เสน่ห์ ทะเลตรัง

สวัสดีค่ะ วันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวรับลมร้อนอีกแห่งมาฝากกัน เผื่อท่านใดที่อยากจะจัดทริปวันหยุดพักผ่อนไปรับลมร้อนที่ทะเลสวยบ้านเรากัน โดยที่เที่ยววันนี้จะพาท่านเดินทางมุ่งหน้าไปยังภาคใต้ของประเทศไทย เพื่อไปเยี่ยมชมท้องทะเลอันดามันกันค่ะ ตามไปดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนเที่ยวกันบ้าง

หมู่เกาะที่จะนำทุกท่านเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยกันวันนี้ คือหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในท้องทะเล จ.ตรัง หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า หมู่เกาะ ทะเลตรัง ซึ่งเราสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ได้โดยสายการบินหลากหลายเที่ยวบิน หรือจะเป็นทางรถไฟก็นับว่าเป็นที่นิยมเช่นกัน เพราะสามารถขึ้นจากกรุงเทพฯในช่วงหัวค่ำ ขึ้นตู้นอน ตีตั๋วนอนยาว และเดินทางไปถึงสถานีรถไฟ จ.ตรังในตอนเช้าพอดีๆ ซึ่งเมื่อเดินทางกันมาถึงตัวเมืองตรังในยามเช้าแล้ว สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยคือ  การแวะกินอาหารเช้าแบบท้องถิ่น ซึ่งประกอบด้วยติ่มซำ และหมูย่างที่ถือว่าเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัด จนมีการจัดเป็นเทศกาลหมูย่างเมืองตรังกันเป็นประจำทุกปี ซึ่งอาหารเช้าแบบท้องถิ่นนี้ เราสามารถเลือกหาร้านกินกันได้หลายร้านในตัวอำเภอเมือง เมื่ออิ่มหนำสำราญกันแล้ว เราก็ออกเดินทางจากตัวเมืองไปยังท่าเรือปากเมง เพื่อขึ้นเรือเดินทางต่อไปยังเกาะไหง ซึ่งจะเป็นเกาะที่เราใช้เป็นที่พักในทริปนี้กันค่ะ พูดถึงที่พักบนเกาะไหง ก็มีให้เลือกอยู่หลายแห่งกันตามชอบ  แต่ในทริปนี้เราขอแนะนำ  โคโค่ คอทเทจ เกาะไหง เป็นที่พักที่ออกแบบตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่ใกล้ชิดธรรมชาติ และยังคงสิ่งอำนวยความสะดวกสบายแบบโรงแรม รีสอร์ตครบครัน เมื่อเดินทางถึงเกาะไหงเข้าที่พักเรียบร้อยแล้ว ก็อาจจะพักผ่อนนอนรับลมทะเลหน้าชายหาด ดำน้ำตื้นดูปะการังหน้าหาด เดินเล่นสัมผัสทรายขาวละเอียด ก่อนจะรับประทานอาหารเย็น และพักผ่อน เพื่อเก็บแรงไว้ท่องเที่ยวเกาะน้อยใหญ่ในน่านน้ำทะเลตรังกันในวันรุ่งขึ้น

ทะเลตรัง

ท่องเที่ยว ทะเลตรัง สุขใจ Thailand

ในวันที่สองของทริปนี้ เมื่อเราตื่นขึ้นมาสูดอากาศยามเช้า รับประทานอาหารเช้า และทำธุระส่วนตัวเสร็จแล้ว เราก็จะออกเดินทางไปยังเกาะแก่งต่างๆ บริเวณใกล้เคียงกับเกาะไหง  โดยเกาะแรกที่จะเดินทางไป ถือเป็นไฮไลท์ และยังคงถือเป็น Unseen แห่งหนึ่งของประเทศไทย นั่นก็คือ ถ้ำมรกต ซึ่งตั้งอยู่ที่เกาะมุก ซึ่งทางเข้าของถ้ำมรกตนี้ เราต้องเข้าไปผ่านปากถ้ำซึ่งอยู่ใต้เกาะ เวลาเข้าส่วนใหญ่เรือจะรอช่วงเวลาน้ำขึ้น-น้ำลง ประมาณ 9 -11 โมงของทุกวัน เพื่อให้ปากทางเข้าถ้ำเปิดและนักท่องเที่ยวก็จะลอยตัวตามไกด์เข้าไปภายในถ้ำมรกต ระหว่างทางเข้ารับรองว่าจะได้รับความสนุกตื่นเต้นจากการลอยตัวผ่านความมืด จนพบแสงสว่างปลายทางของถ้ำ ภายในจะเป็นโถงขนาดใหญ่ มีหาดทรายเล็กๆ ให้ได้พอนั่งพักให้หายเหนื่อย เมื่อถึงเวลาเราจึงกลับออกมา และออกเดินทางไปดำน้ำตื้นดูปะการังในเกาะอื่นๆ ซึ่งก็คือ เกาะรอก  เกาะเชือก  และเกาะกระดาน เมื่ออิ่มเอมกับบรรยากาศท้องทะเลมากันเต็มที่ทั้งวันแล้ว ตกเย็นเรือจะพาเราไปส่งที่เกาะไหงกลับเข้าที่พักและพักผ่อน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันรุ่งขึ้น

ทะเลเมืองตรังนั้นสวยงาม และยังคงความสมบูรณ์อยู่มาก และปัจจุบันการเดินทางมาที่จ.ตรังนั้นก็สะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม อย่าลืมลองหาเวลาว่างสักสองสามวัน  มาลองพักผ่อนชาร์จพลังกันที่นี่ในหน้าร้อนที่จะมาถึงนี้กันดูนะคะ

ทะเลตรัง

ยังมีทะเลที่น่าสนใจที่เราเคยนำเสนอ คลิกดูได้เลยค่ะ

สรวลเส ทะเลเกาะเต่า The Real Haven of the Diver