Photograph : Ed Sheeran

เพลงที่ชื่นชอบ
19/07/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 976 คน
Photograph : Ed Sheeran
banner
เพลง Photograph นี้เป็นผลงานของนักร้องนักแต่งเพลงหนุ่มชื่อดังของเกาะอังกฤษ นั่นก็คือ Ed Sheeran ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ฟังผลงานของเขามาบ้าง อย่างเพลง Think Out Loud หรือเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้เขาเป็นที่รู้จักในวงการเพลงอย่าง Lego house เพลง Photograph นี้เป็นเพลงจากอัลบัมที่ชื่อว่า X ซึ่งออกวางจำหน่ายเมื่อกลางปี ค.ศ.2015 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงของเขาที่ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงทั่วโลกเป็นอย่างดี ด้วยเนื้อหาที่มีความหมายดี ๆ และท้วงทำนองของกีตาร์และเปียโนที่เป็นเอกลักษณ์ของเพลงสไตล์ Ed Sheeran เนื้อหาของเพลงนี้ถ่ายทอดความหมายของภาพถ่ายตามชื่อเพลง Photograph ว่าสิ่งของเล็ก ๆ บนโลกชิ้นนี้  ถือเป็นสิ่งที่มีความมหัศจรรย์ เพราะเป็นสิ่งที่เราสามารถเก็บความรู้สึกมากมายไว้ในภาพถ่ายเพียงใบเดียว  และเมื่อหยิบมาดูกี่ครั้งกี่หน ความรู้สึกที่ได้รับนั้นช่างไม่แตกต่างจากวันที่เราเพิ่งได้ถ่ายภาพออกมา  และก็เป็นสิ่งมีค่าสำหรับผู้ที่ต้องอยู่ห่างไกลกัน  สามารถมอบความรู้สึกอบอุ่นใจทุกครั้งเมื่อได้หยิบภาพถ่ายใบน้อยเหล่านี้ขึ้นมาดู  เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยบรรเทาความคิดถึงของคนที่ไกลกันให้รู้สึกเหมือนอยู่ใกล้กันมากขึ้น  อีกทั้งในบางครั้งหากเรากำลังหมดกำลังใจ ท้อแท้ คนในภาพถ่ายเหล่านี้แหละที่คอยช่วยเตือนสติเราว่ายังมีใครสักคนที่รักและห่วงใยเราอยู่ตลลอดเวลา Loving can hurt,  Loving can hurt sometimes  But it's the only thing that I know, When it gets hard You know it can get hard sometimes, It is the only thing that makes us feel alive บางครั้งที่รู้สึกเหนื่อยและหมดกำลังใจ ภาพถ่ายที่มีเธอนั้นช่วยให้ฉันรู้สึกมีแรงสู้อีกครั้ง We keep this love in this photograph , We made these memories for ourselves, Where our  eyes  are never closing. Our hearts were never broken  Times forever frozen still ฉันรู้สึกได้ถึงความรักที่เรามีให้กันทุกครั้งที่เห็นภาพของเรา  ทำให้สัมผัสได้ถึงความรักที่มีให้กันตลอดมา So you can keep me  inside the pocket of your ripped jeans  Holdin' me closer 'Til our eyes meet You won't ever be alone.....และหากวันไหนที่เธอรู้สึกเหงาคิดถึงกัน ลองหยิบภาพเราขึ้นมาดูอีกครั้ง เธอจะรู้ว่ายังมีฉันอยู่ เป็นเพลงไพเพราะอีกเพลงที่ฟังแล้วชวนให้รีบไปหยิบภาพถ่ายที่บันทึกความทรงจำดี ๆ ของเรามาดู เพื่อปลุกความคิดถึงใครบางคนได้เป็นอย่างดี   https://youtu.be/nSDgHBxUbVQ

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

What a wonderful world : Louis Armstrong

What a wonderful world : Louis Armstrong

มาทำความรู้จักที่มาของเขาสักเล็กน้อย Louis Armstrong เป็นชาวอเมริกัน เกิดและเติบโตที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ถือว่าเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ผลักดันให้เมืองนิวออร์ลีนส์กลายเป็นเมืองหลวงของเพลงแจ๊สของโลกจวบจนปัจจุบัน…
pin
1154 | 28/07/2016
UnPretty : TLC

UnPretty : TLC

เรามาทำความรู้จัก TLC กันสักนิดหนึ่ง แต่อาจมีบางคนไม่รู้จัก เพราะปัจจุบัน TLC ไม่มีผลงานออกมาแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่ Lisa หรือ…
pin
1008 | 24/07/2016
Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Five for fighting เป็นวงดนตรีที่มีผลงานออกมาในช่วงต้นยุค ค.ศ.2000 ซึ่ง Superman (It’s not easy)  เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก…
pin
1295 | 20/07/2016
Photograph : Ed Sheeran