Don’t look back in the anger : Oasis

เพลงที่ชื่นชอบ
09/04/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1372 คน
Don’t look back in the anger : Oasis
banner
เพลงนี้เป็นเพลงแนวร็อค หรือที่ใครหลาย ๆ  คนรู้จักกันในแนว Brit Pop เป็นเพลงจากวงดนตรีร็อคชื่อดังของเกาะอังกฤษ นั่นก็คือ Oasis ค่ะ เพลงนี้อยู่ในอัลบัมที่มีชื่อว่า What’ s the Story (Morning Glory) ออกวางจำหน่ายในปี ค.ศ.1995 ซึ่งเชื่อว่าสาวกของวงนี้หลาย ๆ  คน (รวมทั้งตัวผู้เขียน) ขอยกให้เป็นเพลงที่เรียกว่าเป็น Signature ของวง Oasis เลยก็ว่าได้ เพราะความหมายที่โดนใจ และมีท่วงทำนองที่ชัดเจนในแนวของวง จนยังคงความเป็นเพลงฮิตถึงปัจจุบัน ซึ่ง Series ต่างประเทศหลาย ๆ เรื่อง ก็นำไปเป็นเพลงประกอบ เช่นเรื่อง Orange is the New Black เป็นต้น ในส่วนที่บอกว่าเนื้อหาของเพลงนี้ช่างโดนใจ ก็เพราะว่าเนื้อเพลงของ Don’t look back in the anger  นั้นกล่าวถึงการบอกเลิกกันระหว่างคนรักที่เคยรักกันมา เมื่อถึงเวลาที่ทบทวนกันดีแล้วว่าคงเดินร่วมทางต่อไม่ได้ ถึงเวลาต้องแยกทางกัน ก็ขอให้จากกันด้วยดี เรื่องที่ผ่านไปแล้วก็ให้มันแล้วไป และในอีกความหมายของ Don’t look back in the anger นี้ก็สามารถแปลตรงตัวได้เลยคือ อย่าไปยึดติดกับอดีตโดยเก็บความโกรธเกลียดชังไว้ จริง ๆ ก็คล้ายกับหลักของพุทธศาสนาที่ให้มีเมตตาและ ให้ปล่อยวางสิ่งต่าง ๆ  ที่เคยทำให้เจ็บช้ำ ให้เก็บไว้เป็นเพียงบทเรียน ด้วยใจที่ไม่อาฆาตมาดร้ายใด ๆ   คราวนี้ลองไปดูเนื้อเพลงกันบ้างนะคะว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง Slip inside the eye of your mind,  Don't you know you might find,  A better place to play ลองมองลึก ๆ  ไปในใจของเธอ  เธออาจจะรู้ว่า เราคงเดินต่อไปด้วยกันไม่ได้อีกแล้ว และอาจจะเจอใครที่ดีกว่า But please don't put your life in the hands,  of a Rock n Roll band, Who'll throw it all away..........ได้โปรดอย่านำชีวิตของเธอมาฝากไว้กับคนอย่างคนอย่างฉัน (ซึ่งในความหมาย จริง ๆ  หมายถึง Noel คนแต่งที่เป็นสมาชิกของ Oasis) So Sally can wait, she knows it's too late as we're walking on by, Her soul slides away, but don't look back in anger I heard you say เมื่อถึงทางตันของความสัมพันธ์แล้ว โปรดเลือกเดินจากกันด้วยความเข้าใจ  อย่าได้จบกันด้วยความโกรธแค้น ให้ ปล่อยวาง ทำความเข้าใจมัน เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงรักสื่อแนวคิดดี ๆ ของความสัมพันธ์ ซึ่งสามารถประยุกต์เข้ากับความสัมพันธ์แบบไหนก็ได้ เพื่อเตือนให้เรามีสติไม่ปล่อยให้ความโกรธเข้าครอบงำจิตใจได้ง่าย ๆ  ค่ะ   https://youtu.be/r8OipmKFDeM

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

What a wonderful world : Louis Armstrong

What a wonderful world : Louis Armstrong

มาทำความรู้จักที่มาของเขาสักเล็กน้อย Louis Armstrong เป็นชาวอเมริกัน เกิดและเติบโตที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ถือว่าเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ผลักดันให้เมืองนิวออร์ลีนส์กลายเป็นเมืองหลวงของเพลงแจ๊สของโลกจวบจนปัจจุบัน…
pin
1152 | 28/07/2016
UnPretty : TLC

UnPretty : TLC

เรามาทำความรู้จัก TLC กันสักนิดหนึ่ง แต่อาจมีบางคนไม่รู้จัก เพราะปัจจุบัน TLC ไม่มีผลงานออกมาแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่ Lisa หรือ…
pin
1006 | 24/07/2016
Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Five for fighting เป็นวงดนตรีที่มีผลงานออกมาในช่วงต้นยุค ค.ศ.2000 ซึ่ง Superman (It’s not easy)  เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก…
pin
1292 | 20/07/2016
Don’t look back in the anger : Oasis