‘วันเกษตรก้าวหน้า 65’ กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ BBL เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรก้าวหน้า ขนทัพสินค้ามาส่งให้ถึงมือผู้บริโภค

SME Update
19/12/2022
รับชมแล้วทั้งหมด 1650 คน
‘วันเกษตรก้าวหน้า 65’ กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ BBL เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรก้าวหน้า ขนทัพสินค้ามาส่งให้ถึงมือผู้บริโภค
banner
ด้วยธนาคารกรุงเทพ เล็งเห็นถึงศักยภาพของเกษตรกรไทยในการพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรของตนให้เป็นที่ยอมรับสู่สากล ดังนั้น ในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี จึงมีการจัดงานมหกรรมสินค้าทางการเกษตร ภายใต้ชื่อ ‘วันเกษตรก้าวหน้า’ ณ บริเวณลานด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ถนนสีลม เพื่อให้ลูกค้าและพนักงาน ตลอดจนประชาชน ผู้ที่สนใจได้เลือกซื้อสินค้าทางการเกษตรคุณภาพมาตรฐานในราคาพิเศษ โดยปีนี้งาน ‘วันเกษตรก้าวหน้า’ จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2565 



สำหรับ งานวันเกษตรก้าวหน้า นับตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา ธนาคารกรุงเทพได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกร นำสินค้าเกษตรปลอดภัยมาจัดจำหน่าย ซึ่งงานนี้ ถือเป็นโอกาสให้ผู้บริโภค พบผู้ผลิตที่เป็นเกษตรกรก้าวหน้าได้โดยตรง อีกทั้งประชาชนทั่วไป สามารถเลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย มีคุณภาพมาตรฐานในราคาพิเศษ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยยกระดับให้เกษตรกร สามารถเข้าใจเรื่องพฤติกรรมผู้บริโภคและกลไกการตลาดมากยิ่งขึ้น

แม้ในช่วงที่ผ่านมา เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ทำให้ธนาคาร จำเป็นต้องงดการจัดกิจกรรม ‘งานวันเกษตรก้าวหน้า ในปี 2563 และปี 2564’ เพื่อรักษาความปลอดภัย ให้กับเกษตรกรและผู้ที่เข้าร่วมงาน แต่ในปีนี้ เมื่อสถานการณ์เริ่มผ่อนคลายลง เพื่อให้เกษตรกรได้นำเสนอสินค้าเกษตรคุณภาพ ธนาคารกรุงเทพ จึงกลับมาจัดงาน วันเกษตรก้าวหน้าประจำปี 2565 ขึ้นอีกครั้ง โดยมีเกษตรก้าวหน้า ร่วมออกบูธกว่า 42 ราย โดยแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 3 หมวด ได้แก่

1. HEALTH & SAFE PRODUCT
เกษตรปลอดภัยต่อสุขภาพทางเลือกที่มั่นใจสำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ

2. COMMUNITY PRODUCT
ผลิตภัณฑ์เพื่อชุมชนฟัฒนา สนับสนุน ยกระดับชุมชน

3. INNOVATIVE PRODUCT
ผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรม ด้วยกระบวนการผ่านเทคโนโลยี เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์






‘มีนาว’ (Me Now) แบรนด์มะนาวแปรรูป ความสำเร็จในการแก้ปัญหาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำของสหกรณ์ผู้ปลูกมะนาวบ้านแพ้ว ดำเนินสะดวก ที่รวมกลุ่มกันเพื่อแปรรูปและสร้างมูลค่าเพิ่มในช่วงที่มะนาวมีราคาถูก สร้าง ‘Value Chain’ นำมาสู่การต่อยอดผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการไทยและในต่างประเทศ จนมีเติบโตอย่างแข็งแกร่ง 




บริษัท เชียงใหม่เฟรชมิลค์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของภาคเหนือ ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ทั้งการทำตลาดในประเทศ รวมถึงการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งได้รับการยอมรับเรื่องคุณภาพที่ดี และใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตสินค้าเพื่อให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุด




