Viral Video Clips พระเอกใหม่บนสังคมออนไลน์ยุคดิจิทัล

SME in Focus
27/02/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1203 คน
Viral Video Clips พระเอกใหม่บนสังคมออนไลน์ยุคดิจิทัล
banner
ไฮไลท์ :
     
  • นักการตลาดพยายามหาวิธีต่างๆ มาปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ Viral Video Clips เป็นการทำตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมากของการทำ Viral marketing
  •  
  • บริษัท อีส แอม อาร์ ดอท เน็ท จำกัด พัฒนาโปรแกรม “Blastmetric" ให้เป็นเครื่องมือเสริมกลยุทธ์ทางการตลาดในโซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างแต้มต่อความได้เปรียบทางธุรกิจ
  •  
  • ภาพรวมตลาดของธุรกิจดิจิทัล เอเจนซี่ 2-3 ปีข้างหน้า งาน Above the Line จะหดตัวลงแน่นอน สวนทางกับงาน Online จะเติบโตขึ้นอีกมาก ซึ่ง Viral Marketing จะกลายมาเป็น New Generation TVC
  •  

    แบรนด์จะติดตลาดและเป็นที่รู้จักได้ ต้องมีความฮิต หรือ ได้รับการตอบรับจนเป็นกระแสในสังคมเป็นส่วนประกอบ และการสร้างความฮิตที่ว่านั้น มาจากหลายองค์ประกอบ ซึ่งเครื่องมือสำคัญที่เข้าถึงคนยุคดิจิทัลได้ง่ายๆ  คือ อินเทอร์เน็ต แต่จะทำอย่างไรให้เปิดตัวแล้วปัง ดัง ไกลได้นานๆ  โจทย์นี้นักการตลาดต้องแก้ให้ได้ เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนเร็ว ชอบ และไม่ชอบมักจะแสดงออกมาให้รู้ทันที

     

    ปัจจุบันจึงเห็นได้ว่านักการตลาดพยายามหาวิธีต่างๆ มาปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ ซึ่ง Viral Video Clips เป็นการทำตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมากของการทำ Viral marketing (ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง)

     

    เมื่อก่อนนั้นเราจะเห็นการทำ Viral แค่บอกกันปากต่อปากเพื่อให้ข้อมูลแพร่กระจายไป แต่ปัจจุบัน ทุกสิ่งต่างหมุนไปพร้อมกับอินเทอร์เน็ต การทำ Viral marketing จึงถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มออนไลน์

     

    จะเห็นได้ว่าเจ้าของผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ มักเลือกใช้วิธี Viral Video Clips ในการทำ Digital marketing เพื่อเข้าถึงลูกค้า แต่ละผลงานของ Video clips ถูกสร้างมาให้เกิดความน่าสนใจ เพื่อสร้างให้เกิดการโพสต์และแชร์กันอย่างต่อเนื่อง สร้างปรากฏการณ์การรับรู้แบรนด์ และบอกกันแบบปากต่อปาก

     

    ทั้งนี้ ด้วยพื้นที่บนโลกออนไลน์ เป็นโลกที่ไร้พรมแดน การกระจายข่าวสารที่ต้องการผู้รับจำนวนมากจึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี  อีกทั้งในปัจจุบันมีบริษัทที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการทำ Digital marketing ให้กับบรรดาแบรนด์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้น แต่ละบริษัทชั้นนำต่างก็งัดสูตรเด็ดเฉพาะตัวออกมา ยิ่งไอเดียดี มีความสร้างสรรค์มากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้การตลาดลักษณะนี้คึกคัก ตื่นเต้น เป็นที่พูดถึงและน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

     

    โดยบริษัทที่น่าจับตามองตอนนี้คงหนีไม่พ้น บริษัท อีส แอม อาร์ ดอท เน็ท จำกัด ที่พัฒนาโปรแกรม “Blastmetric" ให้เป็นเครื่องมือเสริมกลยุทธ์ทางการตลาดในโซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างแต้มต่อความได้เปรียบทางธุรกิจ

     

    คุณจักรพันธ์ พวงแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีส แอม อาร์ ดอท เน็ท จำกัด (IsAmAre) เล่าว่า จากคอนเซ็ปต์ Viral Solution ทำให้เรามุ่งมั่นพัฒนางานบริการของบริษัทมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่มาของโปรแกรมที่เรียกว่า Blastmetric ที่เป็นสูตรสำเร็จทางการตลาด จนได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าบริษัทชั้นนำ

     

