The Energy Bus รถบัสพลังชีวิต

หนังสือที่ชื่นชอบ
05/04/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1824 คน
The Energy Bus รถบัสพลังชีวิต
banner
หนังสือเล่มนี้เป็นผลงานของ Jon Gordon ผู้เขียน The Carpenter , Training Camp, One World That Will Change Your Life, The Positive Dog ฯลฯ ซึ่งหนังสือเล่มนี้ถูกจัดอันดับเป็นหนังสือขายดี โดย The Wall Street Journal และ Amazon มาแล้ว The Energy Bus นี้เป็นหนังสือแนวเดียวกับ Who Moved My Cheese คือใช้แนวการเขียนโดยการผูกเรื่องราวตัวละครต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจและสนุกสนาน น่าติดตามมากกว่าการเขียนบรรยายทั่ว ๆ ไป ซึ่งทำให้เนื้อหาที่ต้องการสื่อถึงกฎ 10 ข้อในการใช้ชีวิตที่ดูธรรมดา ๆ กลายเป็นเรื่องไม่ธรรมดา เนื้อหาของหนังสือเล่มนี้จะกล่าวถึงจอร์จ ชายหนุ่มผู้ซึ่งพบเจอแต่ความโชคร้ายในเช้าวันจันทร์ ทั้งมีปัญหากับภรรยา รถเจ้ากรรมก็เกิดเสียจนต้องขึ้นรถประจำทาง ในขณะเดียวกันโครงการที่รับผิดชอบก็มีวี่แววจะล้มไม่เป็นท่า เพราะเพื่อนร่วมงานที่มัวแต่ทะเลาะกัน แต่เมื่อเขาได้ขึ้น The Energy Bus คันนี้ ซึ่งขับโดย Joy (ที่แปลว่าร่าเริง) เขาก็ได้พบกับการเปลี่ยนแปลงจากกฎ 10 ข้อที่ช่วยเติมเต็มพลังชีวิตในด้านบวกให้กับเขา ซึ่งสามารถส่งผลทั้งในชีวิตส่วนตัวและการทำงาน โดยกฎทั้ง 10 ข้อนั้น ก็คือ 1.   ชีวิตเป็นของคุณ คุณคือคนขับรถของคุณเอง เพราะฉะนั้นคุณต้องรับผิดชอบและควบคุมดูแลชีวิตของคุณเอง You are the driver of the bus. 2.   ชีวิตเป็นของคุณ  คุณเลือกได้ว่าจะไปในทิศทางใด เป้าหมายของคุณคืออะไร ทั้งในชีวิตส่วนตัวและการทำงาน Desire, vision, and focus move your bus in the right direction. 3.   เติมพลังด้านบวกให้แก่ชีวิต แล้วคุณจะสามารถทำในสิ่งที่ต้องการ  Fuel your ride with positive energy. 4.   พูดคุยทำความเข้าใจ แชร์ความคิด ความรู้สึกกับผู้คนที่ขึ้นมาในรถของคุณ เพื่อให้รู้และเข้าใจในจุดหมายที่ตรงกัน Invite people on your bus and share your vision for the road ahead. 5.   คุณไม่จำเป็นต้องสูญเสียพลังงานไปกับคนที่คุณไม่ต้องการ Don’t waste your energy on those who don’t get on your bus. 6.   อย่ายอมรับคนที่คอยดูดพลังคนอื่นให้มาอยู่ในรถหรือชีวิตของคุณ Post a sign that says “No energy vampires allowed on your bus” 7.   ดึงดูดผู้คนเข้ามาหาและเพิ่มพลังให้แก่พวกเขา Enthusiasm attracts more passengers and energizes them during the ride. 8.   จงรักผู้คนที่เข้ามาในชีวิตของคุณ Love your passenger 9.   มีเป้าหมายที่ชัดเจน และมุ่งไปยังทิศทางนั้น Drive with purpose. 10.   ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสนุกไปกับมัน Have fun and enjoy the ride. The Energy Bus นำเสนอวิธีการใช้ชีวิตที่เข้าใจง่าย กระชับและชัดเจน ซึ่งจะทำให้วันแห่งความหดหู่ เศร้าหมองและท้อแท้ กลายเป็นวันแห่งความโชคดีและสนุกสนานได้ เมื่อคุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับพลังในด้านบวก หรือ Positive Energy ดังนั้นไม่ใช่แค่คุณเท่านั้นที่ควรจะอ่าน แต่เพื่อนของคุณ ครอบครัวคุณ และเพื่อนร่วมงานก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าสิ่งแวดล้อมรอบตัวจะรุมเร้าขนาดไหน เราก็สามารถที่จะจัดระเบียบและจัดการความวุ่นวายยุ่งเหยิงเหล่านี้ได้ เพียงแค่รู้วิธีค่ะ…
pin
1346 | 25/07/2016
Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Chip Heath ศาสตราจารย์ด้านพฤติกรรมองค์กร แห่งโรงเรียนธุรกิจ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และ Dan Heath นักวิจัยแห่ง Harvard ได้ศึกษาและพบว่ามีองค์ประกอบ…
pin
1550 | 22/07/2016
Hooked : How to Build Habit-Forming Products

Hooked : How to Build Habit-Forming Products

ในสมัยก่อนมี Model ง่าย ๆ ที่นักการตลาดและนักโฆษณามักใช้กัน เช่น AIDA ซึ่ง A ย่อมาจาก Attention  ส่วน I ย่อมาจาก Interest  D คือ Desire…
pin
1317 | 18/07/2016
The Energy Bus รถบัสพลังชีวิต