 นาที แต่แลกกับงานที่มีประสิทธิภาพกลับมา ก็นับว่าคุ้มค่าไม่ใช่เล่นเลยนะ
         
      1. เลือกโทนสีให้กระตุ้นการทำงาน
      2. โทนสีแต่ละสีมีความหมายในตัวของมันเอง ซึ่งแต่ละสีก็จะช่วยให้พนักงานเรารู้สึกหรือถูกกระตุ้นในจุดที่แตกต่างกัน แถมมันยังละเอียดอ่อนถึงขนาดส่งผลกระทบต่ออารมณ์พนักงานได้อีกด้วยนะ ถ้าเลือกให้ดีแค่สีผนังห้องก็สามารถช่วยให้พนักงานทำงานออกมามีประสิทธิภาพ สร้างสรรค์ และจดจ่อกับงานที่ทำได้ เช่น สีน้ำเงิน สื่อถึงความเงียบ มีประโยชน์มากถ้าอยากได้งานที่มีประสิทธิภาพ หรือสีเหลืองที่เป็นสีแห่งการมองโลกแง่ดี ก็จะช่วยให้พนักงานมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นได้
           
        1. ปลูกต้นไม้ช่วยได้
        2. ต้นไม้ส่งผลด้านบวกกับสุขภาพคนเรามากเลยนะครับ ทั้งอารมณ์และความรู้สึกจากที่เครียดๆ พอได้เห็นต้นไม้ก็ทำให้ผ่อนคลายลง มีความรู้สึกคิดบวกมากขึ้น แต่เพราะปกติเวลาเราทำงาน มันไม่มีเวลาพอให้วิ่งไปอยู่ใกล้กับธรรมชาติแบบนั้นน่ะสิ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ออฟฟิศควรจะปลูกต้นไม้ไว้ยังไงล่ะครับ ลองหาเอาพวกที่ดูแลไม่ยากอยู่ในร่มได้อะไรทำนองนี้ จะได้โฟกัสกับการทำงานได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องมัวกังวลว่ามันจะตายนั่นเอง
             
          1. ให้งบพนักงาน จัดโต๊ะในแบบที่ชอบไปเลย
          2. เวลาได้ทำอะไรที่ตัวเองต้องการนี่มันให้ความรู้สึกดีต่อใจมากเลยนะ ถ้ามีคนมาให้เงินคุณไปซื้อของประดับตกแต่งโต๊ะทำงานตัวเอง เอาอะไรที่ชอบมาวางไว้ก็ได้ แบบนี้เป็นใครจะไม่ดีใจล่ะ แล้วพอพนักงานมีความสุขจากสิ่งนี้ ผลงานก็ออกมามีประสิทธิภาพ เค้าก็อยากจะมาทำงานทุกวัน อยากมานั่งที่โต๊ะของตัวเอง ช่วยลดปัญหาลางานบ่อยไปได้อีก ทุกวันนี้ก็ยังไม่เคยเห็นออฟฟิศไหนในประเทศไทย ให้ความสำคัญกับตรงนี้นะ ลองเอาไปปรับใช้เป็นที่แรกดูสิรับรองดังแน่
               
            1. ปล่อยให้แสงธรรมชาติสาดส่อง
            2. แสงจากธรรมชาติช่วยลดอาการปวดตาได้ดีสุดๆ ยิ่งถ้าบริษัทไหนพนักงานต้องจ้องหน้าจอคอมฯ ตลอดเวลาด้วยนะยิ่งเหมาะเลยครับ ถ้าคุณแต่งออฟฟิศให้เปิดโล่งรับแสงแดดได้ คนทำงานก็จะได้รับพลังงานจากดวงอาทิตย์ และวิตามินดีไปเต็มๆ ส่งผลให้กระตุ้นการทำงานได้อย่างแอคทีฟมากขึ้น และที่สำคัญเลยนะมันยังเป็นการช่วยคุณประหยัดไฟได้อีกด้วย แต่ระวังอย่าให้แสงแดดส่องเข้ามาโดยตรงล่ะ ไม่งั้นจากที่งานจะออกมาดี จะกลายเป็นพนักงานร้อนจนไม่มีความสุขเอานะครับ

              Bangkok Bank SME เราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
              สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก หรือสายด่วน 1333

              Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
              สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


              Related Article

              Transition สู่ Operation Excellence ความมุ่งมั่นพัฒนาระบบการทำงาน สู่ความเป็นเลิศในธุรกิจแป้งทำอาหาร ‘แบรนด์ปลาแฟนซีคาร์ฟ’

              Transition สู่ Operation Excellence ความมุ่งมั่นพัฒนาระบบการทำงาน สู่ความเป็นเลิศในธุรกิจแป้งทำอาหาร ‘แบรนด์ปลาแฟนซีคาร์ฟ’

              การทำโลกธุรกิจสำหรับ SME ยุคดิจิทัล ต้องมี ‘นวัตกรรม’ เข้ามาเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจเติบโต และอยู่รอดท่ามกลางการแข่งขัน เพิ่มขีดความสามารถด้านการพัฒนาสินค้า…
              pin
              143 | 22/04/2024
              จากธุรกิจนำเข้า สู่เจ้าของกรรมสิทธิ์อุปกรณ์ ‘ตู้บริการสื่อสารเอนกประสงค์’ กล่องสมองกลควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร

              จากธุรกิจนำเข้า สู่เจ้าของกรรมสิทธิ์อุปกรณ์ ‘ตู้บริการสื่อสารเอนกประสงค์’ กล่องสมองกลควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร

              Bangkok Bank SME จะพาไปทำความรู้จักกับธุรกิจในกลุ่มบริษัทโทรคมนาคม (Telco) ที่เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะรู้ว่ารูปแบบของการดำเนินงาน มีภาพรวมของรายละเอียดอย่างไร…
              pin
              713 | 17/04/2024
              ‘วรุณา’ นำเทคโนโลยี AI ยกระดับภาคการเกษตรไทย พร้อมดันประเทศสู่สังคม Net Zero

              ‘วรุณา’ นำเทคโนโลยี AI ยกระดับภาคการเกษตรไทย พร้อมดันประเทศสู่สังคม Net Zero

              ปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลกมีความตื่นตัวและหันมาให้ความสำคัญกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อช่วยดูแลและช่วยแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนที่ปัจจุบันทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อย…
              pin
              547 | 10/04/2024
              ดีไซน์ออฟฟิศให้ปังดึงพลังแฝงในตัวพนักงานออกมา