นี่เหรอ 5 สิ่ง ที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต้องเคยสัมผัสมาก่อน

Startup Guide
08/07/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1150 คน
นี่เหรอ 5 สิ่ง ที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต้องเคยสัมผัสมาก่อน
banner
และเพราะเราไม่สามารถลองทำทุกอย่างที่เรานึกคิดได้ การล้มเหลวเป็นร้อย ๆ ครั้งในชีวิตหนึ่ง  จึงเป็นไปไม่ได้ วันนี้เราจึงนำลักษณะของผู้ประกอบการ มาให้ดูกันว่า ‘ส่วนใหญ่’ พวกเขาต้องผ่านอะไรกันมา ก่อนจะเดินมาถึงจุดนี้ 1.   เรียนมหาวิทยาลัย ถึงแม้หลายคนจะเคยได้ยินเรื่องราวความสำเร็จของผู้ประกอบการที่ลาออกจากมหาวิทยาลัยกันมาบ้าง แต่นั่นเป็นแค่ส่วนน้อยถึงน้อยมาก เพราะพวกเขาส่วนมากจบปริญญาตรีกันทั้งนั้น ไม่มีใครรู้หรอกว่ามหาวิทยาลัยจะให้อะไรกับคุณได้มากน้อยแค่ไหน แต่สิ่งที่คุณจะได้รับอย่างแน่นอนเลยก็คือ ความรู้ ความสัมพันธ์ การทำงานเป็นระบบ และความสำเร็จในการทำงาน ซึ่งจะช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้นแน่นอน 2.   ออกไปหาประสบการณ์ ไม่ใช่ว่าอยู่ ๆ ใครอยากจะก้าวมาเป็นผู้ประกอบการก็สามารถทำได้ พวกเขาต้องมีประสบการณ์มาก่อน  ไม่ว่าจากการทำงาน หรือด้านอื่น ๆ มาอย่างน้อยก็อย่างสองอย่าง และไม่ว่างานจะต่ำต้อยแค่ไหน ได้ค่าตอบแทนที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินเท่าไหร่ แต่ประสบการณ์พวกนั้นแหละ ที่จะมีประโยชน์มากในอนาคต 3.   มีความรู้สึกว่า อยากรวย ความรู้สึกนี้อาจจะมีอยู่ในใจลึก ๆ ของทุกคน แต่สิ่งที่ผู้ประกอบการแตกต่างจากคนอื่นก็คือ พวกเขามองเห็นว่า การเป็นแค่พนักงานเงินเดือน ไม่ช่วยให้ร่ำรวยแบบที่ต้องการ ซึ่งสิ่งที่ตอบโจทย์ได้มากกว่าก็คือ การเป็นผู้ประกอบการนั่นเอง พวกเขาจึงได้หันมาทำสิ่งเหล่านี้ 4.   ทำงานให้ผู้อื่น กว่าจะมายืนตรงจุดนี้ได้ หลายคนก็เคยเป็นลูกจ้างมาก่อน ต้องแข่งขันกับคนในองค์กรมาก่อน บ้างก็เป็นลูกจ้างมา 10 ปี บ้างก็เปลี่ยนงานมาเป็น 10 งาน บ้างก็คิดว่าต้องมีประสบการณ์การทำงานก่อน   จึงจะเริ่มต้นธุรกิจเองได้ดี ซึ่งเรื่องพวกนี้เองที่พวกเขาต้องเคยผ่านมา เพื่อให้รู้ถึงวิธีการทำงานที่ถูกต้อง เป็นขั้นตอน และทำองค์กรของตัวเองออกมาให้ดีได้ 5.   พบเจอคนมากมาย แม้จะมีหนทางในการก้าวขึ้นมาเป็นผู้ประกอบการมากมายหลายวิธี  ซึ่งอาจเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยก็คือ ก่อนจะก้าวมาเป็นผู้ประกอบการได้ พวกเขาต้องพบเจอผู้คนมากมายมาก่อน เพราะธุรกิจเกิดขึ้นจากกลุ่มคน ดังนั้นการพบเจอผู้คนจึงทำให้พบกับหุ้นส่วนธุรกิจ พบกับวิธีคิดใหม่ ๆ พบกับเพื่อนร่วมงานที่ดี และพบกับนักลงทุนที่ตรงใจ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณทำได้ครบทุกข้อนี้ คุณก็พร้อมที่จะเป็นผู้ประกอบการเหมือนกับพวกเขาแล้วล่ะ   5 สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องเคยสัมผัสมาก่อน sme

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

นี่เหรอ 5 สิ่ง ที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต้องเคยสัมผัสมาก่อน

นี่เหรอ 5 สิ่ง ที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต้องเคยสัมผัสมาก่อน

และเพราะเราไม่สามารถลองทำทุกอย่างที่เรานึกคิดได้ การล้มเหลวเป็นร้อย ๆ ครั้งในชีวิตหนึ่ง  จึงเป็นไปไม่ได้ วันนี้เราจึงนำลักษณะของผู้ประกอบการ…
pin
1151 | 08/07/2016
4 อุปสรรคสำคัญ ที่คอยฉุดรั้ง Startup ไทย

4 อุปสรรคสำคัญ ที่คอยฉุดรั้ง Startup ไทย

1.   เข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน เรื่องของแหล่งเงินทุนเป็นปัญหาสำคัญของทุกธุรกิจ รวมถึง Startup เพราะเมื่อขาดแคลนเงินทุน ก็ทำให้ไม่สามารถพัฒนาสินค้าต่อได้…
pin
1857 | 05/07/2016
วิธี เริ่มต้นธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว

วิธี เริ่มต้นธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว

และถ้าคุณคิดว่าพร้อมที่จะเริ่มต้นธุรกิจสักอย่างแล้วล่ะก็ ลองเผชิญกับปัญหาในอนาคต  เพื่อก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จดูสักครั้ง และนี่คือ วิธี เริ่มต้นธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว…
pin
1283 | 25/05/2016
นี่เหรอ 5 สิ่ง ที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต้องเคยสัมผัสมาก่อน