Leh Ladak สถานที่สวยงามที่อากาศเปลี่ยนจนตามไม่ทัน

Edutainment
23/02/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 1635 คน
Leh Ladak สถานที่สวยงามที่อากาศเปลี่ยนจนตามไม่ทัน
banner
เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆ เองต้องเคยได้ยินชื่อของสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตอย่าง Leh Ladak (เลห์ ลาดักห์) กันมาบ้างแล้วแน่นอน เพราะความสวยงามของมันเนี่ยถึงขนาดถูกนำไปรีวิวแบบชนิดที่ว่า น่าไปสุดๆ เลยล่ะ ดึงดูดความสนใจให้กับคนที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวสวยๆ ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญนะอากาศที่นี่ดีตลอดทั้งปี ว่างเมื่อไหร่ก็ไปได้ทันทีเลย แต่เจ้าเลห์ ลาดักห์นี้จะตั้งอยู่ที่ไหน แล้วมันมีอะไรที่สวยงามน่าไปขนาดนั้นบ้างเนี่ย ตามไปหาคำตอบพร้อมกันเลยดีกว่า


Leh Ladaks ของดีอินเดีย ที่ถึงจะเพลียแต่คุ้มสุดใจ

Leh Ladak นี้ที่เพื่อนๆ ได้ยินติดหูกันบ่อยๆ เนี่ย เป็นของดีของประเทศอินเดียเค้าเลย เพราะที่นี่ตั้งอยู่ที่อินเดีย ใกล้บ้านเราสุดๆ นั่งเครื่องบินปู๊ดเดียวก็ถึง ซึ่งจุดที่น่าสนใจชนิดที่ห้ามพลาดไปไม่ได้เด็ดขาดของมันคือ ภูมิประเทศที่สวยงามราวกับหลุดไปในดินแดนแห่งเทพนิยาย รวมถึงมีวัฒนธรรมที่หลากหลาย รอให้เราไปสัมผัสมันด้วยตัวเอง และวิถีชีวิตของชาวบ้านแถวนั้นก็เป็นกันเองสุดๆ

ที่ Leh Ladak นี้บอกเลยว่าใช้งบน้อยมาก แค่มีเงินติดกระเป๋าไปสักหลักหมื่นหาตั๋วโปรอีกนิดหน่อย ก็พร้อมบินสวยๆ ไปเที่ยวถ่ายรูปเก๋ๆ กันได้เลย โดยเฉพาะช่วงเดือนมิถุนายน - กันยายนเนี่ยสภาพอากาศกำลังดีเลยล่ะค่ะ อยู่ในช่วงหน้าร้อนที่มีอากาศร้อนก็จริง แต่ก็ถือว่าสบายกว่าหน้าหนาวมากนะ

ส่วนใครที่อยากไปทั้งทีก็อยากจะสัมผัสกับหิมะด้วยเลย อันนี้หน้าหนาวเลยค่ะเหมาะสุดเดือนพฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ มีโอกาสเจอหิมะแน่นอน แต่สภาพอากาศก็อาจจะแย่นิดนึง และบางที่ก็อาจปิดด้วย เพราะมันหนาวมากเกินไปถ้ายังไงก็เอาเป็นว่าเพลย์เซฟไปช่วงหน้าร้อนสบายใจสุด


พกครีมกันแดดไปให้เยอะๆ เพราะอากาศร้อนมาก (แต่ก็ห้ามพลาดเด็ดขาดอยู่ดี)

ถ้าคิดว่าบ้านเราร้อนแล้วล่ะก็ ขอบอกว่าไม่ได้ครึ่งของอินเดียที่ Leh Ladak เลยล่ะ เพราะมันร้อนมากครีมกันแดดนี่พกไปให้เยอะที่สุดเลยยิ่งดี แต่กลับกันพอตกดึกปุ๊บอากาศหนาวสุดๆ เลยชนิดที่ว่าลมพัดมาห่มผ้า 3 ชั้นก็ยังไม่พอ ที่เป็นแบบนี้เพราะที่นี่อยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 3,500 เมตร

