ขายของ ออนไลน์ดีอย่างไร ทำไมใคร ๆ ก็อยากทำ?

Business Tips
15/04/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1986 คน
ขายของ ออนไลน์ดีอย่างไร ทำไมใคร ๆ ก็อยากทำ?
banner
ขอแค่เตรียมใจที่เข้มแข็งไว้ ความสำเร็จก็คงอยู่อีกไม่ไกล ซึ่งนี่คือข้อดีของการ ขายของ ออนไลน์ ที่ใครต่อใครก็อยากกระโจนเข้ามาทำ

1.   ต้นทุนต่ำ แต่โอกาสเติบโตสูง

ผลสำรวจจาก www.emarketer.com แสดงให้เห็นถึงผลการเติบโตของ E-Commerce ที่เป็นไปอย่างรวดเร็วไปจนถึงปี 2018 เพราะความสะดวกสบาย ต้นทุนที่ต่ำ แต่กลับสามารถทำกำไรได้สูง และอีกทั้งยังประหยัดทั้งค่าสถานที่และค่าโฆษณาอีกด้วย ทำให้ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ เพียงคนเดียวก็สามารถมีธุรกิจเป็นของตัวเองได้

2.    ระบบยังทำงาน แม้ตาคุณจะหลับ

การขายของออนไลน์ก็คือคุณอาจจะมีหน้าร้านไว้ส่งของถึงมือลูกค้าที่อยากจะเข้ามาดูสินค้าจริง ๆ ว่าเป็นอย่างไร หรือคุณอาจจะมีเพียงแค่เว็บไซต์เพียงอย่างเดียวก็ได้ ซึ่งไม่ว่าหน้าร้านคุณจะปิด ตาคุณจะหลับ แต่ระบบบนเว็บไซต์ก็ยังคงทำงานต่อไป  ไม่มีวันพัก นั่นเป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ผู้คนเข้ามาทำตรงนี้เยอะ เพราะมันสามารถขายของแทนคุณได้ตลอดเวลา

3.   เริ่มต้นง่าย และค่าใช้จ่ายน้อย

นอกจากอุปกรณ์สร้างเว็บไซต์ E-Commerce ที่มีให้เลือกใช้ในปัจจุบันซึ่งมีมากกว่าเมื่อก่อนแล้ว ยังมีแพลตฟอร์มใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่น เครื่องมือ SEO ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นไปอยู่บนอันดับต้น ๆ ของ Google และทั้งหมดที่มีในปัจจุบัน  บวกกับความชอบส่วนตัวและความรู้ที่มีให้กับสินค้าที่คุณกำลังจะขายแล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลยที่จะทำให้ธุรกิจของคุณสามารถเริ่มต้น และเดินหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว

4.   80% ของคนที่มีอินเทอร์เน็ต ล้วนซื้อของออนไลน์ทั้งสิ้น

ลองจินตนาการดูสิว่า 80% บนโลกออนไลน์ที่ว่านี้คือส่วนที่กำลังโตขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่หยุด ซึ่งในอนาคตก็จะต้องมากกว่านี้อีก โดยหลักสำคัญของการทำ E-Commerce เลยก็คือ คุณต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า พัฒนาเว็บไซต์ให้ดูดี ใช้งานง่าย มีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับทุกคน และอัพเดทอยู่บ่อย ๆ นอกจากนั้นการทำรีวิวจากลูกค้าก็ช่วยให้ลูกค้าหน้าใหม่ ๆ กล้าใช้บริการคุณมากขึ้นด้วย

5.   มีวิธีการขายที่หลากหลาย

การขายสินค้าแบบตรง ๆ อาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่จะช่วยให้ยอดขายของคุณเพิ่ม คุณลองทำคอนเทนต์เกี่ยวกับสินค้าของคุณ มีการให้ความรู้และประโยชน์ซึ่งต่อยอดไปยังสินค้าต่าง ๆ มีการจัดรวมสินค้า เพื่อทำเป็นโปรโมชั่นสำหรับลูกค้า ขออีเมลจากลูกค้าเพื่อส่งข่าวสารให้เมื่อมีสินค้าใหม่มา  ซึ่งอาจจะตรงใจ และทำให้เขาอยากใช้จ่ายกับเรา

นี่ก็เป็นข้อดีคร่าว ๆ ของการ ขายของ ออนไลน์ ซึ่งถ้าได้ลงมือทำจริง ๆ เพื่อน ๆ จะเห็นได้เลยว่ามันยังมีข้อดีอีกมากมายที่ซ่อนอยู่ เพราะฉะนั้น อย่ารอช้า รีบมองหาอะไรมาขายกันเถอะ

ขายของ sme

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนความล้มเหลวตรงนั้นให้กลับกลายเป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งเตือนใจให้คุณกล้าที่จะลุกและก้าวต่อไปก็คือ ใจของคุณเอง ถ้าคุณล้มเหลว…
pin
3913 | 24/05/2018
5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

ดังนั้นทุกคนจึงเป็นเหมือนคนแปลกหน้าของกันและกัน ซึ่งการที่เราจะเข้าไปคุยกับคนแปลกหน้าให้ออกมาดูดี น่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจด้วย…
pin
2836 | 14/05/2018
5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

การเลือกพนักงานเข้ามาทำงานในองค์กร มีอะไรให้ต้องคิดมากกว่าการเลือกคนที่เก่ง มีความสามารถ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างบรรยายกาศการทำงานภายในองค์กร…
pin
2086 | 02/04/2018
ขายของ ออนไลน์ดีอย่างไร ทำไมใคร ๆ ก็อยากทำ?