เที่ยวหมู่บ้าน Hobbiton มิดเดิลเอิร์ธของจริง ณ นิวซีแลนด์

Edutainment
20/02/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 2526 คน
เที่ยวหมู่บ้าน Hobbiton มิดเดิลเอิร์ธของจริง ณ นิวซีแลนด์
banner
เรียกว่าเป็นความฝันของคนรักหนังทุกคนเลยก็ว่าได้นะคะ กับการได้รับชมภาพยนตร์ที่ตัวเองชื่นชอบและได้มาเยี่ยมเยียนสถานที่จริงของมันเนี่ย โดยเฉพาะกับเรื่อง The Lord of The Rings ที่เป็นนิยายแฟนตาซีผจญภัยสุดสนุก ซึ่งสร้างปรากฎการณ์ความน่ารักและความมันเอาไว้ให้ตราตรึงใจใครหลายๆ คนมาแล้ว และวันนี้เราจะพาทุกคนไปเปิดโลกจินตนาการแห่งความสุขที่จะไม่ใช่แค่ความฝันอีกต่อไป เพราะแฟนพันธุ์แท้ และแฟนพันธุ์เทียมทุกคนจะได้ไปรับชมความงดงามของ หมู่บ้าน Hobbiton กัน ณ ตอนนี้เลย

[caption id="attachment_29020" align="alignnone" width="800"] ‘แบ๊คเอน’ บ้านในโพรงแสนสุขของบิลโบแบ๊กกิ้นส์ และ โพรโด แบ๊กกิ้นส์[/caption]

นิวซีแลนด์ สร้างแลนด์มาร์กสุดน่ารัก ด้วยเมือง Hobbiton

อย่างที่บอกไปนะคะว่าเราจะพาไปเปิดตำนานโลกฮอบบิทกัน ซึ่งเจ้าเมือง Hobbiton เนี่ยมันตั้งอยู่ที่เมืองมาทามาทา ซึ่งเป็นชนบทเล็กๆ เลยล่ะค่ะ ของประเทศนิวซีแลนด์ โดยที่นี่จะถูกล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาที่สวยงามมาก และมีฟาร์มที่อุดมสมบูรณ์สุดๆ อย่างที่เราได้เห็นกันในภาพยนตร์นั่นแหละ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่จริงของการถ่ายทำหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้

โดยภายในหมู่บ้านจะเต็มไปด้วยต้นไม้ มีความอุดมสมบูรณ์มากเลยค่ะ เขียวขจีไปทั่วทุกซอกทุกมุม ถอดแบบมาจากในหนังเป๊ะๆ ทั้งหลุมฮอบบิท โรงสี สะพานโค้งคู่ และรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อยๆ ทุกอย่างก็ไม่มีอะไรต่างไปจากเดิมเลยแม้แต่นิดเดียว นับว่าเป็นการสร้างแลนด์มาร์กที่น่าประทับใจให้กับประเทศตัวเองได้อย่างลงตัวสุดๆ เลยล่ะค่ะ ใครเห็นเป็นต้องอยากมาเที่ยวแวะชมอย่างแน่นอน

[caption id="attachment_29014" align="alignnone" width="800"] สภาพภายในบ้าน ‘แบ๊คเอน’[/caption]

สวมวิญญาณฮอบบิท เข้าพักสักคืนก่อนออกเดินทาง

มาถึงที่นี่ทั้งที ถ้าจะให้แค่ได้ดู ได้สัมผัส ถ่ายรูปแล้วก็กลับไป เห็นทีจะน่าเสียดายแย่เลยล่ะค่ะ เรามาแล้วเป็นใครก็ต้องอยากจะอยู่พักสักคืน เพื่อซึมซับบรรยากาศของไชร์ ดินแดนฮอบบิทเอาไว้ให้มากที่สุดแน่ๆ ดังนั้นที่นี่เลยมี Green Dragon Inn ซึ่งเป็นโรงแรมให้เปิดพักค้างคืนได้ในสไตล์ฮอบบิทอย่างแท้จริง ทั้งรูปทรงของบ้าน ของใช้ รวมถึงข้าวของต่างๆ ทุกอย่างถูกจำลองมาจากการใช้ชีวิตของฮอบบิทล้วนๆ เลยล่ะ เสมือนเราได้สวมวิญญาณฮอบบิทตัวเล็กๆ ที่ต้องพักแรมก่อนออกเดินทางไปผจญภัยยังไงยังงั้นเลย

นอกจากนี้ยังมี Shrine Rest Cafe ที่ตั้งอยู่หน้าทางเข้าหมู่บ้านด้วยนะคะ เป็นที่ที่เอาไว้ให้เหล่านักผจญภัยตัวจิ๋วได้ดื่มด่ำเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่จัดเตรียมไว้ให้นั่นเอง และแน่นอนว่าสภาพแวดล้อม และวิวของที่นี่สวยงามจนคุณเองจะไม่อยากออกจากจุดนั่งพักตรงนั้นเลยล่ะ ทั้งฝูงแกะน้อยใหญ่ ทั้งทุ่งหญ้าเขียวขจี ลมที่พัดโกรกมาตลอดเวลา ผ่านถ้วยชา กาแฟ ในมือที่อร่อยไม่รู้ลืม มันยากจะหาความประทับใจไหนที่ดีไปกว่านี้ได้อีกแล้ว

ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่อยากจะหอบหิ้วเอาของฝากชิลๆ ติดไม้ติดมือกลับไป ก็อย่าลืมแวะ Shrine Store ร้านขายของฝากที่ตั้งอยู่ด้านล่างคาเฟ่แห่งนี้ได้เลยค่ะ มีของที่ระลึกรอให้คุณไปสอยกลับมาเพียบเลย

[caption id="attachment_29019" align="alignnone" width="800"] บรรยากาศบ้านริมแม่น้ำ น่าไปสัมผัสจริงๆ[/caption]

เสียค่าเข้าคนละเท่าไหร่ ไม่สำคัญ เพราะมันทำให้คุณคุ้มค่าแน่นอน

และค่าเข้าสำหรับประสบการณ์สุดแสนวิเศษนี้เพื่อนๆ อาจจะต้องเตรียมตัวกันมาดีๆ นิดนึงนะคะ เพราะเขาคิดเวลาทัวร์ในนั้น 2 ชั่วโมง 1,689 บาท สำหรับผู้ใหญ่ 1,235 บาท สำหรับเด็กอายุ 10-14 ปี และ 330 บาท สำหรับเด็ก 5-9 ขวบ และใครที่มีเจ้าตัวเล็กไปด้วยก็เข้าชมฟรีได้เลยไม่เสียเงิน

ที่นี่เปิดให้บริการทุกวัน ไม่มีวันหยุดใดๆ ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น พร้อมเมื่อไหร่ก็บึ่งกันไปได้ตลอด จะเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดราชการ ยังไงเขาก็เปิดให้บริการแน่นอน เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจ Hobbit ชื่นชอบนิยายสายแฟนตาซี และอยากสัมผัสประสบการณ์ดีๆ ที่ไม่มีวันลืม ที่นี่ตอบโจทย์อย่างมาก ไปแล้วก็อย่าลืมถ่ายรูปเอาไว้เยอะๆ นะคะ เตรียมเมมไปให้มากๆ เพราะบอกเลยว่าจะถ่ายกี่ภาพก็ไม่พอ!!!
Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
766 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10690 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13185 | 03/10/2023
เที่ยวหมู่บ้าน Hobbiton มิดเดิลเอิร์ธของจริง ณ นิวซีแลนด์