เตรียมรับมือนักชอปกับเทศกาลลดราคา 12.12

SME in Focus
11/12/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1220 คน
เตรียมรับมือนักชอปกับเทศกาลลดราคา 12.12
banner
    •  
    • 12.12 เทศกาลลดราคาน้องใหม่ ที่หลายคนตั้งตารอ
    •  
    • 12.12 เทศกาลลดราคาใหม่สำหรับคนไทย ที่เค้าว่าคล้าย 11.11 นั่นแหละ!!
    •  
    • แล้วปีนี้เทศกาลลดราคา 12.12 จะยิ่งใหญ่ขนาดไหน ?
  • ไม่ว่าจะเทศกาลไหนๆ คนไทยก็เฉลิมฉลองกันอย่างจัดเต็มอยู่แล้ว แต่ที่ยิ่งใหญ่อลังการสุดๆ ก็ต้องยกให้กับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ยิ่งใกล้วันเข้ามามากเท่าไร ร้านค้าต่างๆ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ก็พร้อมใจกันทุ่มโปรโมชั่นกันแบบไม่อั้นเพื่อเอาใจขาช้อปมากเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการขนกองทัพบัตรกำนัล, ส่วนลด, ดีล, คูปอง และโปรโมชั่นสุดพิเศษอีกมากมายมาให้ผู้บริโภคได้สนุกกับการได้เลือกซื้อสินค้าในราคาสบายกระเป๋า

  • เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าการได้ช้อปปิ้งสินค้าที่โดนใจในราคาที่ถูกกว่าใคร ทั้งการซื้อของขวัญให้ตัวเอง ให้พ่อแม่ ให้เพื่อน หรือให้คนที่เรารักเป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภคถวิลหา ยิ่งมีของให้เลือกช้อปมากเท่าไร ยิ่งลดราคามากๆ มีของแถมเยอะ ยิ่งถูกใจกันเป็นแถวๆ เมื่อมีข้อเสนอสุดพิเศษแบบนี้แล้ว เหล่านักช้อปคงไม่ปล่อยโอกาสอันคุ้มค่านี้ให้หลุดมือไปอย่างแน่นอน

  • ปรากฏการณ์ช้อปปิ้งแห่งชาติ

  • ปรากฏการณ์เกี่ยวกับเทศกาลช้อปปิ้งแห่งชาติที่เป็นที่กล่าวถึงกันไปทั่ว คงไม่พ้นเทศกาลที่ตรงกับตัวเลขพิเศษอย่าง 11.11 ที่โด่งดังทั่วโลก สำหรับผู้บริโภคที่เป็นนักช้อป ใครไม่รู้จักวันนี้ถือว่าเชยมาก เพราะวันดังกล่าวกลายเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคจากกระแสโปรโมทราคาสินค้าที่ลดราคาแบบจุใจ และอีกสิ่งที่ทำให้วันดังกล่าวเป็นวันที่ขายดิบขายดี แทบทุกร้านที่นำสินค้ามาลดราคาและร่วมในรายการ เนื่องจากเป็นวันดีใกล้สิ้นปีผู้บริโภคส่วนใหญ่มีการเตรียมตัวที่จะซื้อสินค้าเพื่อเอาไว้มอบกันเป็นของขวัญในช่วงปีใหม่อีกด้วย ถึงขนาดมีการพูดกันถึงขั้นว่าเมื่อมีเทศกาลช้อปแห่งปีแบบนี้ขึ้นในช่วงปลายปี ผู้ประกอบการร้านค้าบางรายอาศัยโอกาสช่วงนี้ทำยอดขายได้ถึง 70-80% ของยอดขายทั้งปีเลยทีเดียว หรือพูดง่ายๆ คือรอมาทั้งปีเพื่อที่จะขายดีในช่วงนี้นั่นเอง

