9 อาหารเสริมพลัง เติมความฟิตปั๋งเพิ่มสมรรถภาพ

Edutainment
13/02/2021
รับชมแล้วทั้งหมด 4957 คน
9 อาหารเสริมพลัง เติมความฟิตปั๋งเพิ่มสมรรถภาพ
banner

พลังความเป็นชาย หรือสมรรถภาพทางเพศนั้นเป็นเรื่องสำคัญสำหรับหนุ่มๆ เป็นอย่างมาก หลายคนเกิดความวิตกว่าหากอายุมากขึ้น สมรรถภาพทางเพศจะเสื่อมถอยลง และอาจกลายเป็นความกังวลทำให้ปัญหาบานปลาย

การมีสมรรถภาพทางเพศที่ดีคือส่วนหนึ่งของสุขภาพกายใจที่สมบูรณ์แข็งแรง เพิ่มความพึงพอใจให้กับคนรัก ช่วยตัดปัญหาที่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างคู่ครอง อีกทั้งยังแสดงถึงความเป็นชาย ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในตนเองได้เป็นอย่างดี นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้ชายหลายคนถึงต้องการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ

มีหลายวิธีการเพื่อดูแลสุขภาพทางเพศ ทั้งการออกกำลังกาย การพักผ่อน ดีท็อกซ์ ยังมีอาหารอีกหลากหลายชนิดที่มีประโยชน์ช่วยในการเพิ่มสมรรถภาพท่านชายได้

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลก์ Facebook bangkokbanksme 

1. ช็อกโกแลต

เจ้าของฉายา อาหารแห่งความรัก ซึ่งนิยมมอบให้แก่กันในวันวาเลนไทน์เสมอ โดยเหตุผลที่นำมาทานเพื่อเสริมสมรรถภาพทางเพศได้ดี ก็เพราะว่ามีสารฟีนิลเอทิลลามีน ( Phenylethylamine) สูงมาก และมีคาเฟอีนเล็กน้อย ซึ่งจะช่วยในการกระตุ้นให้อีพิเนฟรินออกฤทธิ์ เป็นผลให้เกิดความรู้สึกทางเพศที่สูงขึ้นไปด้วย

 


2. หอยนางรม

เป็นอาหารทะเลที่มีปริมาณแร่ธาตุสังกะสีสูงมาก ช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์มและฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน นอกจากนั้นยังมีสารโดพามินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยควบคุมอารมณ์ความรู้สึก ช่วยในเรื่องของการรับรู้ และมีโอเมก้า 3 ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบประสาทในด้านการตอบสนองทางเพศ

 


3. กระเทียม

พืชสมุนไพรไทยที่มีกลิ่นรุนแรงอยู่ไม่หน่อย แต่ในกระเทียมนั้นมีสารอัลลิซิน ที่ช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตบริเวณอวัยวะเพศชายทำงานได้ดียิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้เป็นอย่างดี

 


4. แตงโม

จากผลการวิจัยของประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าการกินแตงโมส่งผลต่อระบบไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกาย เพราะในแตงโมมีสาร Citrulline Amino Acid ซึ่งดีต่อระบบไหลเวียนและช่วยคลายเส้นเลือด จึงสามารถช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้

 


5. กล้วย

ผลไม้อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามิน ช่วยเรื่องพละกำลังและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ซึ่งงานวิจัยยังชี้อีกว่ากล้วยเป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยบำรุงเซ็กซ์ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะมีสารอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลแล้ว ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุโปรแตสเซียมซึ่งจะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ คุณผู้ชายจึงควรกินกล้วยหอมอย่างสม่ำเสมอ เพราะเป็นผลไม้ที่มีไซโอเอสโตรเจนที่ช่วยกระตุ้นฮอร์โมน รวมถึงมีเอนไซม์ Bromelain ที่สามารถเพิ่มสัญชาตญาณทางเพศให้กับผู้ชายได้

