LINE Meeting เปลี่ยนการประชุม ‘จำเจ’ ให้มีสีสันต์มากขึ้น

Edutainment
20/01/2021
รับชมแล้วทั้งหมด 6325 คน
LINE Meeting เปลี่ยนการประชุม ‘จำเจ’ ให้มีสีสันต์มากขึ้น
banner

ในช่วงการระบาดของโควิด 19 นับมาตั้งแต่ปี 2563 ถึงปัจจุบัน ทำให้รูปแบบการทำงานของเรามีการปรับเปลี่ยนไปหลายอย่าง หนึ่งในนั้นที่เหมือนเป็นเรื่องใหม่และคนไทยปรับตัวได้เป็นอย่างดี คือการ Work from home หรือแม้แต่การ Work from anywhere ซึ่งเป็นรูปแบบการทำงานแบบ Remote Working ออฟฟิศอาจเป็นสิ่งที่ถูกลดบทบาทลงอย่างชัดเจน และรูปแบบการทำงานก็มีความยืดหยุ่นขึ้น

แต่ไม่ว่าจะทำงานที่ไหน รูปแบบใด การทำงานก็หลีกเลี่ยงที่จะสื่อสารไม่ได้ ดังนั้นในการมีตติ้ง ประชุมหารือเรื่องต่างๆ ทำให้คนไทยก็เริ่มคุ้นชินกับการประชุมงานผ่านระบบ Video Conference หรือประชุมงานออนไลน์ผ่านโปรแกรมฮิตอย่าง Zoom, Google Meet, Microsoft Teams หรือแม้แต่การใช้ LINE Meeting’ ฟีเจอร์ใช้งานฟรีบนแอปพลิเคชัน LINE ที่ถูกออกแบบมาได้ถูกจริตคนไทยที่มาพร้อมกับฟังก์ชันครบครัน ตอบโจทย์การสื่อสารในชีวิตประจำวัน ทั้งการประชุมงาน พบปะเพื่อนฝูง และครอบครัวในยามที่ต้องรักษาระยะห่าง ซึ่ง LINE Meeting ได้รับความนิยมสุดๆ หลังจากเปิดตัวเมื่อปลายปี 2020 ลากยาวมาถึงตอนนี้ ที่คนต้องกลับมา Work From Home และ Stay at Home กันอีกครั้ง เพราะใช้งานง่าย สะดวก สอดรับกับวิถี New Normal ได้เป็นอย่างดี

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลก์ Facebook bangkokbanksme 

4 ข้อดีของการใช้ LINE Meeting ฟีเจอร์เพื่อการ “ประชุมออนไลน์” ของ พ.ศ.นี้

1. เข้าถึงง่าย ใช้งานสะดวก  ไม่ต้องไปดาวน์โหลดแอปฯ ใหม่ให้ยุ่งยาก ไร้ขั้นตอนยุ่ง หยุมหยิม เพราะไม่ต้องสร้าง Line Group ไม่ต้องเป็นเพื่อนบน LINE ก็ได้ เริ่มต้นใช้งานเพียงกดไปที่ไอคอน LINE Meeting สัญลักษณ์รูปกล้องวีดีโอที่มีเครื่องหมายบวก (+) ด้านใน ด้านบนหน้าแท็ปแชท จากนั้นก็แชร์ลิงก์ เชิญคนต้องการจะให้ร่วมประชุมก็คลิกกดเข้ามารวมตัวได้ทันที 

2. ฟังก์ชั่นประชุมครบครัน ด้วยหน้าที่เป็น “ห้องประชุมเสมือนจริง” ดังนั้นทุกองค์ประกอบของ LINE Meeting จึงฟังก์ชั่นรองรับการทำงานประชุมจริง สามารถย่อหน้าจอระหว่างประชุม เพื่อมาตอบแชทอื่น หรือพิมพ์ในห้องแชทเฉพาะกิจสำหรับประชุมนั้น พร้อมให้แชร์ไฟล์งาน โดยระบบจะสร้างห้องแชทชั่วคราวขึ้นมาโดยอัตโนมัติ และห้องแชทดังกล่าวจะหายไปเมื่อประชุมเสร็จสิ้น มาพร้อมฟังก์ชั่น Watch Together ไว้แชร์หน้าไฟล์วิดีโอออนไลน์หรือวิดีโอบนยูทูปให้ชมไปพร้อมๆ กันทั้งภาพและเสียง ซึ่งใครจะเอาไว้ใช้ดูคลิปใหม่แล้วรีแอคร่วมกันก็น่าเอนจอยไม่น้อย

3. ฟิลเตอร์ เอฟเฟค แบคกราวด์แน่น จุดชนะใจผู้ใช้ LINE เห็นจะเป็นลูกเล่นแพรวพราว ทั้งภาพแบคกราวด์แบบสำเร็จรูป ให้เบลอพื้นหลังหรือจะตกแต่งเองได้ตามใจชอบ และที่ต้องใช้ให้ได้เลยคือ “ฟิลเตอร์” ปรับหน้าใสที่เหมาะกับใครที่กลัวเปิดกล้องเผยหน้าสด หรือถ้ายังไม่มั่นใจก็เพิ่มเอฟเฟกต์ตกแต่งใบหน้าก็ยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ ทั้งหน้าหนู หน้าแมว หน้ากากอนามัย จนผู้ใช้บางรายยอมเข้ามารอประชุมในกรุ๊ปก่อนเพราะอยากเลือกเอฟเฟคเก๋ๆ ดังนั้นจะทางการหรือไม่ทางการ LINE Meeting ก็จัดให้ทุกโอกาส

4. ฟีเจอร์ฟรี มีความปลอดภัย LINE Meeting รองรับการใช้งานได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ชวนผู้เข้าร่วมประชุมได้สูงสุดถึง 500 คน แถมผู้จัดการประชุมยังสามารถเชิญเพื่อนเข้าห้องเพิ่ม หรือลบคนออกจากห้องประชุมก็ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อให้การประชุมครั้งนั้นปลอดภัย ไม่มีใครรบกวนหรือทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมนั่นเอง

สำหรับหลายๆ คนอาจมองว่า LINE Meeting  อาจเป็นรูปแบบการประชุมที่เหมาะสำหรับไม่เป็นทางการนัก เหมาะสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ เสียมากกว่า ซึ่งก็มีส่วนถูกต้องอยู่บ้าง แต่หากคุณเบื่อกับรูปแบบการประชุมแบบเดิมๆ ที่เป็นทางการ ก็อาจชอบก็ได้ เพราะอย่างที่บอกว่าใช้ฟรีแบบไม่ต้องดาวน์โหลด ไม่ต้องเป็นเพื่อนบน LINE ก็คุยได้ แถมมีใส่ฟิลเตอร์ แบคกราวด์และเอฟเฟกต์ เพิ่มสีสันให้การประชุม ก็น่าจะสร้างประสบการใหม่ในการประชุมที่ไม่น่าเบื่อเหมือนที่ผ่านมา 


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
776 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
11031 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13493 | 03/10/2023
LINE Meeting เปลี่ยนการประชุม ‘จำเจ’ ให้มีสีสันต์มากขึ้น