8 อย่างในรัสเซียที่คุณไม่ควรพลาดที่จะไปท่องเที่ยว

Edutainment
12/11/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1926 คน
8 อย่างในรัสเซียที่คุณไม่ควรพลาดที่จะไปท่องเที่ยว
banner
หลังจากที่ประเทศรัสเซียมีการเปิดประเทศอย่างจริงจัง มีการพัฒนาบ้านเมืองให้ดูน่าท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้าไปท่องเที่ยว แต่ความน่าสนใจอยู่ที่เอกลักษณ์ความเป็นมาแบบดั้งเดิมของรัสเซียไม่ได้แตกต่างจากเดิมในอดีต ทำให้เมื่อไปเที่ยวแล้วคุณจะยังได้สูดกลิ่นอายความเป็นรัสเซียอยู่

ลองมาดูกันว่า จะมีเหตุผลอะไรที่คุณจะต้องไปเที่ยวประเทศรัสเซีย


1. ละครสัตว์ที่โด่งดัง คุณรู้หรือไม่ว่า ? ละครสัตว์ของรัสเซียเป็นต้นแบบที่สำคัญของละครสัตว์ทั่วโลก มีการจัดการแสดงในโดมที่สามารถนั่งชมได้โดยรอบเป็นวงกลม อีกทั้งยังมีการแสดงที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการแสดงผาดโผนของคน การไต่ลวด กายกรรม มายากล รวมไปจึงถึงแสดงตลกอีกด้วย


2. สถาปัตยกรรมรัสเซียมีเอกลักษณ์ เป็นสถาปัตยกรรมที่ไม่สามารถหาได้ที่ไหนในโลก อย่างสถาปัตยกรรมโบสถ์ออร์โธด็อกซ์แบบรัสเซีย มีการผสมผสานระหว่างรัสเซียโบราณกับสถาปัตยกรรมอื่นอย่างหลากหลาย เช่น กอธิค หรือ บาโรค ออกมาจนกลายเป็นสถาปัตยกรรมโบสถ์ที่สวยงามและเห็นได้ที่ในรัสเซีย


3. ค่าเงินถูกลงมาก ค่าครองชีพในประเทศรัสเซียถูกลงมากเมื่อเทียบกับสมัยก่อน ซึ่งสำหรับคนไทยที่จะเดินทางไปเที่ยวทางยุโรปแล้วรัสเซียเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ควรแค่แก่การไปท่องเที่ยวมากเนื่องจากเป็นหนึ่งในประเทศทางยุโรปที่มีค่าเงินถูก ที่ไปสักครั้งรับรองว่าคุ้มค่าสบายกระเป๋าอย่างแน่นอน


4. อาหารอร่อย สายกินห้ามพลาด หลายคนคงคิดว่าอาหารรัสเซียมีรสชาติเลี่ยน ไม่มีรสชาติ แต่ความจริงแล้วอาหารรัสเซียมีความหลากหลายทางรสชาติ มีการใช้เครื่องปรุงและเครื่องเทศที่หลากหลาย อีกทั้งอาหารบางจานยังมีรสชาติเผ็ดแบบอ่อนๆ ให้ได้ลิ้มลองอีกด้วย


5. สถานีรถไฟสวยงามระดับโลก การตกแต่งภายในสถานีของรถไฟใต้ดินในรัสเซียนั้นมีเอกลักษณ์และสวยงาม มีหลายสถานีที่สวยจึงเหมือนว่าเป็นพระราชวังอยู่ที่ใต้ดินกันทีเดียว ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากยุคคอมมิวนิสต์ที่ต้องการแสดงความมั่งคั่งของระบบ จึงได้มีการตกแต่งสถานที่ที่ผู้คนใช้กันจำนวนมากอย่างสถานีรถไฟกันอย่างเต็มที่ ทำให้ส่งผลให้มีความสวยงามจนมาถึงทุกวันนี้


6. แหล่ง Shopping ที่ไม่ควรพลาด เนื่องจากค่าเงินที่ถูกทำให้สินค้าหลายอย่างมีราคาถูกพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของกินของใช้ รวมไปถึง คาเวียร์ และช็อกโกแลตที่ขึ้นชื่อว่ามาที่นี่จะต้องซื้อกลับประเทศไทย เพราะทั้งมีราคาถูกและมีคุณภาพดี


7. พระราชวังที่สวยงามจนลืมไม่ลง ที่ประเทศรัสเซียมีพระราชวังที่สวยงามและขึ้นชื่อหลายแห่ง มีทั้งความสวยงามและอลังการจนไม่อาจละสายตาได้ ซึ่งทางประเทศรัสเซียเองก็ให้ความยินดีที่จะเปิดให้เข้าชมได้ ใครที่ไปรัสเซียต้องไปเห็นพระราชวังต่างๆ ด้วยตาตัวเองกันดูสักครั้ง


8. FREE VISA! ประเทศทางยุโรปไม่กี่ประเทศเท่านั้นที่ไม่ต้องขอวีซ่า ทำให้เป็นผลดีต่อคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทั้งไม่ต้องเตรียมตัวล่วงหน้านาน ได้ตั๋วเครื่องบินในราคาถูก และไม่ต้องกังวลว่าวีซ่าจะผ่านหรือไม่

อ่านจากทั้ง 8 เหตุผลข้างต้นแล้ว ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่คุณไม่ควรไปท่องเที่ยวที่ประเทศรัสเซีย ดังนั้นใครที่กำลังมองจะไปท่องเที่ยวปลายปีนี้ อย่าลืมให้ประเทศรัสเซียมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของการไปท่องเที่ยวของคุณ

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
683 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
9370 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
12075 | 03/10/2023
8 อย่างในรัสเซียที่คุณไม่ควรพลาดที่จะไปท่องเที่ยว