เลือกเครื่องมืออันทรงพลัง สำหรับการตลาดออนไลน์

SME in Focus
15/03/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 2678 คน
เลือกเครื่องมืออันทรงพลัง สำหรับการตลาดออนไลน์
banner
ปัจจุบันมีช่องทางการสื่อสารออนไลน์ (Social Media) มากมายสำหรับธุรกิจขนาดเล็กให้เลือกทั้งแบบฟรีและเสียเงิน โดยสิ่งที่ดีที่สุดไม่ใช่การเลือกใช้ทุกช่องทางที่มี แต่ควรจะเลือกใช้ช่องทางที่เหมาะสมกับธุรกิจมากกว่าจึงจะมีประสิทธิภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำเสนอเรื่อง ทำการตลาดออนไลน์ รู้จัก ‘ไทม์ไลน์’ ลูกค้าดีพอรึยัง?ซึ่งคนขายของออนไลน์และ SMEs ที่สนใจก็จะได้เห็นภาพแล้วว่าเราสามารถทำการตลาดออนไลน์กับลูกค้าของเราอย่างไร
ว่ากันตามท้องเรื่อง การตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing มันต้องมีเครื่องมือที่ทรงพลังและช่องทางที่มีประสิทธิภาพตรงกลุ่มเป้าหมายซึ่งในปัจจุบันมีหลากหลาย ประกอบด้วย

Social Media เช่น Facebook, Instagram, Youtube, LINE@ Twitter ซึ่งเป็นช่องทางสื่อสารที่ทรพลังในปัจจุบัน ข้อดีก็คือสามารถเผยแพร่ Content ได้หลากหลายรูปแบบทั้ง ข้อความ รูปภาพ วีดิโอ หรือการ Live สด ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน และแน่นอนว่าพระเอกก็คือ Facebook อย่างไม่ต้องสงสัย

ก่อนจะเลือกใช้ Social อย่างไรดูสถิติตรงนี้ก่อน ข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA ได้มีแถลงข่าวรายงานผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ในปี 2561 ศึกษาดูและใช้ให้ตรงกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายตามพฤติกรรมการใช้ Social

Social Media

Search Engine Marketing / Search Engine Optimization เครื่องมือที่ช่วยให้การหาข้อมูลแสดงผลหรือเนื้อหาที่ตรงตามที่เราต้องการ โดยทำให้เราติดอันดับต้นๆ ในการค้นหา อันแรก คือ  SEM จะเป็นการลงโฆษณาแบบเสียเงิน ซึ่งเห็นผลรวดเร็วแต่ก็ต้องแลกมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูงเช่นกัน แต่หากเบี้ยน้อย หอยน้อย ก็ใช้ SEO  ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดี เพราะคุณก็สามารถปรับแต่งเว็บไซต์ขายของออนไลน์ของคุณให้ติดอันดับได้ด้วยการทำ SEO ซึ่งวิธีนี้ยั่งยืนและอย่างที่บอกว่า ฟรี

Blog การเขียนบล็อกเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการทำ Content marketing ที่ช่วยโปรโมทร้านค้าออนไลน์ หรือธุรกิจของคุณได้ดีเช่นกัน ประเด็นสำคัญตรงนี้จะเน้น คอนเทนต์ ที่ตอบโจทย์และแก้ปัญหา ที่สำคัญต้องโดนใจลูกค้าสอดคล้องกับความต้องการและเกิดการแชร์ต่อ

Video Marketing ปัจจุบันวีดีโอถือเป็นอีกช่องทางสำคัญอันหนึ่งที่ได้รับการตอบรับดี ด้วยการนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ นำมาสรรค์สร้างให้เกิดความน่าสนใจ และทำให้เกิดการรับรู้มากขึ้น เช่นเดียวกับ Facebook Live ที่เป็นที่นิยมอย่างมาก โดยสามารถเข้าถึงคนได้ภายในเวลาอันรวดเร็วและแรง

Email Marketing แม้จะดูไม่ล้ำ แต่มันกลับได้ผลที่ดี ระบบส่งข้อความโฆษณาผ่านอีเมลไปยังกลุ่มเป้าหมาย หรือที่เรียกว่า EDM เป็นหนึ่งในช่องทางการตลาดที่ได้ผลลัพท์ดีเสมอมา ข้อดีคือ ใช้เพื่อโปรโมทกิจกรรมการตลาดได้อย่างต่อเนื่อง และเข้าถึงลูกค้าโดยตรง


เราได้เห็นไทม์ไลน์ของลูกค้า เห็นถึงช่องทางการทำจำหน่ายและการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งถือเป็นแกนสำคัญในการทำให้ร้านค้าหรือ สินค้าของเราติดตลาด เข้าถึงและตรงใจผู้บริโภค แต่ยังไม่หมด เรายังเหลือไม้เด็ดไว้อีกในคราวหน้า ที่ว่าด้วยการโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ที่เราจะบอกตั้งแต่เทคนิคการดู Google Analytics ไปจนถึงการโปรโมทร้านค้าออนไลน์แบบมือโปรเค้าทำกัน...ทำให้ดูเป็นฉากๆ ไปเลย

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลค์ Facebook bangkokbanksme

Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

จากธุรกิจนำเข้า สู่เจ้าของกรรมสิทธิ์อุปกรณ์ ‘ตู้บริการสื่อสารเอนกประสงค์’ กล่องสมองกลควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร

จากธุรกิจนำเข้า สู่เจ้าของกรรมสิทธิ์อุปกรณ์ ‘ตู้บริการสื่อสารเอนกประสงค์’ กล่องสมองกลควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร

Bangkok Bank SME จะพาไปทำความรู้จักกับธุรกิจในกลุ่มบริษัทโทรคมนาคม (Telco) ที่เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะรู้ว่ารูปแบบของการดำเนินงาน มีภาพรวมของรายละเอียดอย่างไร…
pin
117 | 17/04/2024
‘วรุณา’ นำเทคโนโลยี AI ยกระดับภาคการเกษตรไทย พร้อมดันประเทศสู่สังคม Net Zero

‘วรุณา’ นำเทคโนโลยี AI ยกระดับภาคการเกษตรไทย พร้อมดันประเทศสู่สังคม Net Zero

ปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลกมีความตื่นตัวและหันมาให้ความสำคัญกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อช่วยดูแลและช่วยแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนที่ปัจจุบันทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อย…
pin
359 | 10/04/2024
‘เอเชี่ยนแอสฟัลท์’ ผู้เชี่ยวชาญด้านยางมะตอย ขยายไลน์สู่ผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง เจาะตลาด Home Use ครบวงจรด้วยเทคโนโลยี

‘เอเชี่ยนแอสฟัลท์’ ผู้เชี่ยวชาญด้านยางมะตอย ขยายไลน์สู่ผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง เจาะตลาด Home Use ครบวงจรด้วยเทคโนโลยี

ถนนลาดยาง คืออะไร?ยางมะตอย By-Product จากกระบวนการกลั่นน้ำมันดิบ ลักษณะสีดำ ข้น หนืด ด้วยคุณสมบัติที่ทนทานต่อสภาพอากาศ ทนน้ำ ยึดเกาะกับวัสดุหินได้ดี…
pin
1245 | 01/04/2024
เลือกเครื่องมืออันทรงพลัง สำหรับการตลาดออนไลน์