“From Farm to Table” อาหารแปรรูปปรุงสุกจากฟาร์ม โดยเฟรชมีท

SME in Focus
20/12/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 2325 คน
“From Farm to Table” อาหารแปรรูปปรุงสุกจากฟาร์ม โดยเฟรชมีท
banner
ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมในอดีตในเกือบทุกด้าน ผู้บริโภคทุกคนล้วนต้องการความสะดวก รวดเร็ว รวมไปถึงขั้นตอนการปรุงแต่งอาหารที่ผู้บริโภคหลายคนเริ่มมองหาความง่าย สะดวก และรวดเร็วในการทาน หรือการนำมาปรุงอาหารมากยิ่งขึ้น ไม่เว้นแม้แต่วงการธุรกิจที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็วในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องการต้นทุนที่ไม่สูงเกินไป

From Farm to Table

คุณอภิสิทธิ์ ธนสัมพันธ์ เจ้าของและผู้ดูแลบริษัท เฟรชมีท ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด บริษัทผู้จัดจำหน่ายสุกรสด สุกรปรุงรส รวมไปถึงการแปรรูปสุกรปรุงสุก ด้วยแนวคิด “ส่งตรงจากฟาร์ม ถึงโต๊ะอาหารของผู้บริโภค” หรือ From Farm to table แนวความคิดในการประกอบธุรกิจที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพและมาตรฐานที่ปลอดภัยส่งตรงจากฟาร์ม โดยให้ตอบโจทย์ทั้ง 5 ข้อ ที่ทางเฟรชมีทยึดถือมาตลอด คือ สินค้าทุกชิ้นต้องได้คุณภาพ (Quality) ปลอดภัยต่อการบริโภค (Safety) ปรุงรสชาติได้อร่อยเท่ากันทุกชิ้น (Tasty) สามารถตรวจสอบที่มาของผลิตภัณฑ์ได้ภายใน 5 วัน (Traceability) และคู่ค้าได้ผลตอบแทนสูงสุด (Profitability)


แนวความคิดที่เน้นการทำธุรกิจแบบ B2B

เฟรชมีทจะเน้นการทำธุรกิจแบบ Business to Business เป็นหลัก เป็นการส่งสินค้าจากธุรกิจหนึ่งไปที่อีกธุรกิจหนึ่ง นับเป็นความน่าสนใจเมื่อกลุ่มโรงงานผู้ผลิตอาหารแปรรูป กลุ่มธุรกิจร้านอาหารและกลุ่มธุรกิจขายปลีกทั้งภายในและต่างประเทศ เช่น McDonald, Sizzler, Katsuya, วราภรณ์ เป็นกลุ่มที่มาสั่งซื้อสินค้าเป็นประจำ เพื่อนำไปประกอบอาหารจำหน่ายแก่ผู้บริโภค ซึ่งรับรองได้เลยว่าสินค้าที่ได้รับไปนั้นคุณภาพดี เนื่องจากเฟรชมีทดูแลกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มผลิตสินค้าจนถึงนำสินค้าออกจัดจำหน่าย ทำให้เมื่อส่งสินค้าไปแล้วราคาที่ผู้ประกอบการได้รับเป็นราคาที่สามารถนำไปแข่งขันกับเจ้าอื่นในตลาดหรือช่วยลดต้นทุนการผลิตได้มากกว่ารายอื่น จึงเรียกได้ว่าได้เนื้อสุกรในคุณภาพที่ดี ในราคาที่ผู้ประกอบการยิ้มได้


