ไม่ว่าเป้าหมายคืออะไร คุณสามารถเอาชนะได้ด้วย 5 วิธีนี้

Business Tips
29/06/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1318 คน
ไม่ว่าเป้าหมายคืออะไร คุณสามารถเอาชนะได้ด้วย 5 วิธีนี้
banner
1.   จดเป้าหมายที่มีให้มองเห็นได้ง่ายๆ เวลาคุณจดหรือเขียนเป้าหมายลงไปบนอะไรสักอย่างที่มองเห็นได้ง่าย  ๆ จะทำให้คุณไม่ลืม คุณจะนึกถึงสิ่งนี้อยู่ตลอดเวลา และเมื่อคุณเมินเฉยต่อธุรกิจที่ทำอยู่ไม่ได้ ก็จะต้องหาทางลงมือทำอะไรสักอย่าง  เพื่อให้เป้าหมายเหล่านั้นสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งคุณอาจจะมีกระดานสักอันอยู่ในห้องทำงาน ตั้ง ไว้ในที่ที่เห็นได้สะดวก เอาไว้จดเป้าหมายของคุณลงไปก็จะดีมาก 2.   ทำตารางและยึดถือมันเป็นหลัก ถ้าถามว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของคนทำธุรกิจคืออะไร คำตอบคือ ‘เวลา’ ซึ่งวันๆหนึ่งคนเรามีเวลาอยู่แค่ 24 ชั่วโมง เมื่อทุกคนมีเวลาเท่ากัน สิ่งที่จะมาตัดสินความสำเร็จของแต่ละคนได้ก็คือการใช้เวลาที่มีอยู่ให้ได้ประโยชน์ที่สุด ดังนั้นมันจึงเป็นการดีที่สุดถ้าคุณจะจดบันทึกตารางของคุณทุกวัน ว่าอะไรที่ควรทำเพื่อให้เข้าใกล้เป้าหมายที่มี ยึดถือมันเป็นหลัก ทำมันประจำทุกวัน ทุกสัปดาห์ หรือทุกอาทิตย์ รับรองได้เลยว่าเป้าหมายของคุณต้องเสร็จคุณในสักวันแน่นอน 3.   คิดดูดี ๆ  ว่าคุณอยากเอาชนะเป้าหมายนั้นเพราะอะไร ก่อนจะสำเร็จเป้าหมายได้ คุณต้องมีไฟที่จะทำซะก่อน เป้าหมายของแต่ละคนนั้นอาจจะยากง่ายไม่เท่ากัน แต่สิ่งที่มีเหมือนกันอย่างแน่นอนก็คือ อุปสรรค ยิ่งเป้าหมายคุณสูงมากเท่าไหร่ อุปสรรคที่เจอก็อาจจะยิ่งใหญ่มากขึ้นเท่านั้น คุณต้องตอบคำถามให้กับตัวเองว่าต้องการบรรลุเป้าหมายนั้น  ๆ  ไปเพื่ออะไร และเตือนตัวเองอยู่เสมอ ก็จะช่วยให้คุณมีแรงผลักดันให้ผ่านพ้นเรื่องยาก  ๆ  ที่จะเข้ามาระหว่างทางได้ 4.   เอาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางคนที่สามารถช่วยเหลือคุณได้ เวลามีคนที่ชอบอะไรเหมือน  ๆ  กัน หรือสามารถช่วยเหลือคุณได้อยู่รอบ ๆ ตัว จะทำให้คุณมีแรงกระตุ้น มีแรงบันดาลใจที่จะทำสิ่งเหล่านั้นต่อไป ซึ่งคนเหล่านั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน อาจจะเป็นเพื่อนคุณ ครอบครัวคุณ หรือคนรักของคุณ นอกจากแรงบันดาลใจที่เขาเหล่านั้นจะมอบให้คุณแล้ว เวลาที่คุณหลงทางจากการตามล่าเพื่อให้ประสบความสำเร็จ พวกเขาก็พร้อมที่จะยื่นมือเข้าช่วย และเสนอหนทางที่ถูกต้อง ทำให้คุณกลับมาเดินตามทางที่วาดฝันไว้ได้อีกครั้ง 5.   ให้รางวัลความสำเร็จกับตัวเอง การให้รางวัลกับตัวเอง  ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้ตัวคุณเองไปได้ถึงเป้าหมายที่วาดฝันไว้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะคอยย้ำเตือนคุณให้ออกล่าเป้าหมายอย่างไม่ลดละ ทำให้มีแรงใจที่จะเดินหน้าไปต่อ จะช่วยได้มากหากเส้นทางนั้นต้องเจอกับความยากลำบาก ยิ่งรางวัลที่คุณจะมอบให้ตัวเองนั้นใหญ่เท่าไหร่ แรงกระตุ้นให้ทำสำเร็จก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนความล้มเหลวตรงนั้นให้กลับกลายเป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งเตือนใจให้คุณกล้าที่จะลุกและก้าวต่อไปก็คือ ใจของคุณเอง ถ้าคุณล้มเหลว…
pin
3912 | 24/05/2018
5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

ดังนั้นทุกคนจึงเป็นเหมือนคนแปลกหน้าของกันและกัน ซึ่งการที่เราจะเข้าไปคุยกับคนแปลกหน้าให้ออกมาดูดี น่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจด้วย…
pin
2834 | 14/05/2018
5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

การเลือกพนักงานเข้ามาทำงานในองค์กร มีอะไรให้ต้องคิดมากกว่าการเลือกคนที่เก่ง มีความสามารถ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างบรรยายกาศการทำงานภายในองค์กร…
pin
2085 | 02/04/2018
ไม่ว่าเป้าหมายคืออะไร คุณสามารถเอาชนะได้ด้วย 5 วิธีนี้