แอฟริกาใต้ดินแดนแห่งสัตว์ป่าและธรรมชาติของนักผจญภัย

Edutainment
12/11/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 4603 คน
แอฟริกาใต้ดินแดนแห่งสัตว์ป่าและธรรมชาติของนักผจญภัย
banner
แอฟริกาใต้เป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนของสัตว์ป่าเจ้ายักษ์ใหญ่ทั้ง 5 ชนิด คือ สิงโต ช้าง เสือดาว ควายป่า และแรด ที่ประเทศแห่งนี้มีความมหัศจรรย์ของธรรมชาติและสัตว์ป่ามากมาย อีกทั้งยังเป็นดินแดนที่เหมือนมีไว้สำหรับนักผจญภัยตัวยง ใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวก็อย่าพลาดที่จะไปสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้เด็ดขาด

1. Kruger National Park (อุทยานแห่งชาติครูเกอร์)


อุทยานแห่งนี้เป็นอุทยานแห่งชาติที่นับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่ว่าใครที่จะมาท่องเที่ยวที่แอฟริกาจะต้องแวะเวียนหรือเลือกที่นี้เป็น 1 ในสถานที่ที่จะต้องมาให้ได้สักครั้งอย่างแน่นอน ที่อุทยานแห่งชาติครูเกอร์มีสัตว์มากมายหลายสปีชีส์ และสถานที่แห่งนี้ยังมีพื้นที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะนอนพัก โดยมีตั้งแต่เต็นท์นอน ไปจนถึงบ้านพัก

2. Knysna (เมืองคนิสนา)


เมืองคนิสนาเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติการ์เดนรูท สถานที่แห่งนี้ขอรับรองเลยว่าใครที่ชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยกลางแจ้งจะต้องชอบเมืองนี้อย่างแน่นอน และเมื่อมาถึงสถานที่นี้จะต้องไม่พลาดที่จะไป “เดอะเฮดส์” ที่เป็นหน้าผาสูงติดกับทะเลสาบ ที่คุณจะได้มองเห็นธรรมชาติที่สวยงาม และคุ้มค่ากับการออกไปท่องเที่ยวในครั้งนี้อย่างแน่นอน

3. Blyde River Canyon (หุบผาแม่น้ำไบลด์)


ความสวยงามทางธรรมชาติของหุบผาที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ โดยที่หุบผาแม่น้ำไบลด์นั้นมีความเขียวขจีมากกว่า หากใครที่ชื่นชอบการเดินสำรวจคุณจะได้พบกับพันธุ์ไม้ สัตว์ป่าหลากหลายชนิด ที่ไม่แน่ว่าอาจจะได้พบกับเจ้าป่าบิ๊กไฟว์ทั้ง 5 หรือฮิปโปโปเตมัสก็เป็นไปได้ และธรรมชาติที่จะได้พบอีกอย่างของที่นี่คือเนินหินบนพื้นที่ลาดชันที่รับรองว่ามีความสวยงามและแปลกตา
4. Table Mountain (เทเบิ้ลมาวเท่น /ภูเขารูปโต๊ะ)


สถานที่ที่ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติ เมื่อสามารถขึ้นไปจนถึงจุดยอดสุดของภูเขาแห่งนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ไม่รู้ลืมในชีวิตของคนที่ได้ไปอย่างแน่นอน เพราะภาพทิวทัศน์ที่เห็นเป็นมุมมองของนก สามารถมองจากมุมสูงลงมาเห็นตัวเมือง เสมือนกับว่าคุณกำลังเป็นนกที่มองลงมาอยู่จริงๆ

5. Durban Beaches (ชายหาดเดอร์บัน)


ชายหาดเดอร์บันเป็นชายหาดที่เรียกได้ว่าครึกครื้นที่สุดตลอดทั้งปี เนื่องจากชายหาดขาวสะอาด อีกทั้งยังมีอากาศปลอดโปร่งสบายเกือบทั้งปี ทำให้ที่นี่เป็นที่รวบรวมของการเล่นกีฬาทางน้ำเอาไว้มากมาย ชายหาดเดอร์บันนั้นถูกเรียกอีกชื่อว่า “ชายหาดโกลเด้นไมล์” เนื่องจากเม็ดทรายมีสีทองละเอียดและทอดยาวตลอดทั้งหาด

6. Hluhluwe-Umfolozi Game Reserve (พื้นที่เขตป่าสงวนฮลูฮลูเว้-อัมโฟโลซี่)


อุทยานทางธรรมชาติที่นี่ได้รับการอนุรักษ์อย่างเป็นทางการ เมื่อมาถึงที่นี่คุณสามารถพบกับเจ้าใหญ่แห่งป่าแอฟริกาครบทั้ง 5 ชนิด คือ สิงโต ช้าง เสือดาว ควายป่า และแรด ที่นี่สามารถเข้าชมโดยการนำทางของมัคคุเทศก์ หรือคุณจะเป็นคนขับรถเที่ยวชมอุทยานด้วยตนเองก็ได้เช่นกัน

อ่านจนถึงตอนนี้แล้ว ใครที่สนใจสถานที่ท่องเที่ยวไหน หรือเคยไปสถานที่ท่องเที่ยวที่อื่นในแอฟริกาใต้แล้วอยากจะลองมาแชร์กัน สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้ข้างล่างนี้เลย

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
748 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10485 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13060 | 03/10/2023
แอฟริกาใต้ดินแดนแห่งสัตว์ป่าและธรรมชาติของนักผจญภัย