10 ของกินคลายร้อน หาง่าย ดับกระหายดีเวอร์!!!

Edutainment
12/03/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 2663 คน
10 ของกินคลายร้อน หาง่าย ดับกระหายดีเวอร์!!!
banner
อากาศบ้านเราเนี่ยบอกเลยว่าร้อนมาก และยิ่งร้อนขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะช่วงที่กำลังเข้าสู่ "ฤดูร้อน" เดือนแห่งความร้อนแบบเต็มขั้นอย่างเดือนเมษายนเนี่ย บางวันอุณหภูมิอาจดีดขึ้นไปสูงถึง 40 กว่าองศาเซลเซียสเลยก็ได้ ซึ่งถ้าร่างกายเราขาดความชุ่มชื้นล่ะก็ อาจทำให้เป็นลมแดด หรือเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาทางสุขภาพมากมายแบบที่ว่าไม่ทันตั้งตัวแน่นอน ดังนั้นวันนี้ Bangkokbanksme จะมาพาทุกคนไปดู 10 ของกินคลายร้อนประเทศไทยช่วงหน้าร้อนนี้กัน ไม่ต้องเปิดแอร์ทั้งวันก็เย็นชื่นใจได้ ด้วยเหล่าของกินหาง่าย ราคาถูก เหล่านี้!

1.เฉาก๊วย   เริ่มต้นด้วยเมนูของหวานยอดฮิตที่มีแวะเวียนมาขายตามบ้านกันเป็นประจำ พร้อมสโลแกนที่ว่า “ดับร้อน ดับกระหาย” ซึ่งเฉาก๋วยนี่ช่วยได้มากจริงๆ นะ เพราะเป็นอาหารที่เสิร์ฟพร้อมน้ำแข็ง และราดด้วยน้ำเชื่อมใส ทำให้มีความหวาน เย็น อร่อย แถมยังช่วยลดอาการร้อนในได้เป็นอย่างดี ขาดไม่ได้เลยน้าเฉาก๋วยเนี่ย


2.น้ำแข็งไส   จะน้ำแข็งไสแบบไทยๆ หรือจะบิงซูแบบเกาหลี ก็ช่วยให้คลายร้อนได้เหมือนกัน เป็นหนึ่งในเมนูยอดฮิตที่มีราคาไม่แพง แถมช่วยให้ร่างกายเย็นลงอย่างได้ผลทันตา แถมยังทำให้พลังงานพร้อมสำหรับทำกิจวัตรประจำวันอีกต่างหาก เนื่องจากน้ำแข็งใสส่วนใหญ่จะราดด้วยน้ำหวาน ทำให้ความหวานในร่างกาย เปลี่ยนเป้นพลังงาน มีแรงเหลือเฟือถึงจะร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่


3.ไอติม   เป็นหนึ่งในเมนูดับกระหายที่หลายๆ คนนึกถึงกันเป็นอันดับต้นๆ เพราะไอติมเป็นของกินที่หาซื้อง่ายมากๆ ร้านสะดวกซื้อมีแทบทุกร้าน และมีรสชาติหลากหลาย แต่ถ้าอยากจะกินให้เข้ากับบรรยากาศหน้าร้อนในเมืองไทย ก็ต้องไอติมกระทิเลยค่ะ ของขึ้นชื่อบ้านเรา ลดอุณหภูมิร่างกาย เพิ่มแคลอรีกันไปยาวๆ แบบไม่ต้องกลัวอ้วน


4.แตงโม   ผลไม้ราคาถูก ตกถุงละแค่ 10 บาทอย่างแตงโมเนี่ย กินเข้าไปรับรองหายร้อนแน่นอน เพราะแตงโมมีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึง 95% เลย ทานปุ๊บสดชื่นปั๊บ ถ้าจะให้ดีนะนำแตงโมไปแช่เย็นช่องฟรีซก่อน แล้วค่อยนำมากิน หรือจะเอาไปปั่นเป้นสมูทตี้ ก็จะช่วยให้เย็นชื่นใจแบบที่ความร้อนก็ทำอะไรเราไม่ได้


