ชี้ทางลัด สู่ เจ้าของแฟรนไชส์ ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

SME Update
26/04/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1300 คน
ชี้ทางลัด สู่ เจ้าของแฟรนไชส์ ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
banner
แต่หากอยากเพิ่มโอกาสแห่งความสำเร็จในการเป็น เจ้าของแฟรนไชส์ ขึ้นล่ะก็ อย่าลืม 5 ข้อนี้เชียวล่ะ

1.   เข้าร่วมทุกการอบรม

เจ้าของแฟรนไชส์ ส่วนใหญ่จะจัดการฝึกอบรมดูแลแฟรนไชส์ให้กับเหล่าผู้ซื้อแฟรนไชส์ เพื่อให้เข้าใจถึงกระบวนการการทำงาน กระบวนการการตลาด และการจัดหาพนักงาน ซึ่งตรงนี้เองที่จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณอย่างมาก เพราะจะทำให้คุณได้รู้จักเพื่อนที่ทำแฟรนไชส์เดียวกัน ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน ซึ่งถ้าบังเอิญแฟรนไชส์ที่คุณจะซื้อมานั้น ไม่มีการฝึกอบรมแบบที่ว่านี้ บางทีก็อาจไม่ใช่แฟรนไชส์ที่น่าลงทุนด้วยเท่าไหร่

2.   มองหาคนที่คล้ายกัน มาร่วมงาน

ในฐานะที่เป็น เจ้าของแฟรนไชส์ คุณจะต้องมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายโดยตรง พยายามหาคนที่คล้าย ๆ กันกับคุณมาร่วมงาน เพื่อที่จะได้ขับเคลื่อน เดินหน้าแฟรนไชส์ไปได้รวดเร็ว เพราะถ้าคุณมีลูกจ้างหรือพาร์ทเนอร์ที่เอาแต่คอยไล่ตามเงิน หรือมัวกังวลอยู่กับหน้าที่ของตัวเอง ไม่สนใจใคร ก็คงยากที่จะไปให้ถึงความสำเร็จ พยายามทำเป้าหมาย ทำกลยุทธ์ หาคน และทำทุกอย่างในแฟรนไชส์ให้ไปในทิศทางเดียวกัน

3.   ทำตัวเป็นนักแก้ปัญหา

ปัญหาจะเข้ามาหาคุณทันทีที่คุณเปิดธุรกิจ เพราะฉะนั้นจงเตรียมตัวเตรียมใจรับมือไว้ ไม่ว่าปัญหาจะหนักแค่ไหนก็อย่าย่อท้อ เพราะปัญหามีไว้ให้แก้ไขเสมอ สิ่งที่ห้ามทำเลยก็คือการมองข้าม ไม่สนใจ และปล่อยไว้อย่างนั้น การที่คุณจะเข้ามาเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ได้นั้น ความรับผิดชอบถือเป็นสิ่งจำเป็น ถ้าคุณไม่แก้ปัญหาที่เข้ามา แล้วใครจะเป็นคนทำ

4.   ปฏิบัติกับพนักงานให้ดี

ยิ่งคุณทำดีกับลูกจ้างหรือพนักงานมากเท่าไหร่ พวกเขาก็จะยิ่งให้ความไว้ใจและซื่อสัตย์กับคุณมากเท่านั้น ทำดีในที่นี้ไม่ได้หมายความถึงแค่การให้เงินเดือนที่เหมาะสม แต่หมายถึงให้ความยุติธรรม ไม่ใช้งานเกินหน้าที่หรือเกินเวลา รับฟังพนักงาน ให้ค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ และสร้างแรงจูงใจ กระตุ้นให้พนักงานอยากทำงานมากขึ้น มองพนักงานว่าเป็นบุคคลที่คุณต้องให้ความสำคัญ เพราะพนักงานนี่เองที่เป็นฟันเฟืองสำคัญในการดำเนิน แฟรนไชส์ ของคุณ

5.   ยึดติดกับเป้าหมาย

ในข้อสุดท้ายนี้ไม่ได้หมายถึงการได้รับเงินคืนกลับมาอย่างรวดเร็ว แต่หมายถึงการทำ แฟรนไชส์ ให้ประสบความสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน คุณต้องมุ่งมั่นกับ แฟรนไชส์ ตัวนั้นอย่างมาก เพราะมีทั้งช่วงขาขึ้นและขาลง ได้เยอะ ได้น้อย อาจจะต้องทำงานหนักไปบ้าง แต่ก็ต้องอดทน คุณอาจต้องเจอกับพนักงานแย่  ๆ หรือลูกค้าประจำเลิกใช้บริการ แต่ทั้งหมดทำให้คุณเติบโตขึ้น ใช้แรงจูงใจแรกที่คุณต้องการเป็น เจ้าของแฟรนไชส์ มากระตุ้นให้คุณเอาชนะ และฟันฝ่าอุปสรรคอื่น ๆ ไปให้ได้ อย่ามองแค่เงิน แล้วความสำเร็จจะเข้ามาหาคุณเอง เจ้าของแฟรนไชส์ sme
ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก กก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก กก ก

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

TikTok ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนต์ที่น่าเชื่อถือสำหรับทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ คอมมูนิตี้ผู้ใช้งาน และธุรกิจทุกขนาดในไทย ด้วยการเปิดตัว…
pin
1304 | 14/02/2024
ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ขณะที่ยานพาหนะต่าง ๆ ทั้ง รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รถไฟ และเรือ ต่างมุ่งสู่การใช้เชื้อเพลิงพลังงานทดแทน ที่เป็นพลังงานสะอาดกันแล้ว แต่สำหรับการเดินทางโดยอากาศยาน…
pin
1674 | 26/01/2024
จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

ปี 2024 นี้ ธุรกิจไหนมาแรง ธุรกิจไหนน่าจับตา เทรนด์ธุรกิจใดกำลังมาแรง Bangkok Bank SME สรุปมาไว้ในบทความนี้ เพื่อเป็นแนวทางแก่ SME และผู้ที่กำลังคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจทุกท่าน…
pin
1922 | 25/01/2024
ชี้ทางลัด สู่ เจ้าของแฟรนไชส์ ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