‘ไร่สินธนา’ ผู้ผลิตมะม่วงมืออาชีพ ที่ส่งออกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองระดับพรีเมียม ด้วยการใส่ใจคัดสรรมะม่วงคุณภาพจากสวนมาตรฐาน บนพื้นที่กว่า 500 กว่าไร่ ทั้งในเขตจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี เชียงใหม่ พร้อมกับเป็นผู้รวบรวมส่งมะม่วงน้ำดอกไม้เพื่อส่งออกไปต่างประเทศมามากกว่า 28 ปี 




บริษัท ชาฉุยฟง จำกัด เจ้าของ ‘ไร่ชาฉุยฟง’ ที่ตอนนี้เติบโตเป็นไร่ชาแถวหน้าของเมืองไทย ทั้งยังถือเป็น Tea Specialist ที่สามารถผลิตชาให้มีรสชาติหลากหลาย ทั้งแบบดั้งเดิม รวมถึงการเบลนด์ (Blend) ชากับสินค้าเกษตรแบรนด์ Local จังหวัดเชียงราย เช่น ผลไม้ อาทิ ชาส้ม ชาเปปเปอร์มินต์ ชาตะไคร้ ชาเก๊กฮวย




บริษัท เอ็น แอนด์ เจ อควา โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตปลากะพงยักษ์แบรนด์ ‘ขาวผ่องฟาร์ม’ จากจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มีเชี่ยวชาญการเลี้ยงปลากะพงขาวยักษ์ มีการนำเทคนิค ‘อิเคะจิเมะ’ จากญี่ปุ่นมาใช้ในการจัดการ เพื่อจะรักษาคุณภาพของเนื้อปลาทำให้มีความสด ไม่คาว และเนื้อขาวใส ทั้งยังมีการบ่มเนื้อปลาเพื่อทำให้รสชาติของเนื้ออร่อยมากขึ้น




กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรบ้านบ่อเหมืองน้อย จังหวัดเลย ผู้ผลิตแมคคาเดเมียไทยแบรนด์ ‘แมคเลย’ ซึ่งเป็นที่รู้จัก ดังไกลทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ มีสินค้าคุณภาพ อาทิ แมคคาเดเมียบด, แมคคาเดเมียอบ, แมคคาเดเมียออยล์, แมคคาเดเมียเคลือบช็อคโกแลต และสินค้าพรีเมียม




บริษัท เชียงใหม่ เฮลตี้ โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผึ้ง รวมทั้งอุปกรณ์เลี้ยงผึ้งครบวงจร แบรนด์ Fora bee (ฟอร่า บี) ซึ่งไม่เพียงแต่เชี่ยวชาญเรื่องน้ำผึ้งเท่านั้น แต่ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมายให้ลูกค้าได้เลือก อาทิ นมผึ้ง เกสรผึ้ง น้ำส้มสายชูน้ำผึ้ง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และอุปกรณ์เลี้ยงผึ้ง โดยมุ่งเน้นเรื่องความสะอาดและปลอดภัยในมาตรฐานการผลิต ด้วยความใส่ใจและรักษาคุณภาพระดับสูงสุด




‘ไร่สวัสดิ์สุข’ เจ้าของไร่ผู้พัฒนาส้มโอสายพันธุ์ ‘ทับทิมสยาม’ ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ บรรจงปลูกด้วยความเอาใจใส่ ซึ่งใครได้ชิมต่างเป็นต้องติดใจในรสชาติ ถือเป็นผลผลิตเลื่องชื่อของอำเภอปากพนัง อีกหนึ่งของดีประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช




‘โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว’ โรงงานกาแฟ ที่ก่อตั้งด้วยแรงบันดาลใจจากปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยเจ้าของที่มีวิสัยทัศน์ และรักกาแฟ เป็นผู้เริ่มปลูกต้นกาแฟต้นแรกในวังน้ำเขียว บนพื้นที่แหล่งโอโซนบริสุทธิ์ติดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย จึงได้รสชาติกาแฟที่มีเอกลักษณ์ที่ดี




