ไกด์ไลน์คนโสด แผนเฉพาะกิจใช้ชีวิตช่วงวันวาเลนไทน์

Edutainment
14/02/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 2142 คน
ไกด์ไลน์คนโสด แผนเฉพาะกิจใช้ชีวิตช่วงวันวาเลนไทน์
banner
สูญเสียไปเท่าไหร่แล้วกับวันวาเลนไทน์ ! จะไปตื่นเต้นจะไรนักหนากับวันที่มีซ้ำๆ อยู่ทุกปี ก็แค่วันของคนที่ไม่เจ็บไม่เคยจำ กับบทเรียนของการใช้ชีวิตร่วมกับคนอีกคน  วันของคนที่ไม่รู้จักคุณค่าของความอิสระเสรี ลาภอันประเสริฐที่ไม่ใช่ทุกคนจะยืนหยัดรักษาไว้ได้อย่างมั่นคง มีแต่พวกจิตใจไม่แข็งแกร่งพอเท่านั้นแหละที่จะหวั่นไหวกับวันที่  14 กุมภาพันธ์ ถ้าเป็นวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ก็ว่าไปอย่าง งวดนี้ทุ่มสุดตัว

แต่การที่ต้องออกไปทำงานแล้วเจอภาพชวนขนลุก เห็นคู่รักเดินจูงมือให้ดอกกุหลาบ เกี่ยวก้อยกระดี๊กระด๊า ทำราวทั้งโลกมีกันแค่สองคน ไอ้พวกไม่รู้จักเคารพสถานที่กันบ้างเลย แถวนี้ก็ยังมีคน (โสด) อยู่นะโว้ย ทำไรก็หัดเกรงอกเกรงใจกันบ้าง จะส่งสายตาหวานฉ่ำ เกี่ยวก้อย จูงมือ หรือจะมุ้งมิ้งอะไรกันก็ขอให้พ้นหูพ้นตาบุคคลที่สาม สี่ ห้า นิดนึง หัดเคารพสิทธิส่วนบุคคลกันบ้างสิ ...

ไม่ไหว เห็นแล้วขนลุก ...เรียนเจ้านายที่เคารพรักยิ่ง เนื่องจากวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ผมมีความลำบากใจอย่างยิ่งในการอยู่ร่วมกับบรรยากาศในวันวาเลนไทน์ ทั้งจากบุคคล และสภาพแวดล้อม ซึ่งมีผลอย่างยิ่งต่อขีดความสามารถในการทำงาน ดังนั้นขออนุญาต ลากิจ 1 วัน และหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นและจะกลับมาทำงานอย่างเต็มความสามารถต่อไป

ลางานมันซะเลย...แล้วจะทำอะไรดีละ อยู่บ้านเฉยๆ ก็เบื่อ เล่น facebook IG Twitter ก็เจอแต่รูปคู่ โพสข้อความเลี่ยนๆ  เอาแบบนี้ เราหากิจกรรมทำในหยุดสุดวิเศษของเรากัน  โดยในที่นี้เรามีกิจกรรมแนะนำสำหรับคนโสดไว้เป็นทางเลือกในการใช้ชีวิตให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้


ดูหนัง : การจะนอนอยู่บ้านเฉยๆไม่ทำอะไรเลยก็เข้าท่าอยู่ แต่ถ้าหาหนังดีๆ มาดูด้วยยิ่งดี แต่ต้องระวัง ควรจะหลีกเลี่ยงหนังรัก ดราม่า โรแมนติกอะไรทำนองนั้น มันเลี่ยน หาหนังแนวมิตรภาพระหว่างเพื่อนและความหวังอันสวยงามอะไรทำนองนั้นจะดีกว่า แนะนำเรื่องนี้เลย ‘The Shawshank Redemption’ หนังดีในตำนานที่ควรจะหาดูให้ได้สักครั้ง ที่สำคัญบทหนังมัน ไม่วนเวียนเรื่องรักๆใคร่ๆ เนื้อเรื่องทำนองหนุ่มนายธนาคารอนาคตไกล แต่ต้องมาติดคุกเพราะโดนข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชายชู้ ทั้งเมียและชู้โดนยิงเสียหมดโม่ แถมยัดกระสุนเข้าไปใหม่ ยิงซ้ำแถมให้แน่อีกสองนัดเพื่อความแน่ใจ

และเรื่องราวก็เริ่มต้นด้วย อารมณ์แปลกๆ ในพื้นที่ที่ไม่มีคนปกติอยากไปอยู่ นั่นคือ ‘เรือนจำชอร์แชงค์’ ที่มีทั้ง ความรุนแรง ยาเสพติด การพนัน การทุจริต และการเอาตัวรอด แต่เบื้องหลังสิ่งเหล่านั้น มันยังมีภาพสะท้อน ความเข้มแข็ง อดทน มิตรภาพระหว่างเพื่อน ความหวัง และข้อคิดอันยอดเยี่ยมในการใช้ชีวิต เรียกได้ว่าเป็นหนังดีที่ควรค่าแก่การดูมากกว่า 1 ครั้ง


ฟังเพลง : เปิดเพลงไหนก็มีแต่เพลงรักสอดแทรกอยู่ตลอด นักแต่งเพลงหัวทึบพวกนี้ไม่หัดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เสียบ้างเลย แถมเมื่อลองค้นหาอย่างจริงจัง ถ้าไม่ใช่เพลงรัก มันก็เป็นเพลงแนวอกหัก ไม่สมหวัง เศร้า รอคอย คาดหวัง แถมมีโยงใยด้วยความรักตลอด นี่ขนาดไม่พยายามตีความอะไรเลย จะรักอะไรกันนักหนา (อิจฉาโว้ย) เรียกได้ว่าเพลงทั้งไทย เพลงฝรั่งนี่หาเพลงแนว(ไม่รัก)ยากมาก ถ้ามีก็เป็นเพลงแนวอินดี้ เพลงใต้ดิน  ที่ต้องปีนบันไดฟัง ซึ่งฟังไม่รู้เรื่องหนักเข้าไปอีก เลิก ๆ ไปทำอย่างอื่นดีกว่า ฟังเพลงนี่เสี่ยงไป ไม่แนะนำ


