N&B แฟรนไชส์เครปไทย โกอินเตอร์

Go Inter Case
31/05/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 949 คน
N&B แฟรนไชส์เครปไทย โกอินเตอร์
banner
ธุรกิจแฟรนไชส์ไทย ทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจที่สำคัญในต่างประเทศ เพราะสามารถส่งออกสินค้าและบริการ โดยไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการกีดกันทางการค้าเหมือนการส่งออกทั่วไป อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับประเทศที่แฟรนไชส์ของไทยเข้าไปทำธุรกิจ โดยถือว่าได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย สำหรับในสหรัฐฯ มีการทำแฟรนไชส์มา 100 ปี และมีกฎหมายรองรับมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1979 แล้ว เพื่อจัดระเบียบแต่ละประเภทของแฟรนไชส์ เป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่สนใจซื้อกิจการแฟรนไชส์อีกด้วย ขณะที่ประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายรองรับนี้  จึงใช้การร่างสัญญาระหว่างกันของผู้ซื้อและผู้ขาย N&B ต้นแบบธุรกิจแฟรนไชส์ โกอินเตอร์ จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจเครป N&B ของ  คุณบุญประเสริฐ พู่พันธ์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท เอ็นแอนด์บี พิซซ่าเครป จำกัด  เมื่อปี ค.ศ.1998   ว่า เริ่มแรกเป็นร้านขายมินิเครป ผสมผสานกับพิซซ่า และพัฒนาสูตรแป้งให้มีความหนานุ่ม หอม รสชาติกลมกล่อม มีความหลากหลายไส้ให้เลือกมากกว่า 15 ไส้ และได้ขยายสาขามากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ สิ่งนี้เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า N&B จะก้าวสู่ความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจ  และการให้บริการในอนาคต N&B ตั้งอยู่บนแนวคิดการทำธุรกิจนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นอาหารว่าง (Completed Meal) มีส่วนผสมใส่น้ำผึ้งแท้ 100% พัฒนารูปแบบผสมผสาน ทั้งแนวคิดของพิซซ่า และการนำวิธีการของการทำขนมแบบแพนเค้ก (Pancake) มาใช้ร่วมกัน นอกจากนี้  บริษัทฯ กำลังจะเปิดสาขาที่ประเทศลาว ซึ่ง คุณบุญประเสริฐ  เล่าว่า “การขยายสาขาที่ต่างประเทศเป็นเรื่องยุ่งยาก ต้องเจอมาตรการกีดกันทางการค้า กฎระเบียบต่าง ๆ แต่ถ้าเข้าไปในฐานะแฟรนไชส์จะไม่เจอกับเรื่องแบบนั้น แทนที่ต้องเสียเงินไปกับการลงทุนในประเทศนั้น ๆ แต่เป็นการไปนำเม็ดเงินกลับมาจากการขายแฟรนไชส์ และทำการขยายแบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว” “ตอนที่ผมไปลาว ถ้าเข้าไปในฐานะขยายธุรกิจ  จะต้องควักเงินไม่ต่ำกว่า 5–10 ล้านบาท เพื่อนำไปลงทุน  แต่กลับเป็นว่ามีนักลงทุนจากลาวควักเงินมา และทำให้อย่างดี แต่ก่อนหน้านั้นบริษัทฯ ต้องมีมาตรฐาน มีรูปแบบธุรกิจการทำแฟรนไชส์  มีโครงสร้างสนับสนุนผู้ซื้อแฟรนไชส์ที่ชัดเจน” คุณบุญประเสริฐ  ยังกล่าวเสริมว่า “ในสหรัฐฯ มีระบบแฟรนไชส์มาอย่างยาวนานในประเภทธุรกิจขนาดใหญ่ ส่วนประเทศไทยต้องปรับมุมมองที่ว่าแฟรนไชส์มีขนาดเล็ก เพราะแฟรนไชส์เป็นระบบที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการให้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ ลดความเสี่ยงที่จะทำธุรกิจไม่รอดไปได้ถึง 50% เพราะเป็นระบบที่ถูกวางไว้แล้วว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ทั้งกลุ่มเป้าหมาย วัตถุดิบ  การช่วยเหลือกันในด้านต่าง  ๆ และการวางแผนการตลาด” สำหรับการเข้าไปดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศลาวนั้น  คุณบุญประเสริฐ  อธิบายว่า “แฟรนไชส์ไม่ได้ขายกันเป็นเรื่องง่าย ทางบริษัทฯ จะต้องให้ผู้ที่สนใจมาเสนอแผนโครงการว่าจะเข้าไปเปิดในประเทศลาว ทางนักลงทุนที่สนใจซื้อมีแผนในการขยายอย่างไร  มีทีมงานเป็นลักษณะใด มีประสบการณ์การทำธุรกิจด้านใดมา จะต้องมีการคัดเลือก สร้างความเข้าใจ อบรมให้เข้าในวิธิการของ บริษัทฯ แล้วถึงจะอนุญาตให้ไปเปิดที่ประเทศลาวได้ โดยใช้ระบบในรูปแบบนี้” อนึ่ง ทางบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะบุกไปต่างประเทศ หลังจากสร้างรากฐานธุรกิจในประเทศอย่างแข่งแกร่งแล้ว โดยจะใช้เวลาในระยะ 2 ปีนี้ในการเตรียมตัวเพื่อเข้าไปตั้งสาขาในอีกหลายประเทศ เพื่อก้าวไปสู่อินเตอร์แบรนด์ นอกจากนี้ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ มีโครงการที่จะผลักดันให้แฟรนไชส์ไทยโกอินเตอร์ให้ได้ภายในปี ค.ศ.2020

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ถอดสูตรความสำเร็จ เบอร์ 1 ตลาดชาเขียว “โออิชิ”

ถอดสูตรความสำเร็จ เบอร์ 1 ตลาดชาเขียว “โออิชิ”

สำหรับกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยต่อยอดรากฐานอันแข็งแกร่ง รวมถึงการทำ CSR อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญตามแผนวิสัยทัศน์ 2020 โออิชิ ได้จัดตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ…
pin
3487 | 12/07/2016
N&B แฟรนไชส์เครปไทย โกอินเตอร์

N&B แฟรนไชส์เครปไทย โกอินเตอร์

ธุรกิจแฟรนไชส์ไทย ทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจที่สำคัญในต่างประเทศ เพราะสามารถส่งออกสินค้าและบริการ โดยไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการกีดกันทางการค้าเหมือนการส่งออกทั่วไป…
pin
950 | 31/05/2016
เข้าใจตลาดอาเซียน กับ เสี่ยเจริญ แห่ง ส.ขอนแก่น

เข้าใจตลาดอาเซียน กับ เสี่ยเจริญ แห่ง ส.ขอนแก่น

อาหารที่ผลิตต้องคนไทยชอบ และส่งออกตลาดโลกได้ คุณเจริญ แห่ง ส.ขอนแก่น  เริ่มต้นเล่าเรื่องราวของการลงทุนในต่างแดนว่า “ส.ขอนแก่น ได้เข้าไปลงทุนในหลายประเทศ…
pin
2120 | 28/04/2016
N&B แฟรนไชส์เครปไทย โกอินเตอร์