 


6. กระชายดำ

หรือที่รู้จักกันว่าโสมไทย เป็นพืชในวงศ์เดียวกับกระชาย ข่า ขิง และขมิ้น โดยในตำรายาไทยระบุว่ากระชายดำมีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะและช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ สำหรับการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับฤทธิ์ทางชีวภาพและเภสัชวิทยาของกระชายดำ ที่สนับสนุนสรรพคุณที่เกี่ยวข้องกับสมรรถภาพทางเพศของกระชายดำ พบว่าสารสกัดเอทานอลจากเหง้ามีผลทำให้พฤติกรรมทางเพศของสัตว์ทดลองดีขึ้น และมีผลต่ออวัยวะสืบพันธุ์ โดยเพิ่มน้ำหนักของท่อพักเชื้ออสุจิ ถุงน้ำอสุจิ ต่อมลูกหมาก กล้ามเนื้อก้นของหนู และสารกลุ่มฟลาโวนอยด์มีฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ Phosphodiesterase ทำให้กล้ามเนื้อหลอดเลือดคลายตัวและขยาย เลือดจึงไหลเวียนเข้าสู่อวัยวะเพศได้ดี

 


7. ตรีผลา

ถูกนำมาใช้เป็นยาอายุวัฒนะ โดยประกอบไปด้วยผลไม้แห้ง 3 ชนิด ได้แก่ สมอไทย สมอภิเภก และมะขามป้อม อาจกล่าวได้ว่าการผสมผสานนี้ทำให้ตรีผลามีสรรพคุณทางยามากมาย อย่างช่วยลดความเครียดหรือต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการเกิดภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ จากการศึกษาค้นคว้าในสัตว์ทดลองที่ผ่านมาก็พบว่า ตรีผลาช่วยป้องความเครียดได้

 


8. เห็ดหลินจือ

โรคหรือภาวะทางจิตใจอาจส่งผลกระทบต่ออารมณ์ทางเพศได้ เช่น ภาวะซึมเศร้า ความวิตกกังวล ความเครียด ความเหนื่อยล้า ปัญหาด้านการนอนหลับ และปัญหาด้านความสัมพันธ์ เป็นต้น โดยงานค้นคว้าหนึ่งได้ทดลองประสิทธิภาพและความปลอดภัยของเห็ดหลินจือกับอาสาสมัคร 48 คน ผลลัพธ์ที่ได้คือ เห็ดหลินจืออาจมีคุณสมบัติในการลดอารมณ์ซึมเศร้าและอาการของโรควิตกกังวล ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

 


9. โสม

สมุนไพรชนิดนี้ถูกนำมาใช้ในตำราแพทย์แผนจีน เพื่อบำรุงสุขภาพและรักษาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ โดยการศึกษากับหนูทดลองชิ้นหนึ่ง พบว่าโสมแดงมีประสิทธิภาพช่วยรักษาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศในหนูที่ป่วยด้วยกลุ่มอาการอ้วนลงพุง

 

อาหารง่ายๆ ใกล้ตัวบางอย่างที่เรามองข้ามไป นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้วยังสามารถช่วยบำรุงและเพิ่มพลังรักให้มีชีวิตชีวาได้ อีก 2 ข้อที่ควรปฏิบัติก็คือการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้คุณผู้ชายก็จะมีพลานามัยที่แข็งแรง ฟิตปั๋งทั้งเรื่องสุขภาพและชีวิตรัก

 

แหล่งอ้างอิง :

https://www.vejthani.com/

https://oryor.com/oryor_miniweb/

https://www.pobpad.com/

https://pharmacy.mahidol.ac.th/

https://www.paolohospital.com/

https://mgronline.com/

http://healthydee.moph.go.th/

https://www.bumrungrad.com/

 

 


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
776 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
11063 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13516 | 03/10/2023
9 อาหารเสริมพลัง เติมความฟิตปั๋งเพิ่มสมรรถภาพ