ธาราบุรี เรสเตอรองต์ ชูรสชาติเด่น ผสานบรรยากาศความเป็นไทย

Business Setup
24/07/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1489 คน
ธาราบุรี เรสเตอรองต์ ชูรสชาติเด่น ผสานบรรยากาศความเป็นไทย
banner
เจ้าของร้านอาหารธาราบุรี เรสเตอรองต์ สุพรรณบุรี คุณวรรณา ไทยทวี เปิดโอกาสเล่าถึงจุดเริ่มต้นให้ฟังว่า “ก่อนหน้านี้บริหารร้านอาหารชื่อว่า “เฉิ่ม” อยู่ใกล้กับสี่แยกวิทยาลัยสารพัดช่างสุพรรณบุรี แต่พอกลุ่มลูกค้ามากขึ้นจึงตัดสินใจเปิดร้านอาหารธาราบุรี เรสเตอรองต์ ไว้สำหรับต้อนรับลูกค้าที่หลากหลายสไตล์มากขึ้น ส่วนเมนูอาหารเป็นไทยพื้นบ้าน จีน อีสาน อีกทั้งมีเมนูเด่นคือ ปลาม้า ปลาคัง และกุ้ง ซึ่งเป็นวัตถุดิบยอดนิยม” “สำหรับต้นทุนการเปิดร้านอาหารธาราบุรี เรสเตอรองต์ อยู่ที่หลัก 20 ล้านบาท เป็นธุรกิจที่ปลายปีนี้จะครบ 3 ปีพอดี ส่วนรายได้แต่ละเดือนก็พอเลี้ยงตัวเองได้ แม้เศรษฐกิจจะย่ำแย่แต่ร้านอาหารของเราก็สามารถประคับประคองไปได้” สิ่งที่ต้องมีขณะเริ่มต้นธุรกิจใหม่ คุณวรรณา เล่าว่า “ก่อนอื่นต้องวิเคราะห์ตลาด ดูกลุ่มผู้บริโภค ดูทำเล และดูว่าเราจะทำร้านอาหารแนวไหนเพื่อให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ฉะนั้น หัวใจสำคัญของการเปิดร้านอาหารอยู่ที่ “วัตถุดิบ คุณภาพ การบริการ รวมทั้งบรรยากาศต้องดี” วิธีการทำตลาด “จริงๆ แล้วการทำตลาดผ่านสื่อโซเชียล ร้านเราทำน้อยมาก แต่ดีที่ลูกค้าเข้ามาทานอาหารและเขาจะอัพโซเชียลให้เอง เช่น โพสต์หรือแชร์สถานที่ผ่านเฟซบุ๊ก เป็นต้น จากนั้นจึงบอกกันปากต่อปากมากขึ้น ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการร้านอาหารธาราบุรี เรสเตอรองต์ มักมาเป็นครอบครัว, หน่วยงานในสังกัด, เลี้ยงรุ่น อีกทั้งยังรับจัดงานแต่งด้วย ซึ่งตอนนี้เรารับจัดทำมากว่า 20 งานแล้ว” เคล็ดลับการบริหารธุรกิจ คุณวรรณา เล่าว่า “ขึ้นอยู่กับสภาพธุรกิจ อย่างร้านธาราบุรี จะเน้นเรื่องวัตถุดิบสดใหม่ และมีคุณภาพ ตราบใดที่อาหารเราดี ลูกค้าย่อมกลับมาใช้บริการซ้ำแน่นอน อีกทั้งการบริการก็เป็นหัวใจหลักของการทำร้านอาหาร ว่าต้องทำอย่างไรเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ ทั้งรสชาติ บรรยากาศ และการบริการของเราอย่างครอบคลุม  ส่วนจุดเด่นของร้านอาหารธาราบุรี เรสเตอรองต์ สุพรรณบุรีอยู่ที่ความเป็นไทย ตั้งแต่ตัวร้านรูปแบบทรงไทย อาหารและบรรยากาศอยู่ติดริมแม่น้ำในพื้นที่ทั้งหมด 2 ไร่” วิธีการบริหารธุรกิจเพื่อเก็งกำไร “อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการบริการลูกค้า อาหารมีคุณภาพและบรรยากาศที่ดี เป็นปัจจัยหลักที่มาของกำไร ดังนั้น แนวโน้มในอนาคตทุกอย่างต้องดีขึ้น แม้จะสวนทางกับเศรษฐกิจปัจจุบันก็ตาม อีกทั้งมั่นใจว่าร้านสไตล์แบบนี้มีที่เดียว และนับว่าเป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่ที่สุดในสุพรรณบุรี” ส่วนคู่แข่งร้านอาหาร เราไม่ได้สนใจ เพราะเราอยากแข่งกับตัวเองมากกว่า ซึ่งอยู่ที่ว่าใครจะเข้าใจผู้บริโภคมากน้อยแค่ไหน โดยต้องนำเสนอทุกด้านให้ผู้บริโภคพึงพอใจ สุดท้ายการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารในอนาคต ตอนนี้กำลังพยายามทำตลาดด้วยการโปรโมตให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างไปพร้อมกับรักษามาตรฐานให้ดีขึ้น ดังนั้น หากอยากลองชิมอาหารควบคู่ไปกับบรรยากาศแบบไทยๆ สามารถเดินทางมาได้ที่สุพรรณบุรี หรือ โทร.สอบถามได้ที่ 035-450155, 09-2719-8264 และ 08-6334-9611 เปิดบริการ 10.30-23.30 น. คุณวรรณาทิ้งท้าย สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษา Bangkok Bank SME เราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้านทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สายด่วน 1333   BBL_SME_SME-In-Focus_V5