  • ทั้งนี้ จากผลการสำรวจของหลายๆ ที่พบว่านักช้อปที่ให้ความสำคัญกับเทศกาลลดราคาเหล่านี้จะเป็นกลุ่มครอบครัวสูงถึง 60% และจากกระแส 11.11 ที่เป็นการจุดพลุตอกย้ำให้ตัวเลขพิเศษกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งวันช้อปปิ้งระดับโลกไปแล้วอย่างแท้จริง เพราะอีคอมเมิร์ซจากทั่วโลกก็ได้กระโดดเข้ามาร่วมเพื่อหวังชิงส่วนแบ่งยอดขายจากเทศกาลนี้หลายรายเช่นกัน

  • จากเทศกาลพิเศษ 11.11 มาถึง 12.12

  • อย่างที่ได้บอกไปว่าเมื่อมีเทศกาลเลขสวยอย่าง 11.11 ได้สร้างปรากฏการณ์ความพิเศษที่ดังไปทั่วโลกแล้ว ก็ย่อมต้องมีช่วงเวลาประหยัดคูณสองที่มาเอาใจผู้บริโภคที่ยังช้อปปิ้งกันไม่จุใจ หรือบางรายอาจบางพลาดโอกาสจากการช้อปเมื่อ 11.11 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวคือเทศกาล 12.12 ที่เรียกว่าเป็นน้องใหม่ที่จะเข้ามาอยู่ในหัวใจของผู้บริโภคที่ชื่นชอบของลดราคา โดยเฉพาะยิ่งใกล้สิ้นปีกับปรากฏการณ์ดีๆ ที่มีหรือที่คนไทยจะพลาด ไม่แพ้ 11.11 อย่างแน่นอน

  • แม้ว่าเทศกาล 12.12 จะถูกมองว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับคนไทย เพราะเพิ่งเริ่มมีขึ้นไปเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา แต่ตัวเลขและสถิติการช้อปนั้นถล่มทลายไม่แพ้ 11.11เลย ร้านค้าต่างๆ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ต่างก็ออกโปรโมชันเพื่อเข้าร่วมในเทศกาลนี้ มีตัวเลขเผยออกมาว่า กว่า 300,000 ร้านค้าออฟไลน์ที่เข้าร่วมเทศกาลนี้ และคิดดูว่า 12.12 ที่กำลังจะถึงในปีนี้จะยิ่งใหญ่ขึ้นสักเพียงไหน ไม่แน่ว่าตัวเลขของร้านค้าที่เข้าร่วมอาจจะสูงขึ้นแบบคูณสองจากปีที่แล้วก็เป็นไปได้

  • โอกาสทองของทุกฝ่ายช่วงท้ายปี

  • อย่างไรก็ตามอาจพูดได้ว่าเทศกาลลดราคาสินค้า 12.12 เป็นโอกาสดีที่ผู้บริโภคจะได้ใช้ช่วงเวลาสุดท้ายของปีในการได้ซื้อสินค้าราคาประหยัด และน่าจะมีการซื้อมากกว่าปกติเพราะต้องการซื้อเป็นของขวัญของฝากให้แก่กันอย่างที่ได้บอกไป ในส่วนของผู้ประกอบการ ร้านค้าต่างๆ ช่วงเวลาดังกล่าวก็ถือเป็นโอกาสทองในการนำสินค้าที่มีเข้ามาร่วมโปรโมชันลดราคาส่งท้ายปีไปด้วยกัน ทั้งการนำเสนอสินค้าที่มี ข้อเสนอเด็ดๆ ที่จะมาเอาใจลูกค้าทั้งหลาย ทั้งรหัสโปรโมชั่น คูปอง กิ๊ฟวอชเชอร์ ค่าจัดส่งฟรี หรือแม้แต่บัตรส่วนลดเงินสดก็ตาม ไม่ต้องกังวลเลยว่าสินค้าของคุณจะขายไม่ได้ ถ้ามีส่วนลดที่น่าสนใจแล้วล่ะก็ต้องบอกว่าสินค้าน่าจะไม่พอจำหน่ายเสียมากกว่า