ระยะทางก่อนจะถึงเส้นชัยเนี่ยก็ไม่ใช่เล่นๆ นะ เพราะมีทั้งถนนขรุขระ ทั้งแคบ ทั้งคดเคี้ยว เลี้ยวทีนี่มีเป๋ไปเหมือนกัน แถมยังต้องเดินทางอย่างน้อยวันละ 3 ชั่วโมง และตัดขาดจากโทรศัพท์โลกภายนอกรวมถึงสัญญาณอินเทอร์เน็ตอีกด้วย

ซึ่งเราสามารถที่จะขี่มอเตอร์ไซค์ลุยเอง หรือซื้อทัวร์ท้องถิ่นก็ได้ แต่อย่างว่าแหละค่ะมันกินเวลา 5-10 วันเลย ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงมักไปกับทัวร์อุ่นใจสุด จะข้ามที่ไหนจะไปอะไรพักจุดไหน เขาแนะนำได้หมดแล้วดูแลดีสุดๆ เลยนะจะบอกให้ ข้อดีคือ ไม่ต้องห่วงว่าจะโดนโก่งราคานะคะ เพราะที่นี่รัฐบาลเขาจัดการดี คุมราคาทุกอย่างไว้หมด ทุกที่เท่ากันแน่นอน


มีที่ไหนให้ตื่นตาตื่นใจบ้าง? บอกเลยว่าเยอะมาก!!

และไม่ต้องกลัวว่าที่เราขู่กันมาทั้งหมดมันจะทำให้หมดสนุกไป เพราะสถานที่จริงมีอะไรให้ทำเยอะกว่านั้นมาก และคุ้มค่ากับการมาเสียเวลาที่นี่แน่นอน เพราะระหว่างทางเราจะได้พบเมืองต่างๆ และแลนด์มาร์กสำคัญๆ อย่าง Leh Palace พระราชวังที่ตั้งสูงเด่นใจกลางเมือง ที่มีวิวชั้นบนสุดสวยงามสุดๆ ไปเลย

Leh Ladak

นอกจากนี้ยังมี Lamayuru ที่เป็นวัดสำคัญของ Ladakh มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามเลยนะคะ มีการขุดเจาะภูเขาเพื่อทำการสร้างวัดซะด้วยทำให้ดูแปลกตา และน่าค้นหาสุดๆ นี่ยังไม่นับรวม Nubra Valley ที่เป็นหุบเขาสวยๆ ให้เราฝังตัวเองอยู่ในนั้นเป็นชั่วโมงๆ แล้วรายล้อมรอบด้วยเหล่าบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ รวมถึง Pangong Lake ที่สวยงามแบบ 10 ดาวเต็ม เป็นทะเลสาบที่มีสีสันเปลี่ยนไปตามสภาพของแสงแดดในวันนั้นอย่างแท้จริง ตอนเย็นสีน้ำเงิน ตอนเช้าสีฟ้า ตอนบ่ายสีเขียว คือครบทุกรสชาติเลยค่ะ อะเมซิ่งสุดๆ

เอาเป็นว่าบอกเลยว่าไม่ไปถือว่าพลาด Leh Ladakh สุดยอดสถานที่ผจญภัยที่คุ้มกับทั้งค่าไป ค่ากิน ค่ารถ ค่าอะไรต่อมิอะไรหารแล้วยังไงก็คุ้ม จับมือจูงเพื่อนไปด้วยเยอะๆ สัก 5 คนขึ้นไปยิ่งสนุก เพราะคุณจะไม่มีอินเทอร์เน็ตให้ได้เล่นบ่อยสักเท่าไหร่ เพื่อนข้างกายที่เอาไว้เมาท์มอยจึงสำคัญ ว่างๆ ก็ลองไปเที่ยวกันดู แล้วจะรู้ว่าความสุขมันก็อยู่ใกล้แค่นี้เอง
Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
683 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
9370 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
12075 | 03/10/2023
Leh Ladak สถานที่สวยงามที่อากาศเปลี่ยนจนตามไม่ทัน