Restart หัวใจที่กระบี่

ว่ากันว่า คนที่อยากไปเที่ยวทะเล ไม่หนีรัก ก็พักร้อน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเหตุผลไหน วันนี้ เราก็มีทะเลมาแนะนำให้หนีไป Restart หัวใจ นั่นก็คือ “ทะเลกระบี่” ทะเลสวยสงบแห่งอันดามันของไทย

การไปกระบี่ครั้งนี้เราเดินทางกันแบบสบาย ๆ ด้วยสายการบินในประเทศเพื่อไปลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ แล้วรอนัดพบกับรถที่มารับ เราเลือกที่พักในครั้งนี้ ที่ The Bliss Resort หาดคลองม่วง อ.เมืองฯ ซึ่งอยู่ห่างจากท่าอากาศยานกระบี่ประมาณ 30 กิโลเมตร สาเหตุที่เลือกที่พักแถบหาดคลองม่วงแทนที่จะเป็นที่พักในแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตแบบอ่าวพระนาง เนื่องจากต้องการพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบ ๆ มีเวลานอนฟังเสียงคลื่นสบาย ๆ  เลยลองเปลี่ยนบรรยากาศออกมาพักที่หาดอื่น ๆ ในกระบี่บ้าง

ที่ The Bliss Resort นี้เป็นรีสอร์ตขนาดเล็ก กะทัดรัด ราคาย่อมเยา แต่ตกแต่งได้น่ารักร่วมสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และที่สำคัญคือระเบียงหน้าห้องพักที่ติดชายหาด นอนรับลมทะเลได้ทั้งวันทั้งคืน และหาดคลองม่วงแห่งนี้ถือเป็นหาดที่อยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวไฮไลต์ของกระบี่อย่างเกาะห้องเป็นอย่างมาก ดังนั้นเราจึงติดต่อเหมาเรือหางยาวให้มารับหน้าหาดที่พักเพื่อพาเราไปเที่ยวชมความสวยงามของเกาะห้องในวันพรุ่งนี้เช้า

Restart หัวใจที่กระบี่2

ส่วนวันนี้นอนฟังเสียงคลื่น ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่หน้าหาด ก่อนที่จะออกไปหาอะไรรับประทานในเย็นวันนี้ ซึ่งร้านที่แนะนำให้ได้ไปลองกันวันนี้คือร้าน “สวนกล้วยไม้” เป็นร้านอาหารพื้นเมืองรสชาติจัดจ้านแบบปักษ์ใต้อย่างแท้จริง ร้านตั้งอยู่ห่างจากหาดคลองม่วงไปทางอ่าวพระนาง ประมาณ 10 กิโลเมตร นอกเหนือจากเมนูอาหารแสนอร่อย เช่น แกงเหลืองปลากะพง หมูคั่วเกลือ ต้มกะทิใบเหลียง และน้ำพริกกุ้งเสียบแล้ว บรรยากาศริมสายน้ำเส้นเล็ก ๆ ตามธรรมชาติที่ลัดเลาะอยู่รอบ ๆ ร้านนั้นก็ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างของร้านสวนกล้วยไม้แห่งนี้

เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากรับประทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว เราก็เตรียมของรอขึ้นเรือที่หน้าหาดคลองม่วง เพื่อเดินทางไปยังเกาะห้อง เพราะวันนี้เรามีนัดกับปลาตัวน้อยใต้ท้องทะเล ณ เกาะห้อง โดยเราจะนั่งเรือหางยาวไปประมาณครึ่งชั่วโมง ก็จะถึงหน้าหาดเกาะห้อง เมื่อลงเดินหน้าหาดแล้ว เราก็หามุมเหมาะหย่อนสัมภาระไว้ แล้วก็คว้าหน้ากากดำน้ำและตีนกบ พุ่งลงแหวกว่ายน้ำทะเลสีมรกตเบื้องหน้า

จากการพูดคุยกับชาวบ้านแถบหาดคลองม่วง ก็ทำให้รู้ว่าเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาหน้าหาดเกาะห้องแห่งนี้มีฝูงฉลามครีบดำตัวยาวประมาณเมตรเศษ ๆ เข้ามาปรากฏตัวสร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นเป็นอย่างมาก แต่สำหรับผู้หลงใหลในโลกใต้น้ำอย่างผู้เขียนแล้ว การที่ได้พบเจอฝูงฉลามครีบดำสักฝูงหนึ่งนั้น ถือเป็นสิ่งล้ำค่ามาก เพราะยังแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลไทยที่ยังคงมีอยู่ให้เราชื่นใจ เมื่อได้เวลาอันสมควร เราก็นั่งเรือหางยาวกลับเข้าฝั่งที่หาดคลองม่วง อาบน้ำพักผ่อนกัน นอนฟังเสียงคลื่น ปล่อยจิตใจให้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่มก่อนจะกลับไปเดินหน้าชีวิตกันต่อที่กรุงเทพฯ

หากใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนริมหาดที่เงียบสงบ ไม่มีความพลุกพล่านและยังคงสะอาดสมบูรณ์อยู่ ลองเดินทางไปพักผ่อนที่หาดคลองม่วง จังหวัดกระบี่กันดูนะคะ