    สำหรับผลงานที่ทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักและได้รับกระแสตอบรับที่ดีในโลกออนไลน์ ได้แก่ ครีมแต้มสิว Tomei ของบริษัท TC Pharma ทั้ง 2 ภาค ที่มียอดวิวการเข้าชมรวมกันมากกว่า 30 ล้านวิว , NZen Gel ที่มียอดวิวรวมกันมากกว่า 13 ล้านวิว , Kindness Cream ที่มียอดวิวรวมกันกว่า 10 ล้านวิว ตลอดจน MV ช้างศึก ของแบรนด์เถ้าแก่น้อย ซึ่งได้ทำขึ้นมาเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับทีมชาติไทย และแฟนบอลชาวไทย

     

    โปรแกรม Blastmetric สามารถช่วยรับประกันงาน Viral ว่าสามารถจะ Go Viral ได้จริง เพราะช่วยทำงาน 3 ด้านหลัก คือ 1. Facebook Media Planning 2. Campaign Monitoring & Optimization Real-time 3. Reporting โดยระบบนี้สามารถวัดผลได้จริง ช่วยลดความเสี่ยง เพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ ทำให้เกิดความพึงพอใจกับลูกค้า

     

    อย่างไรก็ตาม เรามองว่า ภาพรวมตลาดของธุรกิจดิจิทัล เอเจนซี่ ในปัจจุบันและอีก 2-3 ปีข้างหน้า งาน Above the Line จะหดตัวลงแน่นอน สวนทางกับงาน Online จะเติบโตขึ้นอีกมาก ซึ่ง Viral Marketing จะกลายมาเป็น New Generation TVC

     

    โดย E-Commerce จะเติบโตอย่างมาก และMicro Influencers จะมีผลกับตลาดนี้มากยิ่งขึ้น และเติบโตไปด้วยกัน อีกทั้งจะมีการปรับตัวขนานใหญ่ของ Agency Service & Staffs

     
          อย่างไรก็ตาม Viral video clips ยังใช้ได้เสมอในโลกสังคมออนไลน์ เพราะการบอกกันแบบปากต่อปาก ถือเป็นกลยุทธ์สุดคลาสสิคที่ฆ่าไม่ตาย ใช้ได้กับทุกยุคสมัย และเป็นช่องทางการกระจายข่าวได้ดีที่สุดรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียว.
     

    Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
    สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


    Related Article

    จากธุรกิจนำเข้า สู่เจ้าของกรรมสิทธิ์อุปกรณ์ ‘ตู้บริการสื่อสารเอนกประสงค์’ กล่องสมองกลควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร

    จากธุรกิจนำเข้า สู่เจ้าของกรรมสิทธิ์อุปกรณ์ ‘ตู้บริการสื่อสารเอนกประสงค์’ กล่องสมองกลควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร

    Bangkok Bank SME จะพาไปทำความรู้จักกับธุรกิจในกลุ่มบริษัทโทรคมนาคม (Telco) ที่เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะรู้ว่ารูปแบบของการดำเนินงาน มีภาพรวมของรายละเอียดอย่างไร…
    pin
    180 | 17/04/2024
    ‘วรุณา’ นำเทคโนโลยี AI ยกระดับภาคการเกษตรไทย พร้อมดันประเทศสู่สังคม Net Zero

    ‘วรุณา’ นำเทคโนโลยี AI ยกระดับภาคการเกษตรไทย พร้อมดันประเทศสู่สังคม Net Zero

    ปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลกมีความตื่นตัวและหันมาให้ความสำคัญกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อช่วยดูแลและช่วยแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนที่ปัจจุบันทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อย…
    pin
    393 | 10/04/2024
    ‘เอเชี่ยนแอสฟัลท์’ ผู้เชี่ยวชาญด้านยางมะตอย ขยายไลน์สู่ผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง เจาะตลาด Home Use ครบวงจรด้วยเทคโนโลยี

    ‘เอเชี่ยนแอสฟัลท์’ ผู้เชี่ยวชาญด้านยางมะตอย ขยายไลน์สู่ผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง เจาะตลาด Home Use ครบวงจรด้วยเทคโนโลยี

    ถนนลาดยาง คืออะไร?ยางมะตอย By-Product จากกระบวนการกลั่นน้ำมันดิบ ลักษณะสีดำ ข้น หนืด ด้วยคุณสมบัติที่ทนทานต่อสภาพอากาศ ทนน้ำ ยึดเกาะกับวัสดุหินได้ดี…
    pin
    1343 | 01/04/2024
    Viral Video Clips พระเอกใหม่บนสังคมออนไลน์ยุคดิจิทัล