อ่านหนังสือ แน่นอนคนโสดที่ชาญฉลาดอย่างเราๆ ต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มพูนสติปัญญาเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพ การอ่านหนังสือยังช่วยให้สามารถผลาญเวลาได้ดีมาก จะอ่านบทความ ข้อคิด ความรู้ โนฮาวต่างๆ ก็น่าสนใจ เชื่อว่า แต่ละคนคงมีรสนิยมในการเสพการอ่านที่ต่างกัน แต่ในที่นี้เราอยากนำเสนอ ข้อเขียนที่เป็น นวนิยาย ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่า โดยเฉพาะผู้ชายจะชอบนวนิยายจีนกำลังภายในทั้งยุคเก่า ยุคใหม่ คงมีผ่านตากันมาบ้าง

เรื่องที่อยากแนะนำ คือ มาเฟียบู๊ลิ้ม’ ที่คนทำธุรกิจต้องหาอ่านให้ได้สักครั้ง นับเป็นนวนิยายจีนกำลังภายในที่สอดคล้องกับการทำธุรกิจในปัจจุบันมากที่สุด เนื้อหาภายในเรื่องไม่มี ‘วีรบุรุษ’ หรือ ‘กุลสตรี’ ไม่เน้นความรักใคร่หนุ่มสาว ไม่แบ่งแยกคนดีกับคนไม่ดี ทุกอย่างแบ่งได้อย่างลงตัวที่สุดคือ ‘ผลประโยชน์’ ...ดาร์กมั้ยละ นับเป็นนวนิยายจีนกำลังภายในที่ตัวละครเอกของเรื่องมีพัฒนาการความเปลี่ยนแปลงที่ตรงข้ามกับบรรทัดฐานนวนิยายแบบปกติ คือ ‘เปลี่ยนจากคนดีเป็นคนเลว’ ที่ยังคงคิดเสมอว่าตัวเองเป็นคนดี ทั้งเนื้อหายังสอดแทรกข้อคิดการทำธุรกิจได้อย่างแนบเนียน แต่จะเป็นแนวสายดาร์กหน่อย เริ่มน่าสนใจใช่มั้ย ‘มาเฟียบู๊ลิ้ม’ ทั้งชุดมี 10 เล่ม สั่งออนไลน์มาอ่าน หรือซื้อในอีบุ๊คก็สะดวกดี จะได้ไม่ต้องออกไปนอกบ้านปะปนกับพวกใช้เวลาว่างไปกับวันไร้สาระ


แมนๆ เตะบอล : สายหล่อสุขภาพดีอย่างเราๆ ตั้งใจอยู่เป็นโสดให้สาวๆ เสียดายต้องหมั่นออกกำลังกาย ดังนั้นการออกไปเตะบอลกับเพื่อนยังช่วยให้เราสามารถใช้เวลาอย่างมีค่าให้สมกับที่อุตส่าห์ลางานมา 1 วัน ใส่เสื้อ กางเกงบอล  พร้อมเสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยนตอนเตะเสร็จ และรองเท้าสตั๊ดคู่ใจ ออกจากบ้านก็มุ่งหน้าตรงดิ่งไปสนามฟุตบอลที่เล่นประจำ อ่อ อย่าลืมชวนเพื่อนสายโสดมาให้ครบแก๊ง จองสนามสัก 2 ชั่วโมง กะว่าจะเตะบอลให้ลืมๆ วันไร้สาระนี่ไป ที่สำคัญ บอกเพื่อนๆ ที่จะมาเตะบอลด้วยว่าห้ามเอาแฟนมาเชียร์ข้างสนามเด็ดขาด เกะกะ เสียสมาธิ ย้ำเด็ดขาดว่า ถ้านายมีแฟน นายออกจากแก๊งเราไปเลย’


วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า: สำหรับคนที่ชื่นชอบต้นไม้และหลงใหลธรรมชาติ เดินทางออกต่างจังหวัดไปเที่ยวป่าก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ที่สำคัญ ไม่ต้องพบเจอใคร เจอคนให้น้อยที่สุดยิ่งดี ดังนั้นการหาสถานที่จุดหมายปลายทางต้องพยายามหลีกเลี่ยงสถานที่ยอดนิยม หรือจุดกางเต๊นท์ที่คู่รักชอบไปสวีทกัน มันจะทำลายธรรมชาติอันสวยงามเสียเปล่า ๆ ถ้าเป็นไปได้ ก็โทรไปลางานเพิ่มอีกสักสองสามวัน เพื่อที่จะได้สามารถซึมซับกับธรรมชาติ ป่าไม้ ลำธาร ทิวเขา และสัตว์ป่า และการเฉลิมฉลองชีวิตของการอยู่ตัวคนเดียวได้อย่างอิ่มเอม ที่สำคัญ เพื่อที่จะให้วันไร้สาระนี่ผ่านไปสักพัก คนจะได้ลืมๆ มันไปและกลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมกันซะที
Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
776 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
11038 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13503 | 03/10/2023
ไกด์ไลน์คนโสด แผนเฉพาะกิจใช้ชีวิตช่วงวันวาเลนไทน์