วางแผนเที่ยวอย่างไร? ให้ปลอดภัยจากโควิด 19

Edutainment
07/10/2021
รับชมแล้วทั้งหมด 3329 คน
วางแผนเที่ยวอย่างไร? ให้ปลอดภัยจากโควิด 19
banner

สำหรับใครที่มีแพลนท่องเที่ยว แต่ยังกังวลเรื่องความปลอดภัยในการท่องเที่ยว เนื่องจากทั่วโลกยังอยู่ในสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 แต่จะดีอย่างไรหากมีทริกแนะนำวางแผนในการท่องเที่ยว ที่จะช่วยให้สายเที่ยวมั่นใจในความปลอดภัยจากโควิด 19 กับ 10 วิธี เตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกไปผจญภัยในโลกกว้างอีกครั้งอย่างไร้กังวล


ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลก์ Facebook bangkokbanksme 

 


10 ทริกเที่ยวอย่างไรห่างไกลโรค

 

1. ติดตามข้อมูลข่าวสารการระบาดของโควิด 19 อย่างสม่ำเสมอ ตรวจสอบมาตรการป้องกันโรคของจังหวัดที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวให้แน่ชัด ซึ่งบางสถานการณ์ที่อาจมีข้อกำหนดเฉพาะ เช่น การปิดสถานที่ หรือจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว และบางสถานที่อาจจะต้องมีผลการตรวจโควิด 19 อย่างน้อย 72 ชั่วโมง หรือต้องมีผลยืนยันว่าได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว จึงควรศึกษาข้อจำกัดของแต่ละสถานที่ก่อนออกเดินทาง

 

2. เลือกวันเดินทางท่องเที่ยวที่สามารถหลีกเลี่ยงความแออัดของการใช้สถานบริการต่างๆ จะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการรับเชื้อจากผู้อื่น และควรหลีกเลี่ยงสถานที่ที่เป็นแลนด์มาร์กต่างๆ หรือหากเลี่ยงไม่ได้ต้องดูให้แน่ใจว่าไม่แออัดจนเกินไป

 

3. มองหาที่เที่ยวใหม่ๆ ห่างไกลจากผู้คนที่วุ่นวาย เช่น ป่าเขา ทะเลสงบๆ หรือที่เที่ยวเล็กๆ แบบ Local ที่ยังไม่เคยไปมาก่อน ซึ่งไม่แน่ว่าอาจจะเจอสถานที่ประทับใจแห่งใหม่ที่ดีกว่าเดิมก็เป็นได้

 

4. เลือกเที่ยวแบบส่วนตัว ลดการพบปะผู้คนโดยไม่จำเป็น หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องใช้อุปกรณ์ร่วมกับผู้อื่น ควรตรวจสอบมาตรฐานของอุปกรณ์ที่ใช้และการดูแลทำความสะอาดก่อนการใช้งาน

 

5. เลือกใช้บริการแหล่งท่องเที่ยว ภัตตาคาร ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า หรือรถสาธารณะ ที่มีการใส่ใจเรื่องความสะอาดและสุขอนามัย มีระบบถ่ายเทอากาศดี และหลีกเลี่ยงการอยู่ใน สถานที่ปิด หรือมีระบบการระบายอากาศที่ไม่ดี

 

6. เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ปลอดภัยกว่าการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ แต่หากมีความจำเป็นต้องใช้บริการรถสาธารณะหรือเครื่องบิน ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมถึงพยายามเลี่ยงการสัมผัสตามจุดต่างๆ

 

7. ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบของสถานที่นั้น รวมทั้งควรจดบันทึกวัน เวลา สถานที่ที่ไปเที่ยวหรือใช้บริการตลอดการเดินทาง เพื่อประโยชน์ในการติดตามผู้สัมผัส กรณีมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ และหากมีอาการไข้หรือไม่สบาย ควรงดหรือเลื่อนการเดินทาง

 


8. จัดเตรียมข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์หน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือ กรณีเกิดการเจ็บป่วยหรือมีเหตุฉุกเฉินขณะเดินทางท่องเที่ยว เช่น โรงพยาบาล สถานีตำรวจ หรือศูนย์บริการข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว

 

9. ให้ความสำคัญเรื่องการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ถ้าให้ดีควรรักษาระยะห่างจากผู้อื่น 2 เมตรขึ้นไป และสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาเมื่อออกจากที่พัก หรือขณะอยู่ร่วมกับผู้อื่น

 

10. ควรพกแอลกอฮอล์เจลล้างมือหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือตลอดเวลา และใช้ทุกครั้งเมื่อมีการสัมผัสตามสถานที่ต่างๆ เช่น ล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำและสบู่ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ 70% ขึ้นไป ทุกครั้งก่อนรับประทานอาหาร หลังการเข้าห้องน้ำ และหลังจากการไอจาม


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
764 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10620 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13126 | 03/10/2023
วางแผนเที่ยวอย่างไร? ให้ปลอดภัยจากโควิด 19