Gontran Cherrier ครัวซองส์ที่คนไทยคลั่งไคล้มาเปิดเมืองไทยแล้ว

Edutainment
21/02/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 3090 คน
Gontran Cherrier ครัวซองส์ที่คนไทยคลั่งไคล้มาเปิดเมืองไทยแล้ว
banner
เค้าบอกต่อกันว่า ครัวซองส์เจ้านี้อร่อยจนคนไทยต้องลงทุนบินไปต่อแถวซื้อถึงประเทศญี่ปุ่น ย่านชินจูกุ ฟุกุโอกะ นาโงย่า และโตเกียว แต่ตอนนี้ไม่ต้องลำบากลำบนบินไปญี่ปุ่นแล้วจ้า เพราะร้าน ‘Gontran Cherrier’ เพิ่งมาเปิดสาขาในเมืองไทยประมาณ 4 เดือนนี่เอง

วันแรกที่เปิดร้านซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น G อาคาร Singha Complex ขอบอกเลยว่า ‘ร้านแทบแตก’  เพราะเหล่าสาวกที่รู้ข่าวแห่กันมาอุดหนุนแน่นร้าน แถม Gontran Cherrier เชฟรูปหล่อที่เอาชื่อตัวเองมาตั้งชื่อร้านเบเกอรี่ลงมืออบครัวซองส์กับมือเองเลย เรียกว่าเจ้าของสูตรบินตรงจากฝรั่งเศสมาทำให้ลูกค้าคนไทยได้ลิ้มลองความอร่อยกันเลย


‘ครัวซองส์’เป็นขนมปังรูปพระจันทร์เสี้ยว ถือเป็นเบเกอรี่ประจำชาติที่คนฝรั่งเศสภูมิใจนักหนา ทำจากแป้งที่รีดให้บางแล้วพับเป็นชั้นๆ ทบไปทบมา ซึ่งแต่ละชั้นจะต้องทาเนยลงไปด้วย ครัวซองต์จึงต่างจากขนมปังทั่วไป เพราะเนยช่วยให้เนื้อขนมปังนุ่มชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งกระด้างเหมือนขนมปัง

ทำไมครัวซองส์ของร้าน Gontran Cherrier ถึงได้อร่อยจนมีคนต่อแถวยาวนะเหรอ? ค้นพบความลับแล้ว  ประการแรกคือ หน้าตาครัวซองส์เจ้านี้สวยงามชนะเลิศจริง ๆ การพับแป้งแต่ละชั้นละเอียดและประณีต เมื่ออบขนมออกมาจะเห็นเป็นLayer ชั้น ๆ เรียงกันอย่างสวยงามมาก


กัดลงไปจะเจอแป้งด้านบนที่อบเป็นแผ่นกรอบแต่ไม่ร่วน  ส่วนเนื้อข้างในมีฟองอากาศน้อยมาก  เนื้อขนมปังชุ่มฉ่ำสีเหลืองนวล รสชาติคำแรกคือกลิ่นเนยที่หอมเต็มปากเต็มคำผสมกับความหอมของแป้ง  แอบทราบมาว่าครัวซองส์ของเชฟ Gontran Cherrier จะต้องใช้แป้งและเนยนำเข้าจากฝรั่งเศสเท่านั้น ส่วนเครื่องปรุงอย่างอื่นสามารถหาซื้อในเมืองไทยได้ แล้วเชฟจะเดินทางมาเมืองไทยทก ๆ 3 เดือนเพื่อ QC รสชาติของเบเกอรี่ด้วย


เมนูยอดฮิตคือครัวซองส์รสชาติออริจินอล ราคาเริ่มต้นที่ 70 บาท , ช็อกโกแลต อัลมอนด์ ครัวซองส์ 120 บาท ,มัทฉะ เรด บีน ครัวซองส์ 95 บาท ส่วนขนมอบตัวอื่น ๆ ที่ขายดี อาทิ Squid ink Baguette 110 บาท , Cheese Ciabatta 100 บาท และที่ควรสั่งมากินอีกอย่างคือ Sandwiches หน้าตาน่ากินมาก ๆ อย่างParma Ham Salmon Black Bun เป็นขนมปังสีดำ ไส้พามาแฮม ชิ้นโตๆ โรยด้วยงาดำ , , Paris Ham Cheese Cereal Bun 230 บาท , Smoked Salmon Squid ink 290 บาท ฯลฯ.

ร้าน Gontran Cherrier สาขาที่เมืองไทยจะพิเศษกว่าสาขาอื่น ๆ ทั่วโลกคือ มีอาหารคาวให้ลูกค้าด้วย ทั้งซุปเห็ด สปาเก็ตตี้ไส้อั่ว ข้าวราดซีฟู้ดผัดซอส XO (จานนี้อร่อยมาก),สลัดอกเป็ด


บรรยากาศของร้านตกแต่งแบบนั่งสบาย ๆ เหมือนรับประทานข้าวในบ้าน  มีหน้าร้านโชว์การอบขนมให้ลูกค้าได้ดูเพลิน ๆ ส่วนตู้ขนมด้านหน้าร้านจะเป็นตู้กระจกยาวมีเบเกอรี่หลากหลายชนิดให้ลูกค้าเลือก ขนมเจ้านี้อบใหม่สดทุกวันจ้า

พิกัดของร้าน Gontran Cherrier  ตั้งอยู่ที่ ชั้น G อาคาร Singha Complex หรือถ้าเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินมา ขึ้นทางออกที่ 1 ข้ามถนนตรงแยกอโศก-เพชรบุรี จะเอจอาคารตั้งอยู่ตรงหัวมุม  ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ที่ FB: Gontran Cherrier Thailand
Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
682 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
9350 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
12058 | 03/10/2023
Gontran Cherrier ครัวซองส์ที่คนไทยคลั่งไคล้มาเปิดเมืองไทยแล้ว