5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

Business Tips
14/05/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 2822 คน
5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ
banner
ดังนั้นทุกคนจึงเป็นเหมือนคนแปลกหน้าของกันและกัน ซึ่งการที่เราจะเข้าไปคุยกับคนแปลกหน้าให้ออกมาดูดี น่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจด้วย First Impression ได้ เราก็ต้องมีการเตรียมการที่ดีด้วย ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร สำหรับสร้างคอนเนคชันให้มีแต่คนรักและนับถือมาฝากทุกคน
  1. ยิ้มแย้มแจ่มใส คือกฎเหล็กของการหาคอนเนคชัน
การพูดคุยที่แฝงไปด้วยรอยยิ้มตลอดการสนทนา จะช่วยดึงความสบายใจออกมาจากคู่สนทนาของเรา รวมทั้งคนที่ผ่านไปผ่านมาก็จะรู้สึกถึงความเป็นมิตร น่าพูดคุยด้วย ซึ่งจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่สุดที่ห้ามลืมเลยก็คือ ต้องยิ้มแย้มไว้ตลอดเวลา เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เข้าหาผู้ประกอบการท่านอื่นๆ และเพื่อให้เขาเข้ามาหาเรา
  1. สร้างอารมณ์ขันด้วยการล้อตัวเอง
หลายคนเวลาจะสร้างมุกตลก หรือสร้างความประทับใจด้วยเสียงหัวเราะ มักจะแซวในเรื่องของใครสักคน ซึ่งตรงนี้แหละครับที่บางทีอาจจะเผลอไปแตะจุดที่เขาไม่ชอบเอาได้ จากที่จะได้คอนเนคชัน กลับเป็นได้ศัตรูเพิ่ม เพราะฉะนั้นถ้าจะสร้างอารมณ์ขัน ให้หันมาล้อตัวเองดีที่สุด ซึ่งข้อดีของมันคือ ไม่ได้ทำให้ใครลำบากใจ และมันทำให้คนฟังรู้สึกเป็นกันเอง ทำให้เขารู้สึกว่าเราไม่ถือตัว กล้ายอมรับความจริง ไม่แคร์ปมด้อยของตัวเอง แถมยังสร้างเสียงหัวเราะได้อีกต่างหาก ยิงปืนนัดเดียวได้นกเป็นสิบตัว
  1. ไม่เอาแต่ความดีเข้าตัว และไม่กล่าวร้ายคนอื่น
สำคัญที่สุดเลยสำหรับข้อนี้ เพราะถ้าเราเอาดีเข้าตัวมากไป คนที่เป็นคู่สนทนาก็จะรู้สึกว่าเรากำลังข่ม หรืออวดตัว ทำให้เกิดความรู้สึกไม่ประทับใจ หรือถ้าเราพูดให้ร้ายคนอื่น ก็จะทำให้เขารู้สึกระแวง ไม่ไว้ใจ เพราะต่อหน้าเขาที่เพิ่งเจอกันเรายังเอาเรื่องคนอื่นมานินทาได้ ดังนั้นถ้าจะคุย แนะนำให้คุยกันในเรื่องที่กลางๆ ไม่โจมตีคู่แข่งใดๆ ทั้งสิ้น ให้คู่สนทนาเป็นคนตัดสินเองดีที่สุด
  1. เป็นผู้ฟังที่ดี ห้ามพูดแทรกเด็ดขาด
คนเราไม่ว่าใครก็อยากจะพูดเรื่องของตัวเองกันทั้งนั้น ดังนั้นการหาคอนเนคชันจึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนที่รู้เคล็ดลับเหล่านี้ โดยที่เราต้องปล่อยให้คู่สนทนาเขาได้พูดไป และเราเป็นเพียงผู้ฟังที่ดีเท่านั้นก็พอ อาจจะพูดถึงตัวเองบ้างเพื่อให้รู้ว่าเราและเขาสามารถสอดคล้องการทำธุรกิจกันได้ในรูปแบบใด แต่หลักๆ แล้วให้เป็นผู้ฟังที่ดี ไม่พูดแทรก หรือพูดมากกว่า เมื่อคนตรงหน้าได้พูดเรื่องของตัวเองออกมาจนหมด เขาก็จะเกิดความสบายใจขึ้นกับเรา เพราะเราเป็นคนที่คอยรับฟังทุกเรื่องของเขานั่นเอง
  1. จำชื่อให้ได้ และทักด้วยชื่อเพื่อให้เกิดความรู้สึกที่ดี
เคล็ดลับสุดท้ายที่เป็นเรื่องเล็กน้อยจนหลายคนมองข้าม แต่กลับให้ผลตอบแทนที่มหาศาลสุดๆ ก็คือ การจำชื่อของคู่สนทนาให้ได้ และทักเขาด้วยชื่อของเขาเสมอ ซึ่งการที่เราจดจำชื่อใครสักคนได้ จะทำให้เขารู้สึกว่าเราใส่ใจ และทำการบ้านมาดี เกิดเป็นความรู้สึกดีๆ ขึ้นในใจ เพราะมีน้อยคนนักที่จะให้ความสำคัญและทำในสิ่งเหล่านี้

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

4 นิสัยบ่งบอกความล้มเหลวในอนาคต

แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนความล้มเหลวตรงนั้นให้กลับกลายเป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งเตือนใจให้คุณกล้าที่จะลุกและก้าวต่อไปก็คือ ใจของคุณเอง ถ้าคุณล้มเหลว…
pin
3906 | 24/05/2018
5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ

ดังนั้นทุกคนจึงเป็นเหมือนคนแปลกหน้าของกันและกัน ซึ่งการที่เราจะเข้าไปคุยกับคนแปลกหน้าให้ออกมาดูดี น่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจด้วย…
pin
2823 | 14/05/2018
5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

5 เรื่องไม่ควรคิดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่องค์กรในฐานะพนักงาน

การเลือกพนักงานเข้ามาทำงานในองค์กร มีอะไรให้ต้องคิดมากกว่าการเลือกคนที่เก่ง มีความสามารถ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างบรรยายกาศการทำงานภายในองค์กร…
pin
2082 | 02/04/2018
5 เทคนิคการพูดระดับผู้บริหาร ที่จะช่วยสร้างคอนเนคชันขั้นเทพ