คุณภาพสำคัญ แต่การสร้างความเชื่อใจกับลูกค้าก็สำคัญไม่แพ้กัน

เนื้อสุกรสด สุกรปรุงแต่ง รวมไปถึงเนื้อสุกรแปรรูปปรุงสุกโดยเฟรชมีท ได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าด้วยรูปแบบธุรกิจที่ตอบสนองต่อการบริหารจัดการที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อคู่ค้า คือ คุณภาพ เนื้อสุกรของเฟรชมีทได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล มีรสชาติสม่ำเสมอ สดใหม่ ความสะดวก ลดความยุ่งยากในการจัดการวัตถุดิบ การผลิต ประหยัด การลงทุน พื้นที่การทำงาน ลดความสูญเสียในขั้นตอนการผลิต สร้างผลกำไรที่สูงกว่า ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ราคาคุ้มค่า และแนวคิด “สู่ความสำเร็จในธุรกิจร่วมกัน” ทำให้สามารถสร้างความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Supply chain และสร้างความพร้อมในการบริการรองรับการเติบโตของธุรกิจ และในอนาคตคาดการณ์ว่าจะมีการขยายตลาดไปที่กลุ่ม AEC เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคของคนในกลุ่มนี้มีความใกล้เคียงและคล้ายคลึงกับคนไทย ประกอบกับคู่ค้าของทางบริษัทมีการขยายตัวไปในกลุ่ม AEC มากขึ้น ทำให้ทางบริษัทเฟรชมีท สนใจกลุ่มน AEC และตั้งใจจะขยายสินค้าเข้าในกลุ่มนี้ต่อไป


คุณอภิสิทธิ์ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ในอนาคตได้มองถึงตลาดด้านอาหารพร้อมทานมากยิ่งขึ้น โดยเตรียมพร้อมที่จะสร้างโรงงานสำหรับการบรรจุหีบห่อ เพื่อที่จะสามารถผลิตอาหารที่พร้อมทานมากยิ่งขึ้น และคาดการณ์ว่าจะขยายตลาดในประเทศไทยเข้าไปที่กลุ่มของ Convenience store มาก


งาน “เกษตรก้าวหน้า” จัดโดยธนาคารกรุงเทพ สามารถพบกับสินค้าใหม่จากเฟรชมีท คือ สเต็กสันคอสไตล์เม็กซิกันราดชีส และพิเศษไปกว่านั้น ทางร้านจะมีซี่โครง Ready to eat สเต็กสันนอกพริกไทยดำ Ready to cook สันคอสไตล์เม็กซิกัน ซึ่งสินค้าจะสามารถแช่แข็งและเก็บไว้ได้นานถึง 1ปี ซึ่งผู้บริโภคสามารถนำไปลงกระทะจนชิ้นเนื้อสุกและสามารถทานได้ทันที และหากท่านใดสนใจสามารถมาร่วมงานได้ในวันที่ 21 ธันวาคม 2561 ณ ลานหน้าธนาคารกรุงเทพ

 

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ยนต์ผลดี จากโรงงานผลิตเครื่องสีข้าว สู่ ‘โรงเรียนโรงสี’ และเป้าหมายการยกระดับอุตสาหกรรมข้าวให้เข้มแข็ง

ยนต์ผลดี จากโรงงานผลิตเครื่องสีข้าว สู่ ‘โรงเรียนโรงสี’ และเป้าหมายการยกระดับอุตสาหกรรมข้าวให้เข้มแข็ง

โรงเรียน ‘โรงสีข้าว’ แห่งแรกของไทย โรงเรียน ‘โรงสีข้าว’ หรือ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยวข้าว จัดตั้งโดย บริษัท ยนต์ผลดี จำกัด…
pin
243 | 25/03/2024
3 ผู้บริหารหญิงยุคใหม่ กับแนวคิดใช้นวัตกรรมขับเคลื่อนธุรกิจรับเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ

3 ผู้บริหารหญิงยุคใหม่ กับแนวคิดใช้นวัตกรรมขับเคลื่อนธุรกิจรับเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ

ไขเคล็ดลับและแนวคิดที่ผลักดันให้ผู้นำหญิงในโลกธุรกิจขึ้นมายืนแถวหน้า นักธุรกิจหญิงแกร่งที่ทรงพลังต่อการขับเคลื่อนธุรกิจ จนทำให้พวกเธอสามารถขึ้นมายืนแถวหน้าอย่างภาคภูมิ…
pin
409 | 22/03/2024
พลังหญิง เปลี่ยนโลก 3 บทบาทของผู้บริหารหญิงในการขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวที่สร้างแรงบันดาลใจด้านสิ่งแวดล้อม

พลังหญิง เปลี่ยนโลก 3 บทบาทของผู้บริหารหญิงในการขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวที่สร้างแรงบันดาลใจด้านสิ่งแวดล้อม

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลต่อธุรกิจ เมื่อหลายประเทศทั่วโลกเริ่มออกกฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดขึ้น…
pin
325 | 20/03/2024
“From Farm to Table” อาหารแปรรูปปรุงสุกจากฟาร์ม โดยเฟรชมีท