5 วิธีที่ ร้านค้าออนไลน์ ควรใช้ เพื่อโกยรายได้ช่วงเทศกาลตรุษจีน

SME Update
16/02/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1168 คน
5 วิธีที่ ร้านค้าออนไลน์ ควรใช้ เพื่อโกยรายได้ช่วงเทศกาลตรุษจีน
banner
ร้านค้าออนไลน์ บางร้านก็มีกระแสตอบรับที่ดีขึ้น เพราะพวกเขาปรับตัวให้เข้ากับเทศกาลนี้ได้อย่างลงตัว ส่งผลให้ธุรกิจเป็นไปอย่างดีและเอาชนะคู่แข่งได้ ซึ่งวิธีง่ายๆที่ช่วย ร้านค้าออนไลน์ ในการโกยรายได้ช่วง เทศกาลตรุษจีน นี้ก็คือ

1.   ปรับตัวให้เข้ากับเทศกาล

คนอื่นๆจะรู้ได้อย่างไรว่าเราก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีส่วนร่วมกับเทศกาลนี้ คำตอบก็คือการเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับเทศกาล เปลี่ยนพื้นหลังเป็นสีแดง มีลายสีทอง มีคำอวยพรที่เด่นชัด หรือลูกเล่นต่างๆที่ความคิดสร้างสรรค์ของคุณจะคิดได้ ใส่มันลงไปในเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้เหล่าลูกค้ารู้สึกว่าร้านค้าของคุณทันสมัย และอัพเดตอยู่ตลอดเวลา

2.   มีฟังก์ชันที่ครบครัน

คุณต้องรู้ก่อนว่าลูกค้ามีการเลือกของขวัญ ตรุษจีน อย่างไร พวกเขาอาจจะเลือกจากแบรนด์ของสินค้า หรืออาจจะเลือกจากประเภทของสินค้า หรือเลือกจากไลฟ์สไตล์เป็นหลัก เพราะแต่ละเทศกาล การเลือกซื้อสินค้าก็จะไม่เหมือนกัน ดังนั้นฟังก์ชันที่อำนวยความสะดวกในด้านนี้จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นหาสินค้าได้ตรงตามความต้องการอย่างรวดเร็ว

3.   ห้ามมองข้ามโปรโมชั่น

โปรโมชั่นในแต่ละเทศกาลก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เหล่าพ่อค้าแม่ขายห้ามละเลยเป็นอันขาด ทั้งลดราคา แถมของ หรือแจกสินค้าที่มีจำนวนจำกัด ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งล่อตาล่อใจลูกค้าทั้งนั้น หน้าที่หลักของคุณจึงเป็นการกลับไปนอนคิดและสร้างแบนเนอร์เกี่ยวกับรายละเอียดของโปรโมชั่นที่คุณมีออกมา และทำการโฆษณาพวกมันให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่สนใจของทุกคน

4.   ทำความรู้จักและใส่ใจลูกค้าหน้าใหม่

เมื่อมีลูกค้าหน้าใหม่ๆเข้ามาใช้บริการคุณในช่วงนี้ มันเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้แสดงความสามารถ ฝีมือ และการบริการ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับพวกเขา ดึงดูดพวกเขาให้กลับมาใช้บริการจากคุณซ้ำใหม่หลังเทศกาลจบลง เช่น คุณอาจจะส่งการ์ดวันเกิดไปอวยพร บัตรสมนาคุณ สินค้าทดลองใช้ หรือส่วนลดที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันกับร้านคุณมากขึ้น

5.   ทำอย่างไรก็ได้ให้ลูกค้า Share

โลกโซเชียลเป็นโลกที่เปิดกว้าง ข่าวสารกระจายบนนั้นไปได้ไวกว่าการออกโฆษณาบนโทรทัศน์ที่มีตั้งไม่รู้กี่ร้อยช่องเสียอีก ดังนั้นการแชร์จึงเป็นสิ่งสำคัญ ทำอย่างไรก็ได้ให้ผู้คนประทับใจ ช่วยแชร์ จนเกิดกระแสร้านของคุณขึ้นมา เมื่อไหร่ก็ตามที่คอนเทนท์ถูกใจพวกเขา โปรโมชั่นดึงดูดพวกเขา การแชร์ก็จะเกิดขึ้นได้ไม่ยาก ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ควรใส่ใจ เพื่อให้รายได้ของร้านคุณในช่วง เทศกาลตรุษจีน เป็นไปอย่างคึกคัก

รู้แบบนี้แล้ว ร้านค้าออนไลน์ ทั้งหลายอย่าลืมไปปรับใช้ตามเทศกาลต่างๆกันด้วยล่ะ

ร้านค้าออนไลน์ sme
ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

TikTok ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนต์ที่น่าเชื่อถือสำหรับทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ คอมมูนิตี้ผู้ใช้งาน และธุรกิจทุกขนาดในไทย ด้วยการเปิดตัว…
pin
1300 | 14/02/2024
ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ขณะที่ยานพาหนะต่าง ๆ ทั้ง รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รถไฟ และเรือ ต่างมุ่งสู่การใช้เชื้อเพลิงพลังงานทดแทน ที่เป็นพลังงานสะอาดกันแล้ว แต่สำหรับการเดินทางโดยอากาศยาน…
pin
1666 | 26/01/2024
จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

ปี 2024 นี้ ธุรกิจไหนมาแรง ธุรกิจไหนน่าจับตา เทรนด์ธุรกิจใดกำลังมาแรง Bangkok Bank SME สรุปมาไว้ในบทความนี้ เพื่อเป็นแนวทางแก่ SME และผู้ที่กำลังคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจทุกท่าน…
pin
1921 | 25/01/2024
5 วิธีที่ ร้านค้าออนไลน์ ควรใช้ เพื่อโกยรายได้ช่วงเทศกาลตรุษจีน