วิธี เริ่มต้นธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว

Startup Guide
25/05/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1279 คน
วิธี เริ่มต้นธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว
banner
และถ้าคุณคิดว่าพร้อมที่จะเริ่มต้นธุรกิจสักอย่างแล้วล่ะก็ ลองเผชิญกับปัญหาในอนาคต  เพื่อก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จดูสักครั้ง และนี่คือ วิธี เริ่มต้นธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว ระดมสมอง การจะเกิดธุรกิจใหม่ ๆ ขึ้นมาได้นั้น   ต้องอาศัยความคิดและการระดมสมอง ว่าสิ่งไหนควรทำหรือไม่ควรทำ ซึ่งการจะเริ่มธุรกิจได้นั้น อาจเกิดจากสิ่งที่คุณมีความรู้ตรงจุด ๆ นั้นจริง ๆ และรักที่จะทำ หรืออาจจะมาจากการที่คุณมองเห็นช่องทางที่จะเติมเต็มช่องว่างทางการตลาดในธุรกิจนั้น ๆ ซึ่งถ้าหากคุณรวบรวมความคิดออกมาได้เรียบร้อยแล้ว ให้รีบหาดูว่าธุรกิจที่คุณจะเริ่มนั้น มีบริษัทอะไรบ้างที่ทำอยู่ และคุณจะก้าวข้ามคู่แข่งเหล่านั้นไปได้อย่างไร เช่น ถ้าบริษัทของคุณสามารถส่งของได้ไวกว่า มีราคาถูกกว่า หรือมีสินค้าที่เจ๋งกว่า แสดงว่าธุรกิจคุณมีโอกาสเติบโตได้อย่างมาก  และคุณพร้อมที่จะสร้างแผนธุรกิจขึ้นมาแล้วล่ะ

สร้างแผนธุรกิจ

หลังจากระดมสมองแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการสร้างแผนธุรกิจขึ้นมา ซึ่งคุณต้องตอบคำถามสามถึงสี่ข้อนี้ให้ได้ก่อน นั่นคือ ธุรกิจคุณสร้างมาเพื่ออะไร จะขายสินค้าให้กับใคร เป้าหมายสุดท้ายคืออะไร และจะจัดสรรการเงินอย่างไร ซึ่งคำถามเหล่านี้เองที่จะชี้ให้เห็นว่า ธุรกิจจะดำเนินไปในทิศทางใดต่อไป คุณจะก้าวข้ามผ่านอุปสรรคไปได้อย่างไร และอะไรที่ต้องรักษาไว้ในอนาคต

สร้างทีมงานคุณภาพ

ถ้าคุณไม่มีความคิดที่ว่าจะบริหารการจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง ก็ควรจ้างทีมงานที่มีคุณภาพมาสักทีมหนึ่งเพื่อช่วยดึงให้บริษัทเติบโตขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพได้ต่อไป ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้ทีมงานของคุณมีความสามัคคีทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีนั้นคือ ความสำคัญที่เท่าเทียมกัน กำหนดหน้าที่ ความรับผิดชอบ การแบ่งงาน หรือวิธีการทำงานร่วมกัน ซึ่งเมื่อทุกคนรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน ก็จะทำให้ธุรกิจของคุณก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว

สร้างแบรนด์ขึ้นมา และโฆษณาเผยแพร่ออกไปด้วย

เว็บไซต์และโซเชียลมีเดียของบริษัทถือเป็นสิ่งสำคัญมาก คุณต้องสร้างโลโก้ที่อธิบายแบรนด์ให้เข้าใจง่าย ๆ และใช้โซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อกระจายข่าวเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ ซึ่งอาจจะลองใช้โปรโมชั่นต่าง ๆ หรือเสนอคูปองส่วนลดให้กับเหล่าลูกค้าที่ติดตามในโซเชียลมีเดียนั้น ๆ และอย่าลืมอัปเดตข่าวสารให้ทันสมัย และสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจเข้าไปในเว็บไซต์ของคุณเองด้วยล่ะ

ขยายธุรกิจ

การเปิดตัวธุรกิจของคุณ และการขายในครั้งแรกเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการเป็นผู้ประกอบการ และเพื่อเป็นการสร้างกำไรให้มากขึ้น และทำธุรกิจให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง คุณต้องขยายกิจการให้เติบโตขึ้นไปควบคู่กัน ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก แต่จะส่งผลตอบแทนที่ดีให้กับคุณในอนาคตอย่างแน่นอน
ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก กก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก กก ก ก

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

นี่เหรอ 5 สิ่ง ที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต้องเคยสัมผัสมาก่อน

นี่เหรอ 5 สิ่ง ที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต้องเคยสัมผัสมาก่อน

และเพราะเราไม่สามารถลองทำทุกอย่างที่เรานึกคิดได้ การล้มเหลวเป็นร้อย ๆ ครั้งในชีวิตหนึ่ง  จึงเป็นไปไม่ได้ วันนี้เราจึงนำลักษณะของผู้ประกอบการ…
pin
1144 | 08/07/2016
4 อุปสรรคสำคัญ ที่คอยฉุดรั้ง Startup ไทย

4 อุปสรรคสำคัญ ที่คอยฉุดรั้ง Startup ไทย

1.   เข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน เรื่องของแหล่งเงินทุนเป็นปัญหาสำคัญของทุกธุรกิจ รวมถึง Startup เพราะเมื่อขาดแคลนเงินทุน ก็ทำให้ไม่สามารถพัฒนาสินค้าต่อได้…
pin
1843 | 05/07/2016
วิธี เริ่มต้นธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว

วิธี เริ่มต้นธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว

และถ้าคุณคิดว่าพร้อมที่จะเริ่มต้นธุรกิจสักอย่างแล้วล่ะก็ ลองเผชิญกับปัญหาในอนาคต  เพื่อก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จดูสักครั้ง และนี่คือ วิธี เริ่มต้นธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว…
pin
1280 | 25/05/2016
วิธี เริ่มต้นธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว