โอกาสสำหรับเกษตรกร เมื่อสินค้าเกษตรไทยเนื้อหอม

SME Update
14/11/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1500 คน
โอกาสสำหรับเกษตรกร เมื่อสินค้าเกษตรไทยเนื้อหอม
banner
สินค้าเกษตรไทยเนื้อหอม "พาณิชย์" ผลักดันให้จีนนำเข้ากุ้งขาว กุ้งกุลาดำ ปูนิ่ม ทั้งสดและแช่แข็ง จากไทยเพิ่มขึ้น เหตุเป็นที่ยอมรับในด้านคุณภาพ เหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนที่มีกำลังซื้อสูง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มอบหมายให้นำคณะร่วมหารือ บริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 เพื่อต่อยอดความร่วมมือในการส่งเสริมสินค้าเกษตรและนวัตกรรมเกษตรไทย

โดยทางอาลีบาบา สนใจเปิด Thai Fruit Flagship Store เพิ่มบนเว็บไซต์ TMall และเตรียมสั่งซื้อสินค้าอาหารทะเลจากไทยเพิ่มเพื่อจำหน่ายในร้านค้าปลีก Hema Fresh ในจีน ซึ่งการหารือในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนงานบริหารจัดการสินค้าเกษตรของกระทรวงพาณิชย์ ทั้งนี้ กระทรวงฯ ได้มอบให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศขยายช่องทางตลาดต่างประเทศทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยที่ผ่านมากรมฯ ได้ประสานงานความร่วมมือกับอาลีบาบามาอย่างต่อเนื่อง โดยระยะแรกได้สนับสนุนสินค้าข้าวและสินค้านวัตกรรมจากข้าว สินค้าผลไม้ อาทิ ทุเรียน ลำไย รวมทั้งสินค้าศักยภาพอย่าง กล้วยไม้ และอัญมณี เข้าสู่ตลาดจีนทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์

“การเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนในครั้งนี้ เป็นโอกาสอันดีที่ต่อยอดความร่วมมือระหว่างกัน หลังจากที่มีการฉลองความสำเร็จในโอกาสที่ข้าวไทยเป็นสินค้าคุณภาพและเป็นที่นิยมในตลาดจีน จากการเปิดตัวโครงการ Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ TMall ในช่วงที่ผ่านมา” นายสนธิรัตน์ กล่าว

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กรมฯ ได้พบปะหารือกับผู้บริหารของ Hema Fresh ร้านค้าปลีกเป้าหมายที่จะผลักดันสินค้าไทยเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีการนำเข้าสินค้าข้าว ผลไม้ และอาหารทะเลของไทยเพื่อจำหน่ายในร้านค้าปลีกในจีน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ผลักดันให้ทางจีนนำเข้ากุ้งขาว กุ้งกุลาดำ ปูนิ่ม ทั้งสดและแช่แข็ง จากไทยเพิ่มขึ้น เนื่องจากสินค้าของไทยมีคุณภาพดี มีความปลอดภัยไร้สารตกค้าง ซึ่งเหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคกำลังซื้อสูงในจีน

ส่วนผลไม้จะขยายไปในส่วนของมังคุด สัมโอ มะม่วง ที่จะผลักดันเข้าตลาดให้เพิ่มขึ้น โดยจะเร่งเชิญทาง Hema Fresh เยี่ยมชมผู้ประกอบการไทยในเร็วนี้ อย่างไรก็ดี จากการหารือร่วมกันในครั้งนี้ คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อกุ้งไทยจาก Hema Fresh รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายใน 2 ปี

ด้านนายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุกิจการค้า กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีที่กรมฯ ได้ร่วมหารือ Hema Fresh ซึ่งทำให้เห็นช่องทางโอกาสธุรกิจและมาเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะเอสเอ็มอีด้านโลจิสติกส์ ที่นำระบบด้านการจัดการมาปรับใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านธุรกิจให้ดีขึ้น

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

TikTok ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนต์ที่น่าเชื่อถือสำหรับทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ คอมมูนิตี้ผู้ใช้งาน และธุรกิจทุกขนาดในไทย ด้วยการเปิดตัว…
pin
1306 | 14/02/2024
ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ขณะที่ยานพาหนะต่าง ๆ ทั้ง รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รถไฟ และเรือ ต่างมุ่งสู่การใช้เชื้อเพลิงพลังงานทดแทน ที่เป็นพลังงานสะอาดกันแล้ว แต่สำหรับการเดินทางโดยอากาศยาน…
pin
1678 | 26/01/2024
จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

ปี 2024 นี้ ธุรกิจไหนมาแรง ธุรกิจไหนน่าจับตา เทรนด์ธุรกิจใดกำลังมาแรง Bangkok Bank SME สรุปมาไว้ในบทความนี้ เพื่อเป็นแนวทางแก่ SME และผู้ที่กำลังคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจทุกท่าน…
pin
1923 | 25/01/2024
โอกาสสำหรับเกษตรกร เมื่อสินค้าเกษตรไทยเนื้อหอม