About That Bass : Meghan Trainor

เพลงที่ชื่นชอบ
28/06/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 835 คน
About That Bass : Meghan Trainor
banner
วันนี้เรามีเพลงมาเพิ่มมุมมองเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคุณ นั่นก็คือ About That Bass ของสาว Meghan Trainor ค่ะ เพลงนี้ถือเป็นเพลงเปิดตัวของนักร้องสาวหุ่นเจ้าเนื้อของวงการเพลง เธอคือ Meghan Trainor นักร้องสาวหน้าใหม่ วัย 22 จาก Massachusetts ฝั่งอเมริกา เพลงนี้มาจากอัลบัมแรกของเธอที่มีชื่อเดียวกับเพลง ซึ่งออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี ค.ศ. 2014 มีเนื้อหาและทำนองที่เต็มไปด้วยจังหวะแบบดนตรีย้อนยุครุ่น 60 จึงทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมจากแฟนเพลงทั่วโลก จึงติดชาร์ทเพลงประเทศต่าง ๆ รวมถึง Billboard ชาร์ทจัดอันดับเพลงชื่อดังของอเมริกาเองยาวนานถึง 8 สัปดาห์ เนื้อหาของเพลงนี้ก็สื่อถึงตัวตนของเธอเอง เป็นเพลงที่พูดถึงค่านิยมของสังคมที่ชื่นชอบผู้หญิงที่มีรูปร่างผอมเพรียว ซึ่งแทบจะหาไม่ได้ในความเป็นจริงปัจจุบัน อีกทั้งสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนางแบบในโฆษณาหรือในนิตยสาร ก็เป็นนางแบบที่ล้วนผ่านฝีมืองานโปรแกรมโฟโต้ช้อปของเหล่ากราฟฟิคดีไซน์ มาแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะอกอวบ เอวบาง หน้าใสไร้ริ้วรอยต่าง ๆ ที่เห็นนั้นล้วนผ่านการปรุงแต่งมาแล้วทั้งนั้น ทำให้เกิดเป็นค่านิยมแบบผิด ๆ กันไปว่า คนธรรมดาอย่างเราแค่สุขภาพดีร่างกายแข็งแรงนั้นไม่พอ จะต้องสวยได้รูปตามพิมพ์นิยม ซึ่งหากใครทนแรงต้านทานไม่ไหวก็ต้องจบลงด้วยการเข้าคลินิกศัลยกรรม เพื่อให้ออกมาสวยสำเร็จรูปตามแบบฉบับ ดังนั้นเพลงนี้จึงมีเนื้อหาที่อยากให้เรามองอีกมุมหนึ่งว่า เราควรพอใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเอง และมั่นใจในแบบที่เราเป็นตัวเรา ถึงแม้จะเป็นคนอ้วน แต่ทุกคนย่อมมีข้อดีในตนเองอยู่แล้วกันทั้งนั้น หยิบข้อดีของตนออกมาให้เป็นเสน่ห์ประจำตัว ถ้าทำแบบนี้ได้ ไม่ว่าใครพบเห็นหรือได้ทำความรู้จัก  ก็ต้องหลงรักตัวตนของเราแน่นอน ไม่จำเป็นจะต้องพยายามเปลี่ยนตัวเราเองให้เป็นตามรูปแบบพิมพ์นิยม ตามเนื้อเพลงของเธอ Yeah, it's pretty clear, I ain't no size two ,  But I can shake it, shake it, like I'm supposed to do 'Cause I got that boom boom that all the boys chase  And all the right junk in all the right places ถึงแม้ใครจะว่าอ้วน แต่ก็อย่าไปกังวล จงมั่นใจกับสิ่งที่เราเป็น ต้องมีคนที่ชอบเราในแบบที่เราเป็น I see the magazine workin' that Photoshop, We know that shit ain't real, come on now, make it stop. If you got beauty, beauty, just raise 'em up 'Cause every inch of you is perfect from the bottom to the top........สิ่งที่เห็นว่าสวยงามสมบูรณ์แบบรอบ ๆ ตัวนั้น มันถูกแต่งเติมมาแล้ว อย่ามัวแต่คิดเปรียบเทียบไป จงมั่นใจในความงามที่เธอมี ฟังเพลงนี้แล้วลุกขึ้นมาสะบัดความกังวลแบบเดิม ๆ ทิ้งออกไปจากตัวเรา เพิ่มความมั่นใจในแบบที่คุณเป็น ว่าคนอ้วนอย่างเรานั้นมีความน่ารักอยู่ในตัวอยู่แล้ว ทำชีวิตให้มีความสุขทุกวันจะดีกว่าค่ะ   https://youtu.be/7PCkvCPvDXk

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

What a wonderful world : Louis Armstrong

What a wonderful world : Louis Armstrong

มาทำความรู้จักที่มาของเขาสักเล็กน้อย Louis Armstrong เป็นชาวอเมริกัน เกิดและเติบโตที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ถือว่าเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ผลักดันให้เมืองนิวออร์ลีนส์กลายเป็นเมืองหลวงของเพลงแจ๊สของโลกจวบจนปัจจุบัน…
pin
1137 | 28/07/2016
UnPretty : TLC

UnPretty : TLC

เรามาทำความรู้จัก TLC กันสักนิดหนึ่ง แต่อาจมีบางคนไม่รู้จัก เพราะปัจจุบัน TLC ไม่มีผลงานออกมาแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่ Lisa หรือ…
pin
994 | 24/07/2016
Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Five for fighting เป็นวงดนตรีที่มีผลงานออกมาในช่วงต้นยุค ค.ศ.2000 ซึ่ง Superman (It’s not easy)  เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก…
pin
1283 | 20/07/2016
About That Bass : Meghan Trainor