ปลดล็อคดาวน์โควิด ไปพิชิต Sky Walk เมืองไทย

Edutainment
19/07/2020
รับชมแล้วทั้งหมด 5717 คน
ปลดล็อคดาวน์โควิด ไปพิชิต Sky Walk เมืองไทย
banner

เห็นเมืองจีนผุด 'สกายวอล์ก' (Sky Walk) เป็นว่าเล่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ตอนนี้เมืองไทยก็กำลังฮิตกับเขาบ้าง หลายๆ จังหวัดหันมาสร้าง Sky Walk เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่แทนที่จะสร้างวัดหรือมังกรขนาดใหญ่เหมือนเมื่อก่อน  นับไปนับมาตอนนี้เมือไทยมี Sky Walk แห่งใหม่ถึง 5 แห่งแล้ว ตอนนี้ปลดล็อคโควิดแล้วลองไป สวย เสียว แต่เที่ยวเพลินๆ เดินชมวิวบน Sky Walk กันเถอะ

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลก์ Facebook bangkokbanksme 

 

เขาแหลมสกายวอล์ค จังหวัดกาญจนบุรี

ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดของจังหวัดกาญจนบุรี ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวแนวชอบความสวยแต่เสียวได้เป็นอย่างดี  ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ เขื่อนวชิราลงกรณ์ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสะพานทางเดินสูงจากพื้นดิน 8 เมตร พื้นทำเป็นกระจกใสที่สามารถมองเห็นพื้นด้านล่าง ด้วยทางเดินยาวประมาณ 34 เมตร สุดปลายสะพานจะเห็นม่านน้ำตกอันสวยงามตระการตา ชมทัศนียภาพอันงดงามของวิวทะเลสาบจากบริเวณบนสันเขื่อน รับลมเย็นธรรมชาติ พร้อมสูดอากาศสดชื่นแบบเต็มปอด

ช่วงเวลาที่เหมาะจะเดินบนเขาแหลมสกายวอล์ค คือช่วงเช้าและช่วงเย็นเพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกในหุบเขา ซึ่งบางครั้งจะมีม่านหมอกมาเพิ่มความโรแมนติกด้วย หรือจะเป็นช่วงค่ำที่จะได้บรรยากาศแสงสีเพิ่มความสนุกสนานในยามค่ำคืนอีกด้วย

ภาพ : http://www.painaidii.com/ 

 


หนองคาย สกายวอล์ก

เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคายและเป็นแห่งแรกของประเทศไทยที่สร้างเมื่อปี 2559  หนองคาย สกายวอล์ก ตั้งอยู่ที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม อยู่บนเทือกเขา สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 500 เมตร ซึ่งวัดแห่งนี้ถือว่าเป็นจุดชมวิวของที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองคาย สามารถเห็นทะเลหมอกสีขาวหนาปกคลุมเหนือแม่น้ำโขง เป็นภาพที่สวยงามมาก

หนองคาย สกายวอล์ก สร้างเป็นรูปแบบเกือกม้า ทางจังหวัดเน้นเรื่องความปลอดภัยและแข็งแรงของโครงสร้าง ฐานเทคอนกรีตยื่นในระดับพื้นดิน 9 เมตร มีคอนกรีตยึดฐานรากอีกชั้นหนึ่ง พื้นปูด้วยกระจกใสแทมเพอร์ลามิเนต ที่มีความมั่นคงแข็งแรง ทนทาน ยึดเหล็กติดกับฐานชั้นหินด้านล่างหน้าผา ระยะทางเดิน 16 เมตร เป็นส่วนทางเดินพื้นกระจกใส 15 เมตร ที่สร้างความหวาดเสียวให้แก่นักท่องเที่ยว คือทางเดินถูกสร้างให้ยื่นออกไปจากหน้าผา 6 เมตร สามารถรับน้ำหนักนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปยืนได้ประมาณ 20 คน รับประกันความปลอดภัย

 


ปัตตานี แอนเวนเจอร์ พาร์ค

ปัตตานี จังหวัดเกือบสุดชายแดนภาคใต้ก็มีสกายวอล์กเหมือนกัน ตั้งอยู่ในสวนสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สวนแม่สวนลูก) โดยออกแบบให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัย “Pattani Adventure Park” หรือ  Sky Walk เหนือป่าชายเลน สร้างด้วยโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ ความสูง 12 เมตร ทางเดินเป็นตาข่ายเหล็กโปร่ง ความยาว 400 เมตร มีบันไดขึ้นลง 2 จุด และมีศาลานั่งพักเหนื่อย 5 จุด

เมื่อเดินอยู่บนสกายวอล์กสามารถชมวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามาของเมืองปัตตานียาวไกลไปถึงทะเลอ่าวไทย ถ้ามาช่วงเช้าและเย็นจะได้ชมความงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกอีกด้วย  ใครที่คิดว่าปัตตานีไม่มีอะไรเที่ยวคงต้องคิดใหม่แล้ว

 


สกายวอล์กอัยเยอร์เวง จังหวัดยะลา

ยะลา ก็มีสกายวอล์กเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดที่คาดว่าจะสร้างเสร็จสมบูรณ์ปลายปี 2563 สกายวอล์กอัยเยอร์เวง ตั้งอยู่ที่ ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นสะพานทางเดินที่ยื่นออกไปจากหน้าผาถึง 61 เมตรถือเป็นสกายวอล์กที่ยาวที่สุดในเอเชีย ทางที่ยืนออกไปเป็นระเบียงพื้นกระจกเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมทะเลหมอกซึ่งถือเป็นจุดไฮไลต์ที่สวยที่สุด ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต สามารถมองเห็นหมอกได้ตลอดทั้งปี

ภาพ : http://thainews.prd.go.th/  

 


สกายวอล์กเชียงคาน จังหวัดเลย

ตอนนี้ถ้าไปจังหวัดเลยแล้วไม่ขึ้นภู ควรแวะมาเดินสกายวอล์คแลนด์มาร์คใหม่ล่าสุดของจังหวัด ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณบ้านท่าตีหมี ห่างจากตัวเมืองเชียงคานไปประมาณครึ่งชั่วโมง เป็นสกายวอล์คทางเดินกระจกที่ยื่นออกไปชมวิวแม่น้ำโขงมีความสูงจากพื้นดินประมาณ 19 เมตร พื้นที่ทางเดินล้อมรอบองค์พระใหญ่ภูคกงิ้ว ด้านหน้าองค์พระเป็นแขนยื่นออกไปมีความยาวประมาณข้างละ 23-26 เมตร แขนทั้ง 2 ข้างห่างกันประมาณ 19 เมตร ทางเดินของสกายวอล์กเป็นกระจกใสชนิดพิเศษ มีตะแกรงเหล็กรองรับ

สกายวอล์กเชียงคานเป็นจุดที่มองเห็นแม่นํ้าเหืองน้ำสีขุ่นข้นไหลมาบรรจบแม่นํ้าโขงที่มีน้ำใส เกิดเป็นแม่นํ้า 2 สีเป็นความมหัศจรรย์งดงามของธรรมชาติ เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามและสามารถชมธรรมชาติอันงดงามของแม่น้ำโขงทั้งทางฝั่งไทยและฝั่งลาว


Green Season เที่ยวป่าหน้าฝนต้องไปโดนสักครั้ง

ปักหมุดไว้! เทียวตามหาพญานาค


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
682 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
9355 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
12059 | 03/10/2023
ปลดล็อคดาวน์โควิด ไปพิชิต Sky Walk เมืองไทย