เอาใจธุรกิจร้านอาหาร กับ 5 วิธีใช้โซเชียลมีเดียดึงลูกค้าเข้าร้าน

Business Tips
02/07/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 2122 คน
เอาใจธุรกิจร้านอาหาร กับ 5 วิธีใช้โซเชียลมีเดียดึงลูกค้าเข้าร้าน
banner
1.   ใช้งานออฟชั่น Buy บน Facebook หากอยากจะใช้งานโซเชียลมีเดียใดให้คุ้มค่า เราต้องศึกษาอย่างจริงจัง Facebook ก็เช่นกัน มีตัวเลือก Buy เอาไว้ให้สำหรับร้านค้าต่าง ๆ ซึ่งถ้าร้านอาหารของคุณมีเพจเป็นของตัวเอง ลองคิดดูว่าคุณจะสามารถรับออร์เดอร์ออนไลน์ได้อย่างไร เพราะนอกจากลูกค้าที่ร้านอาหารแล้ว การมีลูกค้าที่เข้ามาดูแฟนเพจและสั่งอาหารของคุณเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าถึงที่ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าได้อย่างดี 2.   โฆษณากับ Twitter Twitter มีโฆษณาที่เชื่อมโยงกับธุรกิจที่เฉพาะเจาะจง ทำให้ทุกบาททุกสตางค์ที่คุณจ่ายไปกับการโฆษณาบนนั้น   จะออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะจะคิดเงินก็ต่อเมื่อมีคนเข้ามาดำเนินการแบบที่คุณต้องการ เช่น คลิก ติดตั้งแอปพลิเคชั่น หรือติดตาม 3.   ซื้อใจวัยรุ่นด้วย Instagram Instagram เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เต็มไปด้วยวัยรุ่นมากที่สุด ซึ่ง 83% ของวัยรุ่นที่มีฐานะดีจะมีอินสตาแกรมเป็นของตัวเอง จึงเป็นอีกโซเชียลมีเดียที่คุณห้ามพลาดหรือมองข้ามเลย สมัครอินสตาแกรมของร้านค้า โพสต์รูปของลูกค้าที่มาทานร้านคุณ ถ่ายภาพพิเศษในแต่ละวัน และเสนอส่วนลดให้กับคนที่ตามอินสตาแกรมคุณ แค่นี้ก็ได้กลุ่มลูกค้าเพิ่มแล้ว 4.   ใช้ LinkedIn เพื่อขยายธุรกิจ คุณคิดจะขยายธุรกิจร้านอาหารบ้างหรือเปล่า ? ถ้าคุณยังมีอาการลังเลอยู่ 50-50 หรือมีความคิดจะขยายล่ะก็ ลองใช้งาน LinkedIn ดูได้เลย เพราะมีกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีการศึกษา และค่อนข้างมีฐานะ ซึ่งถ้าตรงกับสิ่งที่คุณกำลังมองหาล่ะก็ ไม่เสียหายอะไรที่จะลองใช้เพื่อหาพาร์ทเนอร์มาร่วมธุรกิจด้วยกัน 5.   ทำการตลาดบนมือถือ ลองมองรอบตัวได้เลย ทุกวันนี้แทบจะไม่มีใครที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเองอีกแล้ว บางคนพกถึง 2-3 เครื่องก็มี เพราะชีวิตคนเราในทุกวันนี้ต้องพึ่งพาโทรศัพท์มือถืออยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงง่ายที่พวกเขาจะมองเห็นร้านของคุณ หรือเมนูของคุณบนโทรศัพท์มือถือของเขา เพียงแค่คุณทำรีวิวร้านอาหารให้ดี ๆ พวกเขาก็สามารถตัดสินใจได้จากคอมเมนต์ของคนที่เคยไป ซึ่งก็ได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย   เอาใจธุรกิจร้านอาหาร กับ 5 วิธีใช้โซเชียลมีเดียดึงลูกค้าเข้าร้าน sme

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนความล้มเหลวตรงนั้นให้กลับกลายเป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งเตือนใจให้คุณกล้าที่จะลุกและก้าวต่อไปก็คือ ใจของคุณเอง ถ้าคุณล้มเหลว…
pin
3913 | 24/05/2018
5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

ดังนั้นทุกคนจึงเป็นเหมือนคนแปลกหน้าของกันและกัน ซึ่งการที่เราจะเข้าไปคุยกับคนแปลกหน้าให้ออกมาดูดี น่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจด้วย…
pin
2834 | 14/05/2018
5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

การเลือกพนักงานเข้ามาทำงานในองค์กร มีอะไรให้ต้องคิดมากกว่าการเลือกคนที่เก่ง มีความสามารถ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างบรรยายกาศการทำงานภายในองค์กร…
pin
2086 | 02/04/2018
เอาใจธุรกิจร้านอาหาร กับ 5 วิธีใช้โซเชียลมีเดียดึงลูกค้าเข้าร้าน