  • ความยิ่งใหญ่ของเทศกาลลดราคา 12.12 ที่กำลังจะถึงนี้คาดว่าน่าจะอลังการไม่แพ้ 11.11 เพราะไม่ใช่แค่วัดจากจำนวนร้านค้าออนไลน์ ออฟไลน์ หรือแบรนด์ต่างๆ ที่เข้าร่วม แต่ยังรวมไปถึงร้านค้าท้องถิ่น ร้านอาหาร หรือแบรนด์อาหาร Fast Food รวมไปถึงโรงหนัง และร้านค้าเล็กๆ ทั่วไป ที่ใช้โอกาสนี้ในการทำยอดขายให้กับตัวเอง ในส่วนของผู้บริโภคก็แน่นอนสิ่งสำคัญคือได้ของที่อยากได้ในราคาที่ถูกกว่าปกติ เรียกว่า Win Win กันทุกฝ่ายในวันพิเศษวันนี้ เชื่อว่าผู้บริโภคจะมีการติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นต่างๆ เพื่อที่จะไม่ให้พลาดแม้แต่ข้อเดียวตลอดช่วงเทศกาลลดราคา 12.12 นี้อย่างแน่นอน!

  • Bangkok Bank SME เราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก หรือสายด่วน 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

‘LED Farm’ โรงงานผลิตพืชด้วยหลอดไฟ ฟาร์มผักพันธุ์ใหม่ เอาใจคนรักสุขภาพยุคดิจิทัล

‘LED Farm’ โรงงานผลิตพืชด้วยหลอดไฟ ฟาร์มผักพันธุ์ใหม่ เอาใจคนรักสุขภาพยุคดิจิทัล

จากธุรกิจผลิตหลอดไฟ LED ต่อยอดสู่การพัฒนาด้านการผลิตอาหารและนวัตกรรมการแปรรูปสินค้าเกษตรออร์แกนิก แบรนด์ ‘แอลอีดี ฟาร์ม’ (LED Farm) ที่มุ่งสร้างมาตรฐานสินค้าเกษตรคุณภาพ…
pin
113 | 25/04/2024
Transition สู่ Operation Excellence ความมุ่งมั่นพัฒนาระบบการทำงาน สู่ความเป็นเลิศในธุรกิจแป้งทำอาหาร ‘แบรนด์ปลาแฟนซีคาร์ฟ’

Transition สู่ Operation Excellence ความมุ่งมั่นพัฒนาระบบการทำงาน สู่ความเป็นเลิศในธุรกิจแป้งทำอาหาร ‘แบรนด์ปลาแฟนซีคาร์ฟ’

การทำโลกธุรกิจสำหรับ SME ยุคดิจิทัล ต้องมี ‘นวัตกรรม’ เข้ามาเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจเติบโต และอยู่รอดท่ามกลางการแข่งขัน เพิ่มขีดความสามารถด้านการพัฒนาสินค้า…
pin
213 | 22/04/2024
จากธุรกิจนำเข้า สู่เจ้าของกรรมสิทธิ์อุปกรณ์ ‘ตู้บริการสื่อสารเอนกประสงค์’ กล่องสมองกลควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร

จากธุรกิจนำเข้า สู่เจ้าของกรรมสิทธิ์อุปกรณ์ ‘ตู้บริการสื่อสารเอนกประสงค์’ กล่องสมองกลควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร

Bangkok Bank SME จะพาไปทำความรู้จักกับธุรกิจในกลุ่มบริษัทโทรคมนาคม (Telco) ที่เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะรู้ว่ารูปแบบของการดำเนินงาน มีภาพรวมของรายละเอียดอย่างไร…
pin
837 | 17/04/2024
เตรียมรับมือนักชอปกับเทศกาลลดราคา 12.12