5.โค้กวุ้น   เรียกโค้กวุ้นอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าเรียกสเลิปปี้เพื่อนๆ ต้องร้องอ๋อกันแน่นอนเพราะเมนูนี้ดับร้อนได้อย่างแท้จริง แถมทำง่าย หยิบกินได้สบายๆ แค่เอาโค้กไปแช่ในช่องฟรีซสัก 20 นาที ให้เย็นพอประมาณ แต่ไม่ต้องถึงกับแข็งมาก แล้วนำมาเทใส่แก้ว ก้จะได้เป็นโค้กวุ้นที่มีเกล็ดน้ำแข็งเย็นๆ กินแล้วฟิน ไม่ต้องออกไปเผชิญแสงแดดเข้าเซเว่นให้ตัวละลาย


6.มะระ   เป็นเรื่องที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ ว่าตามหลักการแพทย์แผนไทยแล้ว เขาบอกไว้ว่า อาหารรสขมหรือเย็น จะช่วยดับร้อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งมะระเนี่ยขมมาก นอกจากจะช่วยดับร้อนแล้ว ยังช่วยถอนพิษไข้ ดับกระหาย แก้เจ็บคอ บรรเทาอาการร้อนใน เหมาะกับการนำมาประกอบอาหารหน้าร้อนสุดๆ


7.โยเกิร์ตแช่เย็น   เป็นของกินคลายร้อนที่สะดวกสบายมากที่สุด หาซื้อมาเป็นแพ็กๆ ได้เลย แล้วโยเกิร์ตเองก็มีให้เราเลือกหลายรสชาติด้วย เพราะฉะนั้นแน่นนอนว่าความอร่อยไม่เป็นสองรองใคร ถูกใจทุกคนอยุ่แล้ว ดังนั้นแค่เราเอาไปแช่เย็นไว้ แล้วหยิบมากินให้ชื่นใจในเวลาที่รู้สึกว่าร้อนตับแตก โยเกิร์ตก็จะช่วยคลายร้อนได้


8.น้ำมะพร้าว   ไม่ว่าจะอาหารอะไรก็มาแย่งความเย็นสดชื่น และทำให้ร่างกายตื่นตัวมากกว่าน้ำมะพร้าวไม่มีอีกแล้ว ซึ่งมะพร้าวเป็นผลไม้ที่หากินได้ง่ายมากในบ้านเรา และให้ฤทธิ์เย็น กินแล้วดับร้อนแน่นอน อีกทั้งยังช่วยลดอุหภูมิให้ร่างกายของเรา ถ้ารู้สึกร้อนเมื่อไหร่ลองหยิบน้ำมะพร้าวมาดื่มดูก็จะช่วยคลายร้อนไปได้เยอะเลย

ฤดูร้อน

9.ข้าวแช่   อาหารไทยกินกับอะไรก็อร่อย อย่างข้าวแช่ เป็นการเอาข้าวมาแช่ในน้ำ แล้วโรยดอกไม้เพิ่มความหอม กินกับเครื่องเคียงได้แบบสบายใจมาก ทั้งได้รสชาติดี ทั้งมีความเย็น แถมยังพ่วงสารอาหารมาอย่างครบถ้วนอีกด้วยนะงานนี้


10.บะหมี่เย็น   สำหรับเมนูนี้จะเป็นอาหารคลายร้อนตามสไตล์ญี่ปุ่นสักหน่อย เพราะเป็นการเอาบะหมี่เส้นราเมนมาลวก แล้วกินเข้ากับซอสรสเปรี้ยว ซึ่งตัวบะหมี่จะมีความเย็นอยู่แล้ว ทำให้ยิ่งกินยิ่งสดชื่น ถ้าได้กินในหน้าร้อนเนี่ย จะทำให้รู้สึกดีจนไม่อยากกลับไปกินบะหมี่ร้อนแบบปกติอีกเลย

ก่อนจะเข้าหน้าร้อนกันอย่างจริงจังก็อย่าลืมไปหาซื้อของกินคลายร้อนทั้ง 10 อย่างนี้มาติดตู้เย็นเอาไว้เลย รับรองว่าจะช่วยให้คุณผ่านหน้าร้อนปีนี้ไปได้แบบสบายๆ เลย

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลค์ Facebook bangkokbanksme

Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
772 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10964 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13427 | 03/10/2023
10 ของกินคลายร้อน หาง่าย ดับกระหายดีเวอร์!!!