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ธาราบุรี เรสเตอรองต์ ชูรสชาติเด่น ผสานบรรยากาศความเป็นไทย

ธาราบุรี เรสเตอรองต์ ชูรสชาติเด่น ผสานบรรยากาศความเป็นไทย

เจ้าของร้านอาหารธาราบุรี เรสเตอรองต์ สุพรรณบุรี คุณวรรณา ไทยทวี เปิดโอกาสเล่าถึงจุดเริ่มต้นให้ฟังว่า “ก่อนหน้านี้บริหารร้านอาหารชื่อว่า…
pin
1490 | 24/07/2016
เดอะพาวเวอร์บิวตี้ วางหมากเลี่ยงรายใหญ่ ปั่นกำไร 60% ต่อเดือน

เดอะพาวเวอร์บิวตี้ วางหมากเลี่ยงรายใหญ่ ปั่นกำไร 60% ต่อเดือน

คุณชนะพล  นันทะยานา  (นอร์ธ) เจ้าของบริษัท เดอะพาวเวอร์บิวตี้ จำกัด  เล่าถึงจุดเริ่มต้นของแบรนด์นี้ว่า “เริ่มแรกทำขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจเลย…
pin
2411 | 23/07/2016
“บ้านไม้ริมน้ำ” เรตติ้งคงที่ 15 ปี กระชากใจลูกค้ากับเมนู กุ้งแม่น้ำเผา!

“บ้านไม้ริมน้ำ” เรตติ้งคงที่ 15 ปี กระชากใจลูกค้ากับเมนู กุ้งแม่น้ำเผา!

คุณธิดาภรณ์ บัวเจริญ (พี่ไก่) เจ้าของร้านอาหารบ้านไม้ริมน้ำ เล่าว่า “แต่ก่อนพี่ช่วยแฟนทำร้านคอมพิวเตอร์ แต่ทั้งนี้ เราจบทางด้านคหกรรมมา…
pin
1063 | 21/07/2016
ธาราบุรี เรสเตอรองต์ ชูรสชาติเด่น ผสานบรรยากาศความเป็นไทย