เปิด 10 อันดับบริษัทยักษ์ใหญ่ในจีนปี 2020

SME Startup
15/12/2020
รับชมแล้วทั้งหมด 19072 คน
เปิด 10 อันดับบริษัทยักษ์ใหญ่ในจีนปี 2020
banner

เอ่ยถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน หลายคนอาจนึกถึงกลุ่ม Alibaba เจ้าตลาดอีคอมเมิร์ซของแจ็ก หม่า หรือ หม่า หยุน มหาเศรษฐีชาวจีน ที่คนไทยรู้จักคุยเคยเป็นอย่างดีแล้ว มี BaidU หรือ “ไป่ตู้” เสิร์ชเอนจินเบอร์ 1 รวมทั้ง Tencent โซเชี่ยลมีเดียยอดนิยม ที่เป็นรองแค่ 3 ยักษ์บริษัทเทคโนโลยีของโลกอย่าง Google, Amazon รวมทั้ง Facebook พิจารณาในแง่มูลค่าของสินทรัพย์ปัจจุบันบริษัทเอกชนจีนจำนวนมากติดอันดับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ในโลก

ล่าสุดนิตยสารธุรกิจของจีนรายงานผลการจัดอันดับ บริษัทเอกชนในจีนโดยพิจารณาจากมูลค่าธุรกิจ 500 อันดับแรกที่มีมูลค่าสูงสุดในปี 2563 ของ Hurun Report พบว่ามูลค่ารวมของทั้ง 500 บริษัทจีน สูงถึง 110,000 ล้านหยวน

โดย 10 อันดับแรก มีทั้งบริษัททางด้านเทคโนโลยี อีคอมเมิร์ซ ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ ยูนิคอร์น หรือสตาร์อัพที่มีมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทประกันและธุรกิจการเงินชั้นนำ ฯลฯ

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลก์ Facebook bangkokbanksme 

ใครเป็นใครเอ่ยชื่อหลายคนอาจร้องอ๋อ

อันดับที่ 10 Midea Group ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าที่จำเป็นและอำนวยความสะดวกสบาย ฐานการผลิตอยู่ในประเทศจีน และอีกหลายประเทศทั่วโลก ส่งออกสินค้าไปจำหน่ายกว่า 200 ประเทศ มูลค่ารวม 628 พันล้านหยวน 

อันดับที่ 9 ByteDance เป็นบริษัทยูนิคอร์น ม้ามืด ไล่จี้ยักษ์ใหญ่ยูนิคอร์นอย่าง อูเบอร์ แอร์บีเอ็นบี ดีดีซูซิง สตาร์อัพสายพันธุ์จีน ผู้ให้บริการไรด์เฮลลิ่ง เจ้าของแอปพลิเคชัน TikTok ที่กำลังยอดฮิตติดลมบน มูลค่า 700 พันล้านหยวน

อันดับที่ 8 JD Group บริษัทอีคอมเมิร์ซ และฟินเทคชื่อดังพันธมิตรของกลุ่มเซ็นทรัล กรุ๊ป ที่เพิ่งร่วมทุนกันจัดตั้งบริษัท เจดี เซ็นทรัล คอมเมิร์ซ เจ้าของเว็บไซต์ JD.co.th มูลค่าสินทรัพย์รวม 996 พันล้านหยวน

อันดับที่ 7 Huawei เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำ ที่เวลานี้โทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟนหัวเว่ยเจาะตลาดไปทั่วโลก มูลค่า 1.1 ล้านล้านหยวน

อันดับที่ 6 Pinduoduo ยักษ์อีคอมเมิร์ซเบอร์สองในจีน เป็นรองแค่ Taobao ของ อาลีบาบา มูลค่าสินทรัพย์ 1.14 ล้านล้านหยวน

อันดับที่ 5 Ant Group บริษัทในเครืออาลีบาบา เจ้าของแอปพลิเคชัน “Alipay” แอปชำระเงินและศูนย์รวมบริการทางด้านออนไลน์ มูลค่า 1.4 ล้านล้านหยวน

อันดับที่ 4 Ping An กลุ่มบริษัทประกันภัย รวมทั้งธุรกิจการเงิน หลักทรัพย์ พันธมิตรทางธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซี.พี.มูลค่า 1.48 ล้านล้านหยวน

อันดับที่ 3 Meituan แพลตฟอร์มให้บริการออนดีมานด์ สตาร์ทอัพอีคอมเมิร์ซ และเจ้าของแบรนด์เดลิเวอรี่ “Meituan Delivery” มูลค่าสินทรัพย์  1.63 ล้านล้านหยวน

อันดับที่ 2 อาลีบาบา ของอาลีบาบากรุ๊ป ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของแจ็ค หม่า ชื่อนี้คุ้นหูคนไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก มูลค่า 4.78 ล้านล้านหยวน

สำหรับอันดับที่ 1 คือ Tencent ยักษ์ไอที ผู้นำด้านโซเชี่ยลมีเดีย ธุรกิจสื่อสาร ร้านค้า เจ้าของ แอปพลิเคชัน JOOX พันธมิตรของ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มูลค่าสินทรัพย์ 4.98 ล้านล้านหยวน



สมัครสินเชื่อ >>สินเชื่อธุรกิจบัวหลวง SMEs ดีแน่นอน<<


แอบส่องกลยุทธ์ Airbnb สู้วิกฤตหาทางรอดช่วงโควิด 19

ธุรกิจ Fulfillment เส้นทาง Tech Startup ด้านโลจิสติกส์


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 สตาร์ทอัพไทย ที่ใช้ Model Innovation เปลี่ยนโลกใบนี้เป็นสีเขียว

4 สตาร์ทอัพไทย ที่ใช้ Model Innovation เปลี่ยนโลกใบนี้เป็นสีเขียว

อย่างที่ทราบดีว่า ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมถือเป็นเรื่องใหญ่ระดับโลก ที่ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของคนส่วนใหญ่ และกลายมาเป็นโจทย์สำคัญที่มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ…
pin
2285 | 14/02/2023
ไม่ดูตอนนี้ รู้อีกทีปีหน้า! ส่องเทรนด์ธุรกิจมาแรง ที่ SME ห้ามพลาดใน ปี 66

ไม่ดูตอนนี้ รู้อีกทีปีหน้า! ส่องเทรนด์ธุรกิจมาแรง ที่ SME ห้ามพลาดใน ปี 66

หลังจากไทยเผชิญการระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ผู้คนปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต หลายหน่วยงานที่เกี่ยวกับธุรกิจการค้าต่างออกมาวิเคราะห์เทรนด์ธุรกิจที่มาแรงในปี…
pin
4474 | 19/01/2023
ตอบโจทย์ Aging Society! นักวิจัยไทยคิดค้น ‘MONICA’ เกมกระตุ้นสมองสำหรับผู้สูงอายุ ที่ผู้ประกอบการต่อยอดไอเดียได้

ตอบโจทย์ Aging Society! นักวิจัยไทยคิดค้น ‘MONICA’ เกมกระตุ้นสมองสำหรับผู้สูงอายุ ที่ผู้ประกอบการต่อยอดไอเดียได้

‘ไทย’ ได้ก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์แล้ว คิดเป็นประมาณ 18.3% ของประชากรทั้งหมด และไทยจะกลายเป็นสังคมสูงอายุระดับสุดยอดเช่นเดียวกับญี่ปุ่นที่มีประชากรอายุ…
pin
2257 | 22/12/2022
เปิด 10 อันดับบริษัทยักษ์ใหญ่ในจีนปี 2020