ออกเดินทางไปเที่ยวอย่างชิล ที่ประเทศบราซิล

Edutainment
12/11/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 2193 คน
ออกเดินทางไปเที่ยวอย่างชิล ที่ประเทศบราซิล
banner
ประเทศบราซิลเป็นหนึ่งในประเทศของกลุ่มเศรษฐกิจ BRICS อีกทั้งยังเป็นประเทศที่เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เนื่องจากเป็นประเทศที่เป็นประเทศบ้านของทีมฟุตบอลที่ครองใจใครหลายคน รวมทั้งเป็นประเทศที่ผู้ประกอบการน่าจับตลาดและเข้าไปลงทุน

1. รีโอ เด จาเนโร (Rio de Janeiro)


เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวมากที่สุด โดยเป็นเมืองที่ถูกกล่าวขานกันว่ามีความงดงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สัญลักษณ์ประจำเมืองที่หลายคนคงจะรู้จักเป็นอย่างดีของที่นี่ คือ รูปปั้นพระเยซูคริสต์ที่อยู่บนยอดเขาคอร์โควาโด ซึ่งรูปปั้นมีลักษณะกางแขนออกเหมือนจะช่วยให้ชาวคริสต์พ้นจากบาป ในทางกลับกันก็เหมือนกางแขนออกเพื่อต้อนรับผู้มาเยือนด้วย นับเป็นจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ผู้คนรู้จักที่เมืองแห่งนี้

2. ฟอส โด อีกวาซู (Foz do Iguaçu)


เป็นเมืองทางตอนใต้ของประเทศบราซิลบนฝั่งแม่น้ำปารานาและแม่น้ำอีกวาซู ซึ่งแบ่งเขตแดนของประเทศอาเจนตินาและปารากวัย จุดแบ่งเขตแดนทั้งสามหรือ Three Borders Mark เป็นจุดที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของทั้ง 3 ประเทศได้พร้อมๆ กัน มีธรรมชาติอันหลากหลายที่รอให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมกันไม่ว่าจะเป็นสัตว์ป่าหลากหลายชนิด หรือตัวน้ำตกอีกวาซูเองที่งดงาม และถูกจัดเป็นหนึ่งในมรดกของโลก

3. โอลิงดา (Olinda)


เป็นหนึ่งในเมืองที่อนุรักษ์สถาปัตยกรรมอาณานิคมที่ดีที่สุดในบราซิล โดยที่เมืองโอลิงดาเคยเป็นอาณานิคมของประเทศอื่นมากก่อน แต่ปัจจุบันยังคงได้รับการดูแลไว้เป็นอย่างดี และที่เมืองแห่งนี้มีคาร์นิวัลที่น่าชมที่สุดในเวลากลางวัน

4. เรซีฟี (Recife)


สถานที่แห่งนี้ได้รับฉายาว่า “เวนิซแห่งบราซิล” เนื่องจากมีแม่น้ำ และเกาะขนาดเล็กมากมาย มีสะพานที่สวยงามมากกว่า 50 แห่ง และเรซีฟียังได้ชื่อว่าเป็นชายหาดที่สวยงาม และมีวัฒธรรมที่มีชีวิตชีวาอีกด้วย

5. ซัลวาดอร์ (Salvador)


เป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่ถูกจัดว่าเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ ซึ่งซัลวาดอร์ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความสุข มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของการสังสรรค์ เทศกาลรื่นเริง และเมืองแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานเทศกาลคาร์นิวัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ประเทศบราซิล คงเป็นอีกหนึ่งประเทศในใจสำหรับใครหลายๆ คน และใครที่เคยไปที่ประเทศบราซิลแห่งนี้แล้ว คงหลงเสน่ห์ธรรมชาติ และความสวยงามของประเทศนี้อยู่ไม่น้อย ไหนใครอยากชวนเพื่อนไปเที่ยวด้วยกันก็ลองแท็กเพื่อนมากันเลย

และ ถ้าใครได้มีโอกาสก็ลองไปเที่ยวแล้วเอามาบอกเล่าเรื่องราว หรือแนะนำสถานที่เพิ่มเติมกันได้ที่คอมเมนต์ข้างล่างนี้เลย

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
766 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10685 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13175 | 03/10/2023
ออกเดินทางไปเที่ยวอย่างชิล ที่ประเทศบราซิล