8 Startups ที่น่าสนใจในต่างประเทศ

SME Go Inter
17/10/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 4539 คน
8 Startups ที่น่าสนใจในต่างประเทศ
banner
Startup เทรนด์ธุรกิจที่น่าสนใจในยุคปัจจุบันที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไอที จึงกลายมาเป็นธุรกิจในรูปแบบของแอปพลิเคชั่นเป็นส่วนใหญ่ ทั้งนี้เนื่องจากธุรกิจ Startup จะเน้นขายไอเดียเพื่อให้นายทุนมาระดมทุนกับธุรกิจของเรา จึงเป็นไอเดียที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตเป็นส่วนใหญ่ และนี่คือธุรกิจ Startup ที่เข้ามาตอบโจทย์วิถีชีวิตจากต่างประเทศ

1. Currenseek แอปพลิเคชั่นที่น่าสนใจจากประเทศมาเลเซีย เป็นแอปมือถือที่สะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวหลายคน เนื่องจากหลายๆครั้งเมื่อเราไปเที่ยวต่างแดนมักจะต้องเจอกับอัตราการแลกเปลี่ยนเงินที่ได้น้อยหรือต้องเสียค่าธรรมเนียมที่สูง แต่แอปพลิเคชั่น Currenseek จะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวค้นหาร้านค้าในอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุด ซึ่งแอปจะแสดงข้อมูลของอัตราการแลกเปลี่ยนในแบบเรียลไทม์ และช่วยค้นหาร้านแลกเงินที่ใกล้ที่สุด เพราะฉะนั้นหากใครที่กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ควรพลาดแอปพลิเคชั่นนี้เด็ดขาด

2. RentoMojo แอปพลิเคชั่นที่จะเอาใจผู้ที่กำลังมองหาของและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน แต่ไม่ต้องการใช้เงินจำนวนมากในการลงทุนซื้อ Startup จากประเทศอินเดียตัวนี้จึงเหมาะสมและน่าสนใจ เพราะมีผลิตภัณฑ์มากมายให้เช่าโดยกำหนดระยะเวลาในการเช่าขั้นต่ำ 3 เดือน ซึ่งของใช้มีตั้งแต่ของใช้ในห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัวหรือแม้แต่เครื่องซักผ้า อีกทั้งยังมีทุกขนาดตามขนาดห้องของคุณ และถ้าหากเป็นคนชอบผจญภัย ยังมีเต็นท์ ถุงนอน จักรยาน จนถึงมอเตอร์ไซค์ให้เช่าอีกด้วย

3. NumberMall พ่อค้าแม่ค้าคนไหนที่ต้องการเพิ่มรายได้จากบริการเสริมออนไลน์ NumberMall แอปพลิเคชั่นจากประเทศอินเดีย จะทำหน้าที่เป็นเกทเวย์ชำระเงิน ที่ช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถให้บริการเติมเงิน จ่ายบิลและออกตั๋วโดยสารได้อย่างง่ายดาย และยังมีแพลตฟอร์มวิเคราะห์จาก BankSmarts ที่จะช่วยให้สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคจากการซื้อสินค้าและบริการได้

4. Shopee เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับแอปพลิเคชั่นสำหรับสั่งซื้อและขายของออนไลน์จากสิงค์โปร ทั้งยังเป็นแอปพลิเคชั่นเจ้าแรกๆที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายสินค้าได้โดยง่ายผ่านสมาร์ทโฟน อีกทั้งระบบยังให้บริการการชำระเงินที่ปลอดภัย เรียกว่า “Shopee Guarantee” ซึ่งเมื่อมีการทำธุรกรรมทางการเงินเกิดขึ้น ระบบจะทำการโอนเงินของผู้ซื้อไปที่บัญชีธนาคารแยกของ Shopee และผู้ขายจะได้รับเงินก็ต่อเมื่อสินค้าส่งถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัยแล้ว ซึ่งจะเป็นส่วนที่ทำให้มั่นใจในการซื้อขายของผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee ว่าลูกค่าจะสามารถได้รับสินค้าอย่างแน่นอน

5. JKMorning ใครที่เป็นคนตื่นนอนยากหรือต้องการรับแจ้งเตือนเวลามีนัดหมายสำคัญ แอปพลิเคชั่นจากญี่ปุ่นเปรียบเสมือนพนักงานที่มาปลุกในยามเช้า แต่เสียงที่โทรมาจะเป็นเสียงของคนที่คุณไม่รู้จักโทรมาปลุกแทน

6. ChargeBee เอาใจภาคธุรกิจกับแอปพลิเคชั่นจากประเทศอินเดีย ที่จะช่วยธุรกิจบริหารจัดการใบแจ้งค่าบริการและการตอบรับเป็นสมาชิกออนไลน์ โดยบริษัทเป็นหุ้นส่วนกับ Worldpay ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินการชำระเงินตั้งอยู่ในลอนดอน ซึ่งจะเพิ่มโซลูชั่นการชำระเงินแบบรวมให้แก่การออกใบแจ้งค่าบริการการเป็นสมาชิก

7. ShopInSync แอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาสินค้าหลายล้ายรายการที่ธุรกิจ E-commerce รายใหญ่ๆอย่าง Flipkart Snapdeal และ Amazon ให้บริการ อีกทั้งยังทำการเปรียบเทียบราคาและข้อเสนอเพื่อประกอบการตัดสินจของผู้ซื้อ

8. Zookal ธุรกิจสุดสร้างสรรค์ของตลาดซื้อขายวิดีโอด้านการศึกษาออนไลน์ จากประเทศสิงค์โปร์และออสเตรเลีย การทำงานของธุรกิจนี้ คือ รุ่นพี่สามารถอัพโหลดวิดีโอเนื้อหาวิชาที่ตัวเองถนัด โดยสามารถอธิบายผ่านการเขียนหรือพาวเวอร์พ้อยท์ หลังจากนั้นรุ่นน้องที่สนใจในวิชานั้นๆสามารถเข้าถึงวิดีโอได้โดยการจ่ายค่าธรรมเนียมตามราคาที่เจ้าของวิดีโอกำหนด
จะเห็นได้ว่าธุรกิจ Startup ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจที่ทำผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของมนุษย์ เพื่อให้ความสะดวกสบาย และเมื่อยิ่งสามารถทำให้ตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการ หรือสิ่งที่เป็นข้อบกพร่องแล้วมีแอปพลิเคชั่นเข้ามาช่วย จะยิ่งทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดตามแบบธุรกิจ Startup
แล้วคุณมีสิ่งที่อยากทำขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อวิถีชีวิตประจำวันเหล่านี้หรือไม่ แล้วแอปพลิเคชั่นหรือธุรกิจแบบไหนที่ต้องการให้สร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์หรือตอบสนองชีวิตประจำวันของคุณ

ธนาคารกรุงเทพ ใส่ใจให้บริการนักลงทุนในย่านอาเซียนด้วยบริการเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน เรามีสาขาของธนาคารอยู่ในประเทศอาเซียน 9 ใน 10 ประเทศ เพื่อให้บริการท่าน

สนใจติดต่อได้ที่ศูนย์ AEC Connect ชั้น 2 สำนักธุรกิจ ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่
อีเมล: AECconnect@bbl.co.th โทรศัพท์ 02 -230-2758 หรือ สายด่วน 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตลาดอาหารวีแกน เทรนด์โลก โตแรง! โอกาสทองของผู้ส่งออกไทย ที่ต้องรีบคว้า

ตลาดอาหารวีแกน เทรนด์โลก โตแรง! โอกาสทองของผู้ส่งออกไทย ที่ต้องรีบคว้า

เทรนด์การรับประทานอาหารแบบเนื้อไร้เนื้อ ยังคงเป็นแนวโน้มการบริโภคที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  จากกระแสการหันมาดูแลสุขภาพ…
pin
6263 | 17/01/2023
ไทย หนึ่งในเป้าหมาย! จีนเล็งลงทุนเศรษฐกิจดิจิทัลอาเซียน ผู้ประกอบการ SME ปรับตัวไวได้ประโยชน์มหาศาล

ไทย หนึ่งในเป้าหมาย! จีนเล็งลงทุนเศรษฐกิจดิจิทัลอาเซียน ผู้ประกอบการ SME ปรับตัวไวได้ประโยชน์มหาศาล

ขณะนี้ โลกของเราได้เข้าสู่ยุคระบบเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy : DE) ซึ่งหลอมรวมเทคโนโลยีดิจิทัลให้เข้ากับวิถีชีวิตของผู้คน ส่งผลให้เศรษฐกิจดิจิทัลได้กลายเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของไทย…
pin
2020 | 21/12/2022
โอกาสมาแล้ว! ดีมานด์มันสำปะหลังจีนโตแรง เกษตรกรไทยลุยรุกส่งออกแดนมังกร ชิงส่วนแบ่งตลาดก้อนยักษ์

โอกาสมาแล้ว! ดีมานด์มันสำปะหลังจีนโตแรง เกษตรกรไทยลุยรุกส่งออกแดนมังกร ชิงส่วนแบ่งตลาดก้อนยักษ์

อีกหนึ่งโอกาสเกษตรกรไทย! คาดการณ์ความต้องการมันสำปะหลังช่วง 6 เดือนหลังของปี 2565 ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดทั้งปีไทยส่งออกกว่า 11 ล้านตัน…
pin
5027 | 23/10/2022
8 Startups ที่น่าสนใจในต่างประเทศ