Marketing ปี 2016 เป็นอย่างไร แตกต่างจากเดิมแค่ไหน มาดู !

Business Tips
05/05/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1381 คน
Marketing ปี 2016 เป็นอย่างไร แตกต่างจากเดิมแค่ไหน มาดู !
banner
ดังนั้นหากคุณอยากจะเป็นผู้ที่อยู่รอด นำเทรนด์ และพิชิตความสำเร็จในปี 2016 นี้ นี่คือ 5 ข้อที่คุณควรจะรู้ กับความเป็นไปของ Marketing ปี 2016

1.   งานเขียนจะมีบทบาทมากกว่าเดิม

เมื่ออุตสาหกรรมเริ่มปรับตัวจากสิ่งพิมพ์กลายมาเป็นดิจิทัลมากขึ้น ทำให้ผู้คนที่อยู่สายงานเขียนต่าง ๆ  มีความกังวลว่าตัวเองอาจจะต้องตกงานหรือขายงานไม่ได้อีกต่อไป แต่ตอนนี้สิ่งที่คิดไว้กลับผิดคาด เพราะปี 2016 นี้ก้าวเข้ามาพร้อมกับความต้องการทางด้านงานเขียน การวิจัย บทความ คอนเทนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนเทนต์ที่มีคุณภาพดี ๆ จะกลายมาเป็นจุดแข็งในการทำ SEO ทำให้ตลาดนักเขียนคึกคักขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

2.   Content Marketing จะเป็นตัวชูโรงให้กับธุรกิจ

หลายคนมอง Marketing เป็นเพียงแผนกหนึ่งที่ทำหน้าที่แค่โปรโมตบริษัทให้คนนอกได้รู้จัก แต่ในปี 2016 นี้ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เนื้อหาที่ทีม Marketing เป็นคนผลิตจะกลายเป็นสิ่งสำคัญให้กับแผนกอื่นมากขึ้น  เพราะคอนเทนต์จะถูกสร้างเพื่อคนในองค์กร รวมทั้งลูกค้าและผู้คนที่สนใจ ทีมขายก็สามารถใช้ตอบคำถามหรือให้ข้อมูลได้ ส่วนฝ่าย/แผนก HR ก็สามารถนำไปใช้เทรนพนักงานใหม่เกี่ยวกับกระบวนการต่าง ๆ  ได้ เป็นเหมือนกับจุดศูนย์กลางขององค์กรเลยทีเดียว

3.   ผู้คนจะชอบอะไรที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น

ในปี 2016 นี้ผู้คนจะชอบอะไรที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ให้ความสำคัญกับการที่ตัวเองเป็นเหมือนบุคคล VIP ของบริษัท เพราะฉะนั้นหน้าที่หลักของคุณในปีนี้ก็คือ การปรับตัวให้เข้ากับพวกเขาโดยการทำอะไรที่อยู่นอกเหนือรูปแบบปกติ อาจจะลองส่งข้อความหาพวกเขาเป็นการส่วนตัวบ้าง มอบของขวัญสุดพิเศษเนื่องในโอกาสที่เป็นลูกค้าสำคัญ ซึ่งการทำอะไรพวกนี้จะทำให้พวกเขารู้สึกว่าตัวเองพิเศษ แตกต่าง และสำคัญกับคุณจริง ๆ

4.   เปลี่ยนจากการขายของตลอดเวลา มาเพิ่มคุณค่าให้ลูกค้าแทน

เลิกสนใจแต่เพียงการขาย และมุ่งหน้าสู่การมอบคุณค่า มอบสิ่งที่มีประโยชน์จริง ๆ  ให้ลูกค้าของคุณ ซึ่งคุณค่าตรงนี้อาจจะอยู่บนคอนเทนต์ที่คุณทำ หรือประสบการณ์ดี ๆ ที่มอบให้ลูกค้า ทั้งหมดนั้นก็จะกลายเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับนักการตลาดที่จะทำให้มั่นใจได้ว่า  คุณค่าเหล่านั้นได้ถูกส่งไปถึงมือลูกค้าหรือผู้ที่สนใจ  หรือมีความสัมพันธ์กับแบรนด์ของพวกเขา

5.   คอนเทนต์คุณภาพ  จะได้ขึ้นหน้าแรกของ Google

กระบวนการทำ SEO โดยการใช้ลิงก์หรือมีคีย์เวิร์ดเยอะ ๆ  เพื่อให้ขึ้นหน้าแรกของ Google นั้น  จะใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไปในปี 2016 นี้ เพราะ Google ได้อัพเดตระบบใหม่เข้ามา ซึ่งการจะขึ้นเป็นอันดับหนึ่งได้นั้น  คุณต้องมาพร้อมกับคอนเทนต์ที่มีคุณภาพสูง ถึงแม้จะมีคนยึดหลักทำคีย์เวิร์ดแบบเก่า ๆ  เพื่อหวังจะขึ้นมาอยู่ในหน้าแรก แต่สุดท้ายก็ถูกคอนเทนต์ที่มีคุณภาพทับจนจมหายไปอยู่ดี

รู้ถึงความเป็นไปของ Marketing ปี 2016 นี้แล้วก็อย่าลืมไปปรับตัวและศึกษาต่อไป เพราะธุรกิจที่หยุดพัฒนาตัวเอง ก็เท่ากับธุรที่ตายไปแล้ว และเพราะ Marketing เป็นหัวใจหลักในการทำธุรกิจ จึงต้องให้ความสำคัญมันเป็นอันดับต้น ๆ อีกด้วย


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนความล้มเหลวตรงนั้นให้กลับกลายเป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งเตือนใจให้คุณกล้าที่จะลุกและก้าวต่อไปก็คือ ใจของคุณเอง ถ้าคุณล้มเหลว…
pin
3879 | 24/05/2018
5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

ดังนั้นทุกคนจึงเป็นเหมือนคนแปลกหน้าของกันและกัน ซึ่งการที่เราจะเข้าไปคุยกับคนแปลกหน้าให้ออกมาดูดี น่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจด้วย…
pin
2784 | 14/05/2018
5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

การเลือกพนักงานเข้ามาทำงานในองค์กร มีอะไรให้ต้องคิดมากกว่าการเลือกคนที่เก่ง มีความสามารถ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างบรรยายกาศการทำงานภายในองค์กร…
pin
2068 | 02/04/2018
Marketing ปี 2016 เป็นอย่างไร แตกต่างจากเดิมแค่ไหน มาดู !