บริษัท เซนต์ บิวตี้ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพและความงาม ผลิตภัณฑ์สปา แบรนด์ “ชีววิถี”  และกลุ่มเครื่องสำอางจากสมุนไพร แบรนด์ “เซนต์” และแบรนด์เครื่องดื่ม "ตรีผลา" ที่มีการส่งออกกว่า 40 ประเทศทั่วโลก




‘อัครา กรุ๊ป’ ผู้สร้างทางเลือกให้ลูกค้า สามารถเลือกบริโภคไข่ได้ตามความต้องการของตนเอง ทั้งกลุ่มลูกค้าที่บริโภคไข่ไก่อนามัยตามปกติ ไปจนถึงกลุ่มลูกค้าพรีเมียมที่ต้องการบริโภคไข่ไก่ที่มีความพิเศษ ทั้งยังมีสินค้าอื่นที่ต่อยอดจากไข่ไก่ เพื่อให้ตอบโจทย์กับคนทุกกลุ่มทุกวัยอย่าง ‘Ready to Cook และ ‘Ready to Eat’ ที่สร้างสรรค์จากไข่ไก่คุณภาพดีที่ สะดวกพร้อมทานได้ทันที




บริษัท ไทยเอเซียไรซ์ โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวอบแห้ง ทั้งเพื่อจำหน่ายภายในประเทศและต่างประเทศ โดยผู้บริหารที่มีประสบการณ์กว่า 40 ปี ทั้งยังมีผลิตภัณฑ์เส้นก๋วยเตี๋ยวรูปแบบเส้นตรงคล้ายสปาเก็ตตี้ที่พัฒนาขึ้น ถือเป็นการปรับรูปโฉมใหม่ให้น่าสนใจ เพิ่มมูลค่าเส้นก๋วยเตี๋ยวสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ตอบโจทย์ตามความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน 



‘ชม ชิม ช้อป’ ในงาน ‘วันเกษตรก้าวหน้า’ ที่หน้าลานธนาคารกรุงเทพ

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพ ขอเชิญชวนผู้สนใจ เข้าร่วมงานเพื่อมา ‘ชม ชิม ช้อป’ ภายในงาน ‘วันเกษตรก้าวหน้า’ ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ ลานด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่สีลม ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมายพร้อมทั้งจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรปลอดภัยในราคาพิเศษ พร้อมให้ผู้บริโภคเลือกซื้อจากเกษตรกรได้โดยตรง

โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถชำระเงินแบบ QR Code ด้วยโทรศัพท์มือถือผ่าน Mobile Banking ของธนาคาร เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และลดความเสี่ยงในการสัมผัสหรือแพร่กระจายเชื้อโรคได้ โดยไม่ต้องสัมผัสธนบัตรและเหรียญเพื่อใช้ในการซื้อสินค้า

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

TikTok ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนต์ที่น่าเชื่อถือสำหรับทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ คอมมูนิตี้ผู้ใช้งาน และธุรกิจทุกขนาดในไทย ด้วยการเปิดตัว…
pin
1306 | 14/02/2024
ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ขณะที่ยานพาหนะต่าง ๆ ทั้ง รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รถไฟ และเรือ ต่างมุ่งสู่การใช้เชื้อเพลิงพลังงานทดแทน ที่เป็นพลังงานสะอาดกันแล้ว แต่สำหรับการเดินทางโดยอากาศยาน…
pin
1676 | 26/01/2024
จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

ปี 2024 นี้ ธุรกิจไหนมาแรง ธุรกิจไหนน่าจับตา เทรนด์ธุรกิจใดกำลังมาแรง Bangkok Bank SME สรุปมาไว้ในบทความนี้ เพื่อเป็นแนวทางแก่ SME และผู้ที่กำลังคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจทุกท่าน…
pin
1923 | 25/01/2024
‘วันเกษตรก้าวหน้า 65’ กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ BBL เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรก้าวหน้า ขนทัพสินค้ามาส่งให้ถึงมือผู้บริโภค