หลอดดูดน้ำทางเลือกใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

Edutainment
29/10/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1940 คน
หลอดดูดน้ำทางเลือกใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม
banner
ทุกวันนี้ผู้คนเริ่มหันมาดูแลและใส่ใจ สิ่งแวดล้อมกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการลดใช้ขยะพลาสติกแล้วหันมาหาสิ่งทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น หลอดดูดน้ำก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้คนพยายามรณรงค์กัน โดยการหาหลอดทดแทนที่สามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ไม่ทำลาย และสามารถย่อยสลายได้ง่าย

ดังนั้น ลองมาดูทางเลือกใหม่ของการใช้หลอดดูดน้ำ ว่ามีทางเลือกไหนบ้างที่ผู้คนหันมาเปลี่ยน และใช้กันมากขึ้น กับหลอดแต่ละชนิด

<strong>1. หลอดดูดน้ำ Lolistraw</strong> หลอด Lolistraw นั้นสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติอย่าง 100% คือสามารถย่อยสลายได้หมด จนไม่เหลือขยะไว้แน่นอน อีกทั้งหลอดตัวนี้ยังเป็นหลอดที่สามารถทานได้ เพราะ นอกจากมีสีสันที่สวยงามยังมีรสชาติให้เลือกอย่างหลากหลาย เป็นหลอดที่มีอายุการใช้งานได้นาน 24 ชั่วโมง และหากยังไม่ใช้สามารถเก็บรักษาไว้ได้นาน 24 เดือน

<strong>2. หลอดดูดน้ำ จากก้านผักบุ้ง</strong> เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับร้านอาหารหลายๆ ร้านที่หันมาใช้หลอดที่ทำจากก้านผักบุ้งแทนหลอดพลาสติก ซึ่งหลายคนอาจจะเป็นห่วงเรื่องกระบวนการนำหลอดมาใช้ ว่าอาจจะไม่สะอาด เพราะเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่หมดห่วงได้เลย เพราะกระบวนการนำก้านผักบุ้งมาเป็นหลอดนั้นมีการทำความสะอาดอย่างถูกวิธีและถูกสุขอนามัย

<strong>3. หลอดดูดน้ำ จากเส้นพาสต้า</strong> หลายคน อาจจะเกิดอาการงง และไม่น่าเชื่อ สำหรับการนำเส้นพาสต้ามาเป็นหลอดดูดได้มีการเริ่มทำที่ร้านอาหารในประเทศอังกฤษหลายร้าน เพราะนอกจากจะช่วยลดขยะในแต่ละวันแล้ว เส้นพาสต้ายังเป็นวัตถุดิบที่ดีและหาง่าย เมื่อนำมาใช้เป็นหลอดดูดจะไม่ส่งผลต่อรสชาติของเครื่องดื่มและไม่มีกลิ่นรบกวนอีกด้วย

<strong>4. หลอดดูดน้ำ จากกระดาษชุบไข</strong> หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเจ้าหลอดกระดาษชุบไขตัวนี้กันดี เนื่องจากมีการใช้หลอดกระดาษชุบไขนี้ช่วงหนึ่ง หลังจากนั้นก็ได้เลิกใช้กันไป สาเหตุเพราะหลอดกระดาษนี้มีเนื้อที่เปื่อยยุ่ยได้ง่าย ทำให้ไม่สามารถแช่ในแก้วได้นาน อีกทั้งยังไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ หรือทำความสะอาดได้ แต่ถ้าเทียบกันแล้วระหว่างหลอดกระดาษชุบไขกับหลอดพลาสติก ระยะการสลายตัวของหลอดดูดน้ำจากกระดาษชุบไขแบบนี้ ไวกว่าหลอดพลาสติกอยู่มาก ทำให้กลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการใช้หลอดชนิดนี้แทนหลอดพลาสติกได้

<strong>5. หลอดดูดน้ำแบบที่ใช้ซ้ำ</strong> หลอดดูดน้ำประเภทนี้เป็นหลอดดูดน้ำที่สังเคราะห์ขึ้นมา สามารถล้างแล้วนำกลับมาใช้ซ้ำได้ จะเป็นหลอดประเภทหลอดพลาสติกแข็ง หลอดสแตนเลส หลอดแก้ว เป็นอีกหนึ่งประเภทที่ยอดฮิต และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อย ทำให้หลายคนนิยมใช้ และซื้อติดไว้เป็นของตัวเอง

หากใครมีวิธีการดูแลโลกจากการเลิกใช้หลอดพลาสติกที่มีมากกว่า 5 ข้อด้านบน สามารถนำมาแชร์กันได้ เพื่อเป็นอีกแนวทางที่จะนำไปพัฒนาและช่วยโลกของเราต่อไป

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
773 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10983 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13455 | 03/10/2023
หลอดดูดน้ำทางเลือกใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม