Top Secret วัยรุ่นพันล้าน

ภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ
23/04/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 5727 คน
Top Secret วัยรุ่นพันล้าน
banner
Top Secret วัยรุ่นพันล้าน เป็นภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่สร้างขึ้นจากเค้าโครงเรื่องจริงของวัยรุ่นไทยที่ก้าวสู่การเป็นมหาเศรษฐีตั้งแต่อายุเพียง 19 ปี ด้วยความสามารถ ความมุ่งมั่น กล้าได้กล้าเสียและไม่ยอมแพ้ ทำให้ อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ หรือ ต๊อบ วัยรุ่นธรรมดา ๆ คนหนึ่งพลิกผันชีวิตของตัวเองสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจ “เถ้าแก่น้อย” สาหร่ายทอดกรอบและขนมขบเคี้ยวแบรนด์ไทย  ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับทั้งคนไทยและวัยรุ่นต่างชาติ ผ่านบทภาพยนตร์เรื่องนี้ที่กลายเป็นภาพยนตร์ที่หลายประเทศให้ความสนใจและทำรายได้เป็นอันดับ 1 ในหลาย ๆ โรงภาพยนตร์ แซงภาพยนตร์ฮอลีวู้ดที่ยึดอันดับ 1 อยู่ในขณะนั้น วัยรุ่นพันล้านนี้ เป็นผลงานการกำกับของ ทรงยศ สุขมากอนันต์ จากค่าย GTH ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง เด็กหอ แฟนฉัน ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น ฯลฯ รวมไปถึง ละครชุด ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ที่เป็นที่นิยมกันทั่วบ้านทั่วเมือง โดยมี พีช พชร จิราธิวัฒน์ มารับบทเป็นต๊อบ ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มขึ้นด้วยฉากที่ต๊อบ เด็กหนุ่มวัย 19 ปีเดินเข้ามาในธนาคารเพื่อขอสินเชื่อไปสร้างโรงงาน ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับนายธนาคารไม่น้อย จึงให้ต๊อบเล่าถึงความเป็นมาเป็นไป ซึ่งก็เริ่มต้นจากชีวิตในช่วงมัธยมปลาย ที่ต๊อบกำลังติดเกมออนไลน์อย่างหนัก จนสามารถเก็บไอเท็มในเกมมาขายเป็นรายได้เดือนละหลายแสนบาท แต่เพราะมัวแต่เล่นเกมและหาเงิน จึงทำให้ต๊อบสอบเข้ามหาวิทยาลัยของรัฐไม่ได้ ครั้นจะส่งตัวเองเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนก็ทำไม่ได้อีกเช่นกัน เพราะไอดีของเกมถูกปิดลง เนื่องจากเจ้าของเกมพบว่ามีการขายไอเท็มด้วยเงินจริง ซึ่งเป็นการผิดกฎ ต๊อบจึงหารายได้ทางใหม่ด้วยการขาย DVD แทน แต่ปรากฏว่าถูกคนขายหลอกขายสินค้าคุณภาพไม่ดี ในที่สุดต๊อบจึงต้องขโมยพระเครื่องของพ่อมาจำนำ เพื่อจ่ายค่าเทอม แต่ผลสุดท้ายต๊อบก็ไม่ค่อยได้เข้าเรียนสักเท่าไร เพราะมัวแต่หาเงินมาไถ่พระเครื่องคืน โดยการทำแฟรนไชส์เกาลัด แต่ก็ต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะโดนหลอกขายเครื่องคั่วเกาลัด การไปขโมยสูตรคั่วเกาลัดจากแผงลอยย่านเยาวราช การถูกหลอกขายพื้นที่ทำเลไม่ดี ไปจนถึงการถูกยกเลิกสัญญาทำเลในห้างทั้งหมด จนต้องล้มเลิกกิจการไป ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ครอบครัวของต๊อบถูกฟ้องล้มละลาย บ้านกำลังจะถูกขายทอดตลาด พ่อและแม่จึงตัดสินใจหนีไปอยู่เมืองจีน ในขณะที่ต๊อบยังยืนยันที่จะอยู่เมืองไทย ด้วยความที่มีจิตใจและวิญญาณของนักธุรกิจอยู่ในตัว ในที่สุดต๊อบก็ได้ไอเดียในการผลิตสาหร่ายทอดออกมาขายแทน แต่ก็เช่นเดิมเขาต้องประสบกับปัญหาและอุปสรรคหลายอย่างกว่าที่จะออกมาเป็นสาหร่ายทอดกรอบที่ขายดิบขายดีได้ ซึ่งก็ยังไม่พอจ่ายหนี้ที่สูงถึง 40 ล้านบาทอยู่ดี ต๊อบจึงพยายามมองหาหนทางในการสร้างรายได้ให้มากพอเพื่อใช้หนี้ให้ได้ ซึ่งก็คือการเอาสาหร่ายทอดกรอบเข้าไปขายในเซเว่นอีเลฟเว่น กว่าที่เขาจะสามารถเอาสาหร่ายเถ้าแก่น้อยเข้าเซเว่นได้ก็ต้องผ่านกฎระเบียบ ข้อกำหนดและมาตรฐานคุณภาพต่าง ๆ มากมาย แต่ในที่สุดเขาก็ได้รับอนุญาต ซึ่งนั่นก็หมายความเขาจะต้องมีโรงงานที่สามารถผลิตสินค้าได้มากพอและส่งของได้ทันเวลา ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องวัยรุ่นพันล้าน ซึ่งอาจจะมีบางส่วนที่ไม่ตรงกับชีวิตจริงไปบ้างในรายละเอียด เพื่อให้เกิดอรรถรสของภาพยนตร์ แต่อย่างไรก็ตามโดยตัวเนื้อหาแล้วก็สามารถให้ข้อคิดในการทำธุรกิจและแรงบันดาลใจไม่ใช่น้อย และบทสรุปหลัก ๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น การเอาชนะอุปสรรคด้วยการไม่ยอมแพ้ และความมุ่งมั่นตั้งใจ อันจะนำมาซึ่งความสำเร็จในที่สุด ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ หาชมกันนะคะ

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

Maleficent กำเนิดนางฟ้าปีศาจ

Maleficent กำเนิดนางฟ้าปีศาจ

มีการนำมาสร้างเป็นการ์ตูนบ้าง ภาพยนตร์บ้าง ทั้งตามแบบต้นฉบับและดัดแปลง เมื่อไม่นานมานี้ก็มีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่หยิบเทพนิยายเรื่องเจ้าหญิงนิทรามานำเสนอในมุมที่แตกต่างออกไป…
pin
3399 | 27/07/2016
Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก

Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก

และอาจจะเป็นเพราะว่า Little Boy ไม่ใช่หนังแอคชั่น หรือหนังซูเปอร์ฮีโร่ภาคต่อ ที่ยกขบวนกันเข้าฉายในปีนี้ จึงทำให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากจะชมภาพยนตร์ที่แปลกแตกต่างออกไปบ้าง…
pin
1691 | 21/07/2016
The Internship คู่ป่วนอินเทิร์นดูโอ

The Internship คู่ป่วนอินเทิร์นดูโอ

The Internship เป็นภาพยนตร์ comedy ที่เข้าฉายตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเป็นผลงานการกำกับโดย Shawn Levy เขียนบทโดย Jared Stern และ Vince Vaughn…
pin
1474 | 30/06/2016
Top Secret วัยรุ